Giáo án 3 tuổi Chạy theo hiệu lệnh của cô
CHỦ ĐỀ: Cơ thể tôi và bạn Giáo án 3 tuổi Chạy theo hiệu lệnh của cô
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-3-tuoi-chay-theo-hieu-lenh-cua-co.html?m=0
CHỦ
ĐỀ: Cơ thể tôi và bạn
Giáo
án 3 tuổi
Chạy theo hiệu lệnh của cô
Nội dung
|
Kết quả mong đợi
|
Chuẩn bị
|
Tiế hành
|
Hoạt
động chung
Chạy theo hiệu lệnh của cô
TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
|
- Trẻ tuân thủ đúng hiệu lệnh của cô và chạy.
- Trẻ không lộn xộn, không xô dẩy bạn
|
-Xắc xô.
- Nhạc chủ điểm, loa.
- Mũ mèo, mũ chuột.
- Trang phục cô và cháu gọn gàng, phù hợp.
- Vạch chuẩn
|
*Gây hứng thú:
Cô hỏi thăm sức khỏe của trẻ trước lúc ra sân.
- Hôm nay các con thấy trong người thế nòa? Có bạn
nào thấy mệt không?
Cô cùng trẻ hát “Cái mũi” và đi ra sân
*Nội dung:
1. Khởi động:
Cô cùng trẻ làm đoàn tàu chạy vòng tròn. Đi chạy các
kiểu khác nhau theo hiệu lệnh của cô. Sau đó về lại đội hình 4 hàng ngang.
2. Trọng động:
a. BTPTC: Cô tập cho trẻ tập theo các động tác tay
2, chân 2, bụng 1, bật 1. Tập 2 lần 8 nhịp. Theo nhịp nhạc bài “Hãy xoay
nào”.
b. Vận động cơ bản: Chạy theo hiệu lệnh của cô
Hôm nay cô cùng các con tập bài “Chạy theo hiệu lệnh
của cô”.
- Cô làm mẫu cho trẻ xem lần 1.
- Lần 2, cô vừa làm mẫu, vừa phan tích từng động
tác: Tư thế chuẩn bị hai mũi bàn chân đứng sát mép vạch xuất phát, hai tay
buông lỏng tự nhiên. Khi nghe hiệu lệnh của cô là “Chạy” thì các con chạy về
phía trước, Cô hô “Chạy nhanh” thì các con chạy nhanh hơn, cô hô “Chạy chậm”
thì các con chạy chậm lại và đến đích thì dừng lại rồi quay về đứng cuối
hàng. Bạn khác lên tiếp tục.
- Cô mời 2-3 trẻ lên làm mẫu, cô quan sát, sửa sai
cho trẻ. Động viên khuyến khích trẻ.
- Cô tổ chức cho trẻ lần lượt thực hiện. Mỗi lượt
hai bạn cho đến hết
- Lượt 2, cô tổ chức cho trẻ thực hiện dưới hình thức
hai đội thi đua.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột:
Cô trò chuyện cùng trẻ về ccahs chơi và luật chơi của
trò chơi mèo đuổi chuột.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lượt.
c. Hồi tỉnh: Cô cùng trẻ làm bướm bay nhẹ nhàng tự
do quanh cô.
|
Dạo
chơi ngoài trời
QS tranh bạn trai, bạn gái
- TCVĐ : Lộn cầu vồng
- Chơi theo ý thích
|
- Trẻ tập trung, chú ý quan sát các bức tranh
- Nhận ra sự khác nhau giữa bạn trai và bạn gái
- Trẻ hứng thú hoạt động cùng cô.
|
- Tranh vẽ bạn trai, bạn gái
- Một số đồ chơi cho trẻ chơi theo ý
thích.
|
*Gây hứng thú :
Cô hỏi thăm sức khỏe của trẻ trước
lúc hoạt động. Chuẩn bị trang phục gọn gàng cho trẻ.
Cô cùng trẻ hát và múa bài « Hãy
xoay nào », trẻ đứng tự do quanh cô.
*Nội dung :
Cô cùng trẻ đi xem tranh, trò chuyện
về nội dung các bức tranh với trẻ :
- Bức tranh này vẽ gì ?
- Bức tranh này vẽ bạn trai hay bạn
gái ?
-
Trang phục của bạn trai như thế nào ?
- Đầu tóc của bạn trai như thế
nào ?
- Trang phục của bạn gái như thế
nào ?
- Đầu tóc của bạn gái thế nào ?
Vậy bạn trai khác bạn gái như thế nào
về trang phục và đầu tóc ?
- Giáo dục trẻ tôn trọng bạn bè, yêu
quý bạn bè.
*TCVĐ : Lộn cầu vồng
Cô cùng trẻ trò chuyện về cách chơi
và luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 5-6 lượt, cô
khen trẻ, động viên trẻ chơi.
* Chơi theo ý thích :
Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi.
|
Hoạt
động góc
GC :
- Xây Ngôi nhà của bé
GKH:
- Nấu các món ăn từ hải sản.
- Tô màu tranh chủ đề
- Chăm sóc cây xanh
- Xem tranh ảnh về chủ đề
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)
|
||
Hoạt
động chiều
Làm quen chuyện « Gấu con bị đau răng »
- Chơi tự do
|
- Trẻ nhớ tên bài thơ
- Trẻ nắm được nội dung bài thơ
- Trẻ hứng thú với hoạt động
|
- Slide tranh thơ
- Loa, nhạc, máy chiếu.
|
*Gây hứng thú :
Cô cùng trẻ hát « Cái mũi » trẻ lên ngồi gần
bên cô.
*Nội dung :
Cô giới thiệu tên câu chuyện « Gấu con bị đau
răng »
Cô kể chuyện cho trẻ nghe lần 1.
- cô cùng trẻ vận động theo nhạc bài hát « Hãy
xoay nào » trẻ về đội hình chữ U.
Cô kể chuyện
kết hợp slide tranh minh họa cho trẻ xem.
Đàm thoại cùng trẻ về nội dung câu chuyện :
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì ?
- Vì sao gấu con bị đau răng ?
- Làm sao bạn gấu có kẹo để ăn ?
Cô khen trẻ, động viên và khuyến khích trẻ trả lời
các câu hỏi.
- Cô cho trẻ nghe video kể chuyện 3-4 lần nữa.
* Chơi tự do: Cô bao quát trẻ chơi và chơi cùng trẻ.
|
Post a Comment