Tạo hình: Cắt dán đèn hiệu giao thông
Tạo hình: Cắt dán đèn hiệu giao thông 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: + Trẻ biết chọn đúng màu để cắt và dán các đèn hiệu giao thô...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/04/tao-hinh-cat-dan-den-hieu-giao-thong.html?m=0
Tạo hình: Cắt dán đèn hiệu giao
thông
1. Mục đích yêu
cầu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết chọn đúng
màu để cắt và dán các đèn hiệu giao thông đúng và đẹp.
- Kỷ năng:
+ Rèn kỷ năng cầm kéo
cắt và cách dán cho trẻ. Trẻ biết trả lời các câu hỏi của cô to, rõ ràng.
- Thái độ:
+ Giáo dục trẻ chấp
hành đúng luật lệ giao thông. Biết gìn giữ sản phẩm của mình.
2. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của cô,
kéo, hồ dán, khăn, giấy màu cho trẻ.
- Mô đèn giao thông,
vở của trẻ. Giá treo tranh, cặp tranh, thước chỉ.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Hoạt động 1:
Chơi và trò chuyện về chủ đề.
- Cô và trẻ cùng chơi
trò chơi “Đèn xanh đèn đỏ” và cùng trò chuyện với trẻ về các tín hiệu đèn giao
thông. Giáo dục trẻ khi đi qua ngã tư đường phố phải chú ý đến tín hiệu đèn
giao thông, khi đi trên đường phải có người lớn dắc…
* Hoạt động 2:
Quan sát tranh mẫu.
- Cô đưa bức tranh mẫu
về các tín hiệu đèn giao thông ra và trò chuyện cùng trẻ.
- Trên bảng cô có bức
tranh vẽ về gì?
- Cô chỉ vào từng đèn
và hỏi:
- Đây là đèn gì? Khi
thấy đèn đỏ thì chúng ta phải làm gì?
- Tín hiệu đèn có hình
gì đây?
- Còn đây là hình gì?
Màu gì?
+ Và khi gặp đèn này
phải như thế nào?
- Còn đây thì sao? Màu
gì? Khi gặp đèn này phải làm gì?
- Trường mình chuẩn bị
mở một cuộc thi triển lãm tranh về giao thông các con có muốn tham giao vào
cuộc thi an toàn giao thông không? Muốn làm được đẹp thì các con chú ý nhìn cô
làm mẫu nhé.
* Cô làm mẫu:
- Trước tiên cô chọn
giấy màu phù hợp với màu đèn, cắt thành
1 vòng tròn, sau đó, cô phết hồ phía sau của tín hiệu đèn màu xanh và dán ở
phía trên, dán làm sao cho cân đối giữa các tín hiệu đèn giao thông và theo
đúng thứ tự của đèn.
* Trẻ thực hiên:
- Cô phát vở, giấy
màu, hò dán cho trẻ thực hiện.
- Khi trẻ thực hiện cô
bao quát và giúp đỡ những trẻ còn lúng túng.
* Đánh giá sản phẩm:
- Cô treo tất cả sản
phẩm của trẻ lên giá, những bức tranh đẹp cô treo sang 1 bên, con những bức
tranh còn lại cô treo sang 1 bên.
- Cô gọi một số trẻ
lên chọn những bức tranh mình thích và hỏi:
+ Con thích bức tranh
nào? Vì sao con thích?
- Cô nhận xét những
bức tranh đẹp và chưa đẹp và giáo dục trẻ khi đi qua ngã ba, ngã tư phải có
người lớn đi cùng và phải chú ý đèn hiệu giao thông
* Hoạt động 3:
Kết thúc.
- Cho trẻ hát bài “Em đi qua ngã
tư đường phố” và ra sân.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội
dung hoạt động: -
Quan sát một số biển báo giao thông.
- TCVĐ:
Làm theo tín hiệu. - Chơi tự do: Chơi
với cát và nước.
1. Yêu cầu: Trẻ nhận biết được một số biển
báo thông thường, khi đi trên đường trẻ tuân theo các biển báo đó. Hứng thú
trong trò chơi vận động.
2. Chuẩn bị :
- Một số đèn đỏ, đèn xanh, đèn
vàng, biển báo dành cho người đi bộ, dành cho người đi xe đạp, báo có trẻ em,
giao nhau giữa đường sắt với đường bộ.
- Phiễu, ca, cốc, cát, nước.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Quan sát một số biển báo giao thông.
- Kiểm tra sức khỏe, dặn dò trẻ
trước khi ra sân: Cô dẫn trẻ ra sân đứng xung quanh cô, gợi hỏi trẻ: Khi đi qua
ngã tư đường phố các con nhìn thấy gì?
+ Đèn tín hiệu giúp ta điều gì
khi đi qua ngã tư đường phố?
- Trên đường còn có những biển
báo khác nữa đấy: Đây là biển báo gì? có hình gì?
- Cho trẻ gọi tên, nhận xét một
số biển báo khi đi trên đường. Khi gặp các biển báo đó trên đường thì các con
phải làm gì? Vì sao?
* TCVĐ: Làm theo tín hiệu.
- Cô cho trẻ nói lại cách chơi,
luật chơi (Cho trẻ chơi 3 - 4 lần)
* Chơi tự do: Chơi với cát và nước. Cô bao quát trẻ chơi an toàn
và nhắc trẻ rửa tay sạch sau khi chơi.
* Hoạt động góc:
Góc phân vai(chính)
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
- Chơi theo ý thích ở các nhóm
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị:
- Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học.
- Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
- Cô cho trẻ về góc chơi theo ý thích và bao quát, nhắc nhở trẻ biết giao lưu giữa các nhóm chơi và đoàn kết trong quá trình chơi.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment