Giáo án 3 tuổi Đồ hình bàn tay và tô màu
CHỦ ĐỀ: Cơ thể tôi và bạn Giáo án 3 tuổi Đồ hình bàn tay và tô màu
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-3-tuoi-do-hinh-ban-tay-va-to-mau.html?m=0
CHỦ
ĐỀ: Cơ thể tôi và bạn
Giáo
án 3 tuổi
Đồ hình bàn tay và tô màu
Nội dung
|
Kết quả mong đợi
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
|
Hoạt
động chung
Đồ hình bàn tay và tô màu
|
- Trẻ biết đồ theo đường viền bàn tay thành hình bàn tay
lên giấy
- Trẻ biết tô màu đều, đẹp, không lem ra ngoài
- Trẻ hứng thú với hoạt động
|
- Giấy vẽ, sáp màu
- Nhạc chủ điểm
- Máy tính, máy chiếu
- Tranh mẫu của cô
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát và nhún nhảy theo nhạc bài “Tay thơm tay
ngoan” trẻ ngồi gần bên cô. Cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát:
- Bài hát các con vừa hát có tên là gì?
- Bài hát nhắc đến bộ phận nào trên cơ thể chúng ta?
- Bàn tay giúp gì cho chúng ta?
*Nội dung
Hôm nay bạn thỏ nâu mời lớp chúng mình đi tham quan phòng
triển lãm tranh của bạn ấy đấy, chúng ta cùng đi nào.
Cô mở nhạc “Hoa bé ngoan”, trẻ đến góc lớp xem tranh mẫu của
cô.
- Tranh Bàn tay được đồ và tô màu. Cô trò chuyện với trẻ về
bức tranh:
- Phòng triển lãm có bức tranh gì đây?
- Làm sao bạn thỏ nâu vẽ được bàn tay như thế này?
- Hình bàn tay này được đặt ở vị trí nào của tờ giấy?
- Nó được tô màu như thế nào?
Cô cũng chuẩn bị cho các con rất nhiều đồ dùng rồi đấy,
bây giờ các con hãy về bàn ngồi và thi đua xem bạn nào đồ được bàn tay của
ình lên giấy nhanh nhất và tô màu đẹp nhất nào?
Trẻ về bàn ngồi, cô nhắc nhở trẻ về tư thế ngồi, cách cầm
bút và ccahs đồ bàn tay.
- Cô đến từng bàn, gợi ý và quan sát trẻ làm.
- Hết giờ cô cho trẻ đứng cầm tranh vòng tròn và cùng trẻ
nhận xét sản phẩm.
Cô khen trẻ, động viên trẻ cố gắng hơn nữa.
|
Dạo
chơi ngoài trời
QS tranh trò chuyện về các bạn
trai
TCVĐ:
Kéo co
- Chơi
theo ý thích
|
-Trẻ biết các đặc điểm nổi bật của bạn trai
- Trẻ hứng thú với hoạt động và trò chơi
|
- Tranh về cơ thể bạn trai
- Tranh trang phục của bạn trai, một số đồ chơi bạn
trai thường chơi.
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ đọc thơ “Đôi mắt của em” trẻ đứng gần
cô. Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề:
- Ai là bạn gái dơ tay cô xem nào?
- Các bạn còn lại là bạn gì?
*Nội dung:
Cô Cho trẻ đến bức tranh cơ thể bạn trai và nhận
xét:
- Bạn trai có đặc điểm ngoại hình như thế nào?
- Đầu tóc của bạn ấy ra sao?
- Trên cơ thể bạn trai có những bộ phận nào?
- Các bạn gái có những bộ phận giống bạn trai không?
QS tranh trang phục bạn trai:
- Bạn trai thường mặc trang phục như
thế nào ?
- Bạn trai thường chơi những loại đồ
chơi như thế nào ?
Vậy bạn trai có những điểm nào khác với
bạn gái ?
*TCVĐ : Kéo co
Cô cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi
và luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lượt
chơi. Co khen trẻ và động viên trẻ.
*Chơi theo ý thích:
Cho trẻ chơi với một số đồ chơi cô tự làm.
Cô bao quát trẻ chơi.
|
Hoạt
động góc
GC:
- Cuốc, xới đất
GKH:
- Xem tranh, sưu tập tranh về chủ đề.
- Nặn vòng đeo tay cho bé.
- Nấu các món canh, chơi mẹ con, bán hàng
- Xây công viên, xây sân nhà
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi
sáng)
|
||
Hoạt
động chiều
Chơi “Ô cửa bí mật” đóng chủ đề
con.
- Nêu
gương cuối tuần
|
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- Trẻ nhớ tên và nội dung các bài đã học trong chủ đề
con
|
- Các ô cửa với nội dung các bài trong chủ đề trên
slide máy chiếu
- Nhạc chủ điểm
- Hoa bé ngoan
|
*Chào mừng tất cả các con đến với trò chơi “Ô cửa bí
mật” ngày hôm nay.
Để trò chơi được bắt đầu, cô sẽ thông qua cách chơi
và luật chơi như sau:
Mỗi lượt chơi, mỗi đội được chọn một ô cửa bất kì.
Khi mở ô cửa ra thì sau ô cửa có số mấy thì cô sẽ mở nội dung của số đó ra và
đội đó sẽ phải trả lời câu hỏi đó.
Luật chơi: Đội nào trả lời đúng sẽ được nhận một hoa
bé ngoan.
Đội nào trả lời sai thì đội bạn sẽ giành quyền trả lời.
Tất cả các con đã rõ chưa nào.
Cô chia lớp làm 3 đội chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô gợi ý cho trẻ khi có những
câu hỏi trẻ chưa trả lời được.
Cô cổ vũ, động viên trẻ chơi.
Kết thúc trò chơi, cô cùng trẻ đếm hoa bé ngoan của
các đội và tuyên dương đội thắng cuộc
*Nêu gương cuối tuần:
Cô tuyên dương những bạn tích cực hoạt động và đi học
chuyên cần trong tuần
- khuyến khích những trẻ còn chậm hơn và nhắc nhở những
trẻ hay vắng học cần đi học chuyên cần hơn.
|
Post a Comment