Giáo án 3 tuổi Nhận biết tay phải, tay trái của bản thân
CHỦ ĐỀ: Cơ thể tôi và bạn Giáo án 3 tuổi Nhận biết tay phải, tay trái của bản thân
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-3-tuoi-nhan-biet-tay-phai-tay-trai-cua-ban-than.html?m=0
CHỦ
ĐỀ: Cơ thể tôi và bạn
Giáo
án 3 tuổi
Nhận biết tay phải, tay trái của bản thân
Nội dung
|
Kết quả mong đợi
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
|
Hoạt
động chung
Nhận biết tay phải, tay trái của bản thân
|
- Trẻ nhận biết được tay phải, tay trái của mình
- Biết chọn đồ dùng, đồ chơi theo yêu cầu của cô
- Giáo dục trẻ không nên đưa tay vào miệng, giữ gìn tay
sạch sẽ.
|
- Đồ dùng của cô: Bát,
thìa, tranh vẽ đôi bàn tay
- Đồ dùng của trẻ: Bát,
thìa, tranh vẽ đôi bàn tay mỗi cháu 1 tranh, 20 chiếc vòng các màu. (xanh đỏ
vàng), bút sáp màu đủ cho trẻ.
- Bài hát “ồ sao bé
không lắc’’
|
Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú;
- Cô cùng trẻ tập thể dục theo bài hát; ‘‘ồ sao bé không lắc’’
- Các con vừa được làm gì theo bài hát đó?
- Đúng rồi ngoài ăn uống ra chúng ta tập thể dục cho cơ
thể khỏe mạnh nữa đấy
- Các con biết khi tập theo bài hát các con đưa bộ phận
gì ra trước nào?
- À đúng rồi đôi bàn tay ra để nắm lấy hông mà lắc lư cái
đầu rồi lắc lư cái mình này; như vậy đôi bà tay làm rất nhiều công việc vì vậy
hàng ngày các con phải bết giữ gìn bàn tay sạch sẽ và không được bỏ tay vào
miệng các con nha.
- Thế các con thích tự mình nhận biết tay phải, tay trái
của mình không?
- Vậy thì cô mời các con đứng dậy về chổ ngồi để nhận
biết tay phải, tay trái của mình nha.
Hoạt động 2: nhận
biết tay phải, tay trái của bản thân.
- Bây giờ các con chơi với cô trò chơi: dấu tay nha
Dấu cái tây ra
sau lưng khi cô hỏi tay đâu?
Dấu cái tay ra sau lưng khi cô hỏi tay đây….
- Bây giờ cô đố các con này mỗi người có mấy tay?
À đúng rồ các con thử đếm lại xem nào;
- Giỏi quá; bây giờ nghe cô hỏi tay phải của các con đâu?
- (Cô quan sát xem trẻ đưa đúng chưa)
- Các con nói với cô nào tay phải;
- Cô gọi từng trẻ nói tay phải (-4 trẻ)
- Cho cả lớp nói lại (1 lần)
- Thế còn tay kia là tay gì nào?
- Giỏi quá (Cô quan sát xem trẻ đưa đúng chưa)
Các con nói tay
trái với cô nào;
Cho cá nhân nói tay trái (1-2 trẻ))
- Bây giờ nghe cô hỏi đến bữa ăn cơm các con dùng đồ dùng
gì để ăn?
- À đúng rồi ở phía sau cô có cái rá đựng đồ dùng các
con bưng rá ra phía trước nào.
- Các con xem trong rá có gì nào.
- Thế hàng ngày các con cầm thìa bằng tay gì?
- Bây giờ các con
thử cầm thìa bằng tay phải cô xem đúng chưa nào.
-
Các con nói tay phải cầm thìa
Cho cá nhân nói
tay phải cầm thìa (2-3 trẻ)
- Còn cái bát thì các con cầm bằng tay gì? ai giỏi nào
- À đúng rồi các con cầm bát lên nào. Các con nói (tay
trái cầm bát) cả lớp, cá nhân
=> Cô thấy ai cũng giỏi bây giờ các con bỏ bát, thìa
vào rá và đưa ra sau lưng nào.
Hoạt động 3: Luyện tập cũng cố:
* Trò chơi 1: ‘‘Chúng ta cùng
thi tài”
- Với trò chơi này các con đứng cho cô 2 đội mỗi đội 5
bạn còn các bạn còn lại sẽ cổ vũ cho các bạn trong đội của mình và lần sau sẽ
được chơi
Nào các con đứng dậy lên đứng thành 2 đội cô xem (cho
trẻ đội mũ đội số 1- số 2)
- Nghe cô hỏi: tay phải đội số 1 đâu?
-
- Đúng rồi và ở đây
cô có rất nhiều chiếu vòng có nhiều màu
nhiệm vụ của đội số 1 là bạn đứng ở đầu hàng sẽ đi theo đường thẳng lên
tìm chiếc vòng màu đỏ đeo vào tay phải của mình và đi về vổ nhẹ vào vai bạn
thứ 2, bạn thứ 2 đi lên tìm đúng vòng màu đỏ đeo vào tay phải của mình.
