ĐỀ TÀI TUNG VÀ BẮT BÓNG
Lĩnh vực: phát triển thể chất Hoạt động: TD ĐỀ TÀI : TUNG VÀ BẮT BÓNG I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KT: Trẻ biết tung bóng cho ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-tung-va-bat-bong.html?m=0
Lĩnh vực: phát triển thể chất
Hoạt động: TD
ĐỀ TÀI : TUNG VÀ BẮT BÓNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
KT: Trẻ biết tung bóng cho nhau và bắt
bóng bằng hai tay không để bóng rơi xuống đất.
- Trẻ biết
cách chơi trò chơi cáo và thỏ.
KN: Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp
nhàng tung và bắt. Rèn cho trẻ biết thực hiện theo hiệu lệnh.
TĐ: Giáo dục ý thức tập thể cho trẻ,
trẻ hứng thú tập luyện.
II. CHUẨN BỊ:
- Bóng, sân
bài sạch sẽ thoáng mát
- trò chơi
chuyền bóng qua đầu
- Băng nhạc
chủ đề
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA
TRẺ
|
*Hoạt
động 1: Khởi động
-
Cho trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu như đi thường, đi bằng mũi
chân, đi bằng gót chân, chạy chậm,chạy nhanh, chạy chậm, đi thường cho trẻ về
hàng dọc quay ngang.
*Hoạt
động 2: Trọng động
1.
Tập bài tập phát triển chung:
-
Động tác tay: Đưa tay trước mặt đưa cao (3 lần x 8 nhịp)
-
Động tác lườn: Quay người sang hai bên (2 x 8 nhịp)
-
Động tác chân: ngồi xuống đứng lên (2 x 8 nhịp)
-
Động tác bật : Bật tiến lùi
2.
Vận động cơ bản: Tung bóng lên cao và bắt bóng (Đội hình hàng ngang
đối diện)
- Tập mẫu :
+ Lần 1:
+ Lần 2:
Kết hợp phân tích động tác (đứng tư thế tự nhiên hai chân rộng bằng
vai hai tay cầm bóng đưa ra phía trước, khi có hiệu lệnh dùng lực của hai
cánh tay tung bóng lên cao khi bóng rơi xuống đỡ bóng bằng hai tay không làm
rơi).
- Cô mời hai trẻ lên tập thử (Cho cả lớp
nhận xét)
- Cô cho trẻ tập : Lần đầu cho 2 trẻ tập,
lần thứ 2 cho 4 trẻ tập một lần. Cô chú ý sửa sai cho trẻ (cho trẻ tập 2 - 3
lần/trẻ).
3. Trò chơi:Chuyền bóng qua đầu
-
Chia lớp thành 2 đội chơi, bạn đầu tiên sẽ cầm bóng, khi nghe hiệu lệnh của
cô, bạn sẽ chuyền bóng qua đầu và bạn thứ 2 đón lấy bong và chuyền bóng cho
bạn tiếp theo, bạn cuối hàng bắt bóng và đem lên để vào rỗ, đội nào mang bong
về trước sẽ thắng
- Luật chơi: chuyền đúng qua đầu, không
làm rơi bóng.
-
Trẻ tham gia chơi
*Hoạt
động 3 : Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng kết hợp
hát bài trường của chúng cháu là trường mầm non.
- Kết thúc : Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
|
-
Trẻ đi chạy kết hợp nhẹ nhàng 2-3 vòng
- Trẻ tập các động tác
- Trẻ quan sát mẫu
- Trẻ tập thử
- Trẻ tập tung và bắt bóng
- Trẻ nghe phổ biến cách chơi
-Trẻ
chơi trò chơi
-
Trẻ đi nhẹ nhàng.
|
4. Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động
góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:......................................................................................
Post a Comment