Giáo án Tạo Hình: Cắt, dán lá cờ Tổ quốc (theo mẫu)
Giáo án Tạo Hình Cắt, dán lá cờ Tổ quốc (theo mẫu) 1. Mục đích, yêu cầu: - Kiến thức: + Trẻ biết sử dụng các kỹ năng phết hồ phía ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-tao-hinh-cat-dan-la-co-to-quoc-theo-mau.html?m=0
Giáo án Tạo Hình
Cắt, dán lá cờ Tổ quốc (theo mẫu)
1.
Mục đích, yêu cầu:
- Kiến thức: + Trẻ biết sử dụng các kỹ năng
phết hồ phía sau mặt giấy để dán được lá cờ Tổ Quốc đúng và đẹp .
+ Biết lá cờ tổ quốc là của dân
tộc Việt Nam .
Biết bố cục bức tranh hợp lý.
- Kỹ năng: Luyện kỹ năng cầm kéo cắt dán cho trẻ, và kỹ năng khéo léo
của đôi tay của trẻ.
+ Biết ngồi học đúng tư thế.
- Thái độ: Qua đó cho trẻ
biết được lá cờ Tổ Quốc của đất nước Việt Nam như thế nào và biết yêu quê
hương đất nước. Ngồi học ngoan ngoãn, chú ý.
2. Chuẩn bị.
- Lá cờ Tổ Quốc, ngôi sao cô đã
vẽ sẵn, kéo, hồ dán,
- Giấy màu, vở đủ cho trẻ, khăn
lau.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động1: ổn định tổ
chức - gây hứng thú.
- Cô cho trẻ hát bài “Đếm sao” và
hỏi trẻ về nội dung của bài hát.
* Hoạt động 2: Cho trẻ quan
sát tranh mẫu.
- Cô đưa lá cờ Tổ Quốc đã dán
sẵn ra đàm thoại với trẻ: Trên bảng của cô có gì đây?
+ Các con hãy nhìn xem lá cờ của
cô có hình gì? (chữ nhật) màu gì?
+ Trong lá cờ có gì đây nhỉ?
+ Ngôi sao có màu gì?, ngôi sao
nằm ở đâu của tờ giấy nhỉ?
+ Các con có muốn dán lá cờ Tổ
Quốc giống của cô không?
* Hoạt động 3: Cô làm mẫu.
- Trước tiên các con phải một
tay cầm kéo, một tay cầm giấy và cắt theo đường thẳng của hình chữ nhật sau đó
cắt đến ngôi sao, khi muốn dán được lá cờ thật đẹp và dán ngôi sao chính giữa
các con phải đặt thử lên trang giấy, sau cùng mới phết hồ, khi phết các con lật
mặt sau của lá cờ và phết hồ .
- Khi phết hồ các con không nên
cho quá nhiều hồ sẽ làm hư lá cờ mà cũng không nên cho ít hồ quá nó sẽ không
ăn vào giấy.
- Các con dán vào chính giữa tờ
giấy A4.
- Tiếp đó, chúng ta cũng lật sau
phía của ngôi sao và cũng phết hồ tương tự như lá cờ và dán chính giữa hình
chữ nhật để thành lá cờ đỏ sao vàng.
* Hoạt động 4: Trẻ thực hiện.
- Cô phát đồ dùng và hồ dán cho
trẻ, nhắc nhở trẻ tư thế ngồi thực hiện.
- Cô đi từng bàn quan sát và hớng
dẫn các trẻ còn lúng túng, nhắc nhở trẻ dán cân đối chính giữa tờ giấy.
* Hoạt động 5: Trưng bày sản phẩm.
- Cô cho tất cả các trẻ trưng
bày sản phẩm của mình lên giá.
- Gọi 2 - 3 trẻ lên nhận xét sản
phẩm của mình và sản phẩm của bạn.
- Con thích sản phẩm nào? Vì sao?
- Cô nhận xét: Hôm nay cô thấy
lớp chúng mình đã cố gắng rất nhiều vì thế cô thấy các con dán những lá cờ rất
đẹp và giống với hình mẫu của cô rồi đấy.(cô nêu tên một số trẻ )
- Tuy nhiên một số bạn dán còn
hơi chậm nên sản phẩm vẫn cha xong đấy, lần sâu các con hãy cố gắng hơn để sản
phẩm của chúng mình đẹp hơn nữa nhé.
* Kết thúc hoạt động:
- Cô cho trẻ mang vở đi cất và
thu dọn đồ dùng gọn gàng.
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội
dung hoạt
động: - Quan sát cây hoa chiều tím.
- TCVĐ: Bắt
chước tạo dáng. - Chơi tự do: Chơi với
đ/c ngoài trời.
1.
Mục đích, yêu cầu:
-
Trau dồi óc quan sát, khả năng khái quát hoá và phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
-
Trẻ ra sân được hít thở không khí trong lành.
2.
Chuẩn bị:
-
V ườn cây hoa chiều
tím trong khu vực trường nơi trẻ dể quan sát và có lối đi rộng rãi.
-
Lá, giấy.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
- Cô
trao đổi với trẻ khi ra sân phải như thế nào?…
* Quan sát cây hoa chiều tím.
- Trẻ cùng cô đến bên cây hoa chiều
tím, cho trẻ quan sát cây, sờ cây…
- Cô gợi hỏi trẻ: Các cháu đang
quan sát cây gì? Cây hoa chiều tím thường nở vào mùa nào trong năm? Thân (Lá,
hoa…) của cây như thế nào? Cho trẻ đoán xem người ta trồng cây để làm gì? (Làm
cảnh…).
+ Để cây mau lớn cho ta bóng mát,
quả ngọt… thì chúng ta phải làm gì?
- Giáo dục trẻ phải biết cách
chăm sóc, bảo vệ cây: bắt sâu, nhổ cổ, tưới nước,…
* TCVĐ: Bắt chước tạo dáng.
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi
và cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
- Cô cùng tham gia chơi và động
viên trẻ chơi hứng thú.
* Chơi tự do: Chơi với đu quay, cầu trượt, xích đu. Cô chú ý bao
quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay
sạch sẽ bằng xà phòng.
* Hoạt động góc:
Góc học tập (Chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
- Chơi tự do ở các góc.
1. Mục đích.
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú. Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị.
- Máy vi tính có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động.
* Học Kidsmart.
- Cô chia trẻ thành 4 nhóm và lần lượt sẽ cho trẻ từng nhóm lại máy để học.
- Cô hướng dẫn trẻ cách mở máy và chơi cùng trẻ.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
- Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 lại học.
- Cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn.
- Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………………………………...
Post a Comment