ĐỀ TÀI: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG CỦA BÉ
Lĩnh vực: phát triển TCXH Hoạt động: MTXQ ĐỀ TÀI: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG CỦA BÉ I. MỤC TIÊU -Trẻ biết các thành viên trong gia đìn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-gia-dinh-yeu-thuong-cua-be.html?m=0
Lĩnh vực:
phát triển TCXH
Hoạt động:
MTXQ
ĐỀ TÀI:
GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG CỦA BÉ
I. MỤC TIÊU
-Trẻ biết các thành viên trong
gia đình ,biết công việc của các thành viên trong gia đình.
-Trẻ biết được vai trò của các
thành viên trong gia đình.
-Giáo dục cháu yêu thương ,kính
trọng và lễ phép với các thành viên trong gia đình
II. CHUẨN BỊ:
-Câu hỏi đàm thoại. Tranh gia
đình bạn Lan ,Toàn, Ngọc.
-TC : Bé nấu ăn .Các loại rau quả
,thịt cá cho trẻ chơi đi chợ nấu ăn.
-Băng đĩa nhạc. Mô hình ngôi nhà
bạn Mai.
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
A*Mở đầu
hoạt động :Giới
thiệu bài
-Cho cả lớp đọc bài thơ em yêu nhà em .
-Các con vừa đọc bài gì?
-Trong bài thơ nói về gì?(ngôi nhà).
-Nhìn xem ,nhìn xem :
-Các con xem cô có gì đây ?( ngôi nhà).
-À đây là mô hình ngôi nhà cô đã chuẩn bị cho các con xem
.Bạn nào lên chỉ cho cô và các bạn biết trong ngôi nhà có ai nha.( ba ,mẹ và
bé mai)
-Ba ,mẹ và bé mai đang làm gì?( ăn cơm).
-Thế gia đình bạn Mai có mấy người ? (3) ( cho cả lớp đếm
số lượng ).
-Thế gia đình của các con thì sao?
-Để biết rỏ hơn về gia đình các con cô sẽ cho các con trò
chuyện về gia đình mình nha.
B*Diễn
biến hoạt động
*Hoạt động 1 :
-Cô có nhiều tranh về
gia đình bạn Lan, Toàn và Ngọc các con tìm hiểu giúp cô xem gia đình
của các bạn có đặc điểm gì nha.
-Cho trẻ đi vòng tròn hát bài cả nhà thương nhau và chia
thành 3 nhóm quan sát tranh gia đình
các bạn .
-Cô đưa tranh gia đình bạn Lan và đàm thoại .
-Nhóm nào quan sát tranh
gia đình bạn Lan hãy nêu lên đặc điểm của tranh.
-Đây là tranh gì?
-Gia đình bạn lan có ai? ( cha ,mẹ và bạn Lan).
-Gia đình bạn
Lan có mấy người ?(3)
-Gia đình bạn
lan là gia đình ít con hay đông con?(ít con).
-Chơi trời tối
trời sáng.
-Cho trẻ xem
tranh gia đình bạn Toàn và cho nhóm nào quan sát tranh nêu lên đặc điểm của
tranh
-Gia đình bạn
Toàn có những ai?( bà ,cha ,mẹ và Toàn).
-Gia đình bạn
Toàn có mấy người ?(4) (cho cả lớp đếm)
-Gia đình bạn
Toàn đang làm gì?(ăn cơm )
-Bạn Toàn đang
gấp thức ăn cho ai?(bà).
-Bạn Toàn rất
yêu bà phải không các con ? .Có một bài hát gì nói về bạn nhỏ rất yêu bà cô
và các con cùng hát nha ."cháu yêu bà"
-Gia đình bạn
Toàn là gia đình nhỏ hay gia đình lớn (lớn).
-Cô đố ,cô đố :
Đố các con xem cô có tranh gì đây ?(tranh gia đình bạn Ngọc)
-Cho nhóm nào
quan sát tranh gia đình bạn Ngọc và nêu lên đặc điểm của tranh
-Cô chuẩn xác
lại .
-Vậy gia đình
các con có giống gia đình các bạn không ? có bao nhiêu người (trẻ kể).
-Công viêc của
cha mẹ các con là gì?
* giáo
dục:
-Các con phải
yêu thương kính trọng các thành viên trong gia đình mình nha.
*Hoạt
động 2 : Bé nấu ăn.
-Các con ơi
hàng ngày mẹ thường nấu cơm cho gia đình các con ăn mẹ rất vất vả phải không
các con ? Các con có thương mẹ không? Các con có muốn giúp mẹ đỡ vất vả không
?À thế thì hôm nay cô sẽ cho các con đi chợ để mua những loại rau quả ,thịt
cá để về nấu cơm cho gia đình mình ăn
và để cho mẹ được vui nha.(cho trẻ đi các góc chơi để tìm mua thức ăn
.)
- Kết thúc.
|
- Lớp đọc thơ
- Cháu trả lời
- Cháu quan sát và trả lời
- Cháu lắng nghe
- Cháu hoạt động nhóm
-Đại diện nhóm trả lời
- Đại diện nhóm trả lời
- Lớp hát
- Cháu trả lời
- Cháu lắng nghe
- Cháu chơi nấu ăn
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:.........................................................................................................
Post a Comment