ĐỀ TÀI: vận động: MÚA CHO MẸ XEM
Lĩnh vực: phát triển thẩm mỹ Hoạt động: GDAN ĐỀ TÀI: vận động: MÚA CHO MẸ XEM I/ Muïc tieâu KT: Treû haùt thuoäc baøi haùt theå ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-van-dong-mua-cho-me-xem.html?m=0
Lĩnh vực:
phát triển thẩm mỹ
Hoạt động:
GDAN
ĐỀ TÀI: vận
động: MÚA CHO MẸ XEM
I/ Muïc tieâu
KT: Treû haùt thuoäc baøi haùt theå hieän tình
caûm, caûm xuùc khi haùt.Thöïc hieän múa minh hoïa saùng taïo.
- Trẻ biết tên gọi , hình dạng , màu sắc ,công
dụng của ngôi nhà.
KN: Treû caûm nhaän toát vaø höôûng öùng coù caûm xuùc trong quaù trình
nghe haùt, reøn kó naêng múa.
TĐ: Treû bieát coâng vieäc thöôøng ngaøy cuûa gia ñình, bieát giuùp ñôõ
boá meï laøm nhöõng coâng vieäc nheï.
II. Chuẩn bị:
- Ñoà duøng phöông tieän: Troáng, maùy nghe
nhaïc…
-Giấy vẽ , bút màu .
-Tranh mẫu của cô .
-Băng đĩa nhạc nghe hát “ cho con”, “nhà của tôi”
III. Tiến
hành
HOẠT ĐỘNG CÔ
|
HOẠT ĐỘNG TRẺ
|
HĐ 1: Ñoïc
thô “Mẹ của em”
- Troø chuyeän veà chuû ñe,à chuû ñieåm
HĐ2: Coâ
giôùi thieäu teân baøi haùt “Múa
cho mẹ xem” saùng taùc Xuaân Giao
- Cô
cho trẻ â haùt lại bài múa
cho mẹ xem
- Coâ haùt và múa minh họa
theo lời và giai điệu bài hát
- Coâ höôùng daãn từng động tác muùa
- cả lớp hát muùa baøi haùt “Muùa cho
meï xem”
-
Lôùp – toå – nhoùm – caù nhaân haùt vaø muùa.
-
Ñaøm thoaïi veà noäi dung baøi haùt.
-
Lôp haùt di chyeån ñoäi hình voøng troøn quanh lôùp.
HĐ3:Nghe haùt “Cho con” saùng taùc Phaïm Troïng
Caàu
-
Coâ haùt laàn 1: Giaûng noäi dung baøi nghe haùt
-
Coâ haùt laàn 2: minh hoïa theo lôøi vaø giai ñieäu baøi haùt.
-
Treû cuøng vaän ñoäng nhòp nhaøng theo baøi haùt.
|
-
Cháu đọc thơ
-
Cháu trả lời
-
Cháu lắng nghe
-
Cháu hát
-
Cháu quan sát lắng nghe
-
Lớp tổ nhóm cá nhân múa
-
Cháu trả lời
-
Cháu lắng nghe
-
Cháu hưởng ứng cùng cô
|
Hoạt động chiều:
TH: Cắt dán nhà
của bé
I. Mục
tiêu:
- Trẻ biết cắt dán ngôi nhà của mình
- Rèn kĩ năng cầm kéo, thoa hồ.
- Giáo dục cháu yêu quý ngôi nhà
và yêu thương mọi người trong gia đình
II. Chuẩn
bị:
- Tranh ngôi nhà
- Giấy màu, giấy A4, hồ, bàn ghế đủ cho trẻ
- Băng Nhạc, giá trưng bày
III. Tiến
hành
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
Hoạt động 1:
- cô đố các con gia đình mình sống ở đâu?
- Lớp hát “nhà của tôi”
-Cô cho trẻ xem mẫu ngôi nhà cô cắt dán và đàm thoại
+Đây là gì
?(ngôi nhà)
+Ngôi nhà gồm
có bộ phận nào ? (mái ,thân ,cửa)
+Mái nhà có
dạng hình gì ?
+Thân nhà có
dạng hình gì ?
+Cửa có dạng
hình gì ?
-Cô cắt dán mẫu
và so sánh mẫu.
-
Vừa thực hiện vừa giải thích (Đầu tiên cô cắt hình chữ nhật làm thân
nhà, hình tam giác làm ngói nhà và các hình chữ nhật nhỏ làm các cửa lớn, cửa
sổ, khi dán, dán hình chữ nhật làm thân, và hình tam giác làm ngói nhà, sau
đáo dán các hình chữ nhật nhỏ làm các cửa, phớt hồ thì bên mặt trái)
-Cô cho trẻ so sánh
mẫu
-Cho cả lớp thực hiện
-Cô quan sát gợi ý thêm cho trẻ .
-Cho trẻ trưng bày sản phẩm.
-Cho trẻ chọn sản phẩm của bạn.
-Cô nhận xét lại .
- Giáo dục cháu yêu thương ngôi nhà của mình và những
người thân trong gia đình.
- kết thúc
|
- Cháu trả lời
- Cháu quan sát trả lời
- Lớp chú ý
- Cháu so sánh
- Cháu vẽ
- trưng bày sản phẩm
- Cháu nhận xét
- Cháu lắng nghe
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động
góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:......................................................................................
Post a Comment