- Còn đội số 2 cũng đi theo đường thẳng và chọn vòng màu
xanh và đeo vào tay trái của mình: thời gian chơi dành cho 2 đội là 1 bản nhạc
ngắn. 2 đội nhớ chưa nào.
- 2 đội chơi xong cô xem trẻ chơi đúng chưa;
(Kiểm tra đội nào đội đó giơ tay lên cao để cả lớp xem đã
đúng yêu cầu chưa)
Lần 2: Cô đổi bạn chơi và đổi yêu cầu chọn vòng ngược lại.
* Trò chơi 2: tô màu tay phải, tay trái
- Cô đưa tranh hướng dẫn trẻ tô màu tô tay phải màu đỏ,
tay trái màu xanh.
- Cho cả lớp về theo nhóm để tô màu.
Hoạt động 4: Nhận xét tuyên dương
- Cô nhận xét tuyên dương và tặng hoa cho trẻ.
|
Dạo
chơi ngoài trời
Cô hát cháu nghe “Hoa bé ngoan”
TCVĐ: Kéo cưa lửa xẻ
- Chơi theo ý thích
|
-Trẻ nhớ tên bài hát được nghe
- Trẻ năm được nội dung bài hát được nghe
- Trẻ hứng thú với nội dung hoạt động và trò chơi.
|
- Loa, nhạc beat bài “Hoa bé ngoan”
- Xắc xô
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ đọc thơ “Đôi mắt của em” trẻ ra sân cùng
cô. Cô cùng trẻ trò chuyện về bạn bè của trẻ trong lớp:
- Trong lớp con thích chơi với bạn nào?
- Đó là bạn trai hay bạn gái?
- Vì sao con thích chơi với bạn ấy?
*Nội dung:
Cô giới thiệu tên bài hát “Hoa bé
ngoan”.
Cô hát cho trẻ nghe lần 1, hát rõ lời
kết hợp các cử chỉ điệu bộ tình cảm với trẻ.
- Lượt 2, cô hát trên nền nhạc và biểu
diễn múa cho trẻ xem.
- Trò chuyện cùng trẻ về bài hát:
+Các con vừa nghe cô hát bài hát gì?
+Bài hát nói đếngì?
+ Hoa bé ngoan được miêu tả như thế
nào?
+ Em bé muốn được như hoa bé ngoan
thì phải như thế nào?
- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn, lễ phép với
người lớn.
- Cô cùng trẻ hát và nhún nhảy tự do
theo nhạc 4-5 lượt. Cô quan sát và sửa sai cho trẻ.
- Mời nhóm bạn lên biểu diễn. Cô khen
trẻ và động viên trẻ.
*TCVĐ: Kéo cưa lửa xẻ:
Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi và
luật chơi.
Cô cho trẻ chọn đôi và chơi với nhau
4-5 lượt.
*Chơi theo ý thích:
Cô bao quát trẻ chơi, đảm bảo an toan
cho trẻ.
|
Hoạt
động góc
- Chơi bán hàng, cắm hoa, bác sĩ
- Xây nhà hai tầng, nhà một tầng.
- Dán hình bé gái.
- Nghe kể chuyện “Nếu không đi học”
- Chơi với cát, nước
|
(Xem kế
hoạch góc chơi buổi sáng)
|
||
Hoạt
động chiều
Rèn kỹ năng chơi các góc:
- Đồ và tô màu bàn tay
- Đóng vai bác sĩ khám bệnh
- Làm album các bộ phận trên cơ thể
|
- Trẻ biết cách di bút theo bàn tay mình để dồ lên giấy
- Trẻ biết đặt câu hỏi đơn giản đóng vai bác sĩ hỏi thăm bệnh
nhân
- Biết lựa chọn các hình ảnh và dán vào album.
|
- Album, hình ảnh các bộ phận trên cơ thể
- Sáp màu, giấy vẽ
- Đồ chơi bác sĩ…..
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát và biểu diễn bài “Hãy xoay nào” trẻ lên ngồi
gần bên cô. Cô trò chuyện cùng trẻ về bạn gái:
- Ai là bạn gái dơ tay lên nào?
- Bạn gái thì mặc trang phục như thế nào?
- Đầu tóc của bạn gái như thế nào?
*Nội dung:
Cô có các góc chơi với rất nhiều đồ chơi đẹp đấy. Kia là góc gì vậy các con?
- Đây là góc gì ? Ở góc này các
con sẽ chơi gì ?
- Góc kia các con sẽ chơi gì ?
- Bây giờ ai thích chơi ở góc nào thì
các con nhẹ nhàng về góc chơi đó để chúng ta cùng chơi với bạn nào.
Cô cho trẻ chọn góc chơi, cô đến từng
góc chơi trao đổi với trẻ về nội dung chơi, hướng trẻ vào các kỹ năng cần rèn
luyện.
- Cô đóng bệnh nhân đén khám bệnh, ….
*Kết thúc : Cô dến từng góc chơi
và nhận xét từng sản phẩm chơi của trẻ ở các góc.
Cô khen trẻ, động viên trẻ.
|
Post a Comment