Ném trúng đích bằng 1 tay
Ném trúng đích bằng 1 tay TCVĐ: Chèo tuyền 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết thực hi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/04/nem-trung-dich-bang-1-tay.html?m=0
Ném
trúng đích bằng 1 tay
TCVĐ: Chèo
tuyền
1. Mục đích yêu cầu:
-
Kiến thức: Trẻ
biết thực hiện đúng tư thế, đứng chân trước, chân sau, tay cầm túi cát đưa cao
ngang tầm mắtnhằm đích và ném vào đích.
-
Kỷ năng: Bé biết
phối hợp nhịp nhàng với các động tác khác, rèn kỹ năng ném cho trẻ.
-
Thái độ: Biết
chơi cùng cô, cùng bạn, không xô đẩy bạn. Học ngoan, tích cực.
2. Chuẩn bị môi trường hoạt động:
- Địa điểm: Sân rộng sạch, an
toàn cho trẻ vận động.
- Đồ dùng: 10 túi cát, 2 đích, 2
rỗ đựng túi cát.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
Hoạt động 1: Khởi động: Cô cùng trẻ đi
vòng tròn vừa hát bài “Lái ôtô” kết hợp các kiểu đi, chạy nhanh, chạy chậm sau
đó cô cho trẻ về đội hình 3 hàng ngang.
*
Hoạt động 2: Trọng
động.
*
BTPTC: Mỗi động
tác thực hiện 3l x 8n. Riêng động tác tay 4l x 8n.
- ĐT tay: TTCB: 2 chân đứng rộng
bằng vai, giơ 2 tay lên cao, đưa ra phía trước, đưa giang ngang. Trở về TTCB.
- ĐT lưng, bụng: TTCB: 2 chân
đúng rộng bằng vai, 2 tay chống hông, quay người sang phải và đổi bên.Trở về
TTCB.
- ĐT chân: TTCB: 2 tay đưa lên
cao, đưa ra phía trước và khuyụ gối, đưa lên cao và trở về TTCB.
* VĐCB: “Ném trúng đích bằng 1
tay”.
-
Cô giới thiệu tên bài vận động.
-
Cô làm mẫu lần 1, kết hợp phân tích từng động tác rõ ràng, dứt khoát, ngắn gọn:
Xuất phát cô bước qua gậy thứ nhất khi
bước qua chân nâng cao, đùi vuông góc với thân,rồi cô lần lượt bước qua hết các
gậy. Sau đó về cuối hàng đứng.
-
Cô làm mẫu lân 2 cho trẻ xem: cô hỏi trẻ: cô vừa làm gì? cô làm như thế nào để bước
qua được?.
-
Cho 1 – 2 trẻ khá lên bước trước cho cả lơp cùng xem. Cô động viên, sửa sai cho
trẻ.
-
Cho trẻ thực hiện: cô động viên trẻ mạnh dạn bước, sửa sai cho trẻ.
-
Chia trẻ thành 2 tổ cho trẻ nối đuôi nhau bước.
-
Cô động viên khuyến khích trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động và mạnh dạn .
*
TCVĐ: “Chèo thuyền”: Cô nêu lại cách chơi cho trẻ.
-
Cô huớng dẫn trẻ chơi cô cùng các con nắm tay nhau đứng thành vòng tròn làm giả
động tác chèo thuyền. Các con có thích chơi không?
-
Cô cho trẻ chơi cùng cô 3 - 4 lần.Cô động viên khuyến khích trẻ hứng thú tham
gia vào trò chơi.
* Hoạt
động 3: Hồi tĩnh: Cô cùng trẻ đi bộ nhẹ nhàng 1 - 2 phút.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Trẻ nhặt lá vàng, nhổ cỏ cho
bồn hoa của lớp.
- TCDG: Lộn cầu vồng. - Chơi tự do: Chơi vò giấy, xé lá.
1.
Yêu cầu: Trẻ ra
sân ngoan, không chạy lung tung, không bứt hoa, bẻ cành. Biết nhặt lá vàng bỏ
đúng vào giỏ rác. Trẻ hứng thú chơi các trò chơi.
2.
Chuẩn bị: - Sân
trường rộng, sạch, an toàn. Lá cây, giấy, quần áo gọn gàng cho trẻ.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Trẻ
nhặt lá vàng, nhổ cỏ cho bồn hoa của lớp.
- Cô
kiểm tra sức khỏe và dặn dò trẻ trước khi ra sân phải tắt hết điện, ra sân
không được chạy nhảy lung tung, không xô đẩy bạn.
-
Cô cùng trẻ làm một đoàn tàu cùng nhau đi tham quan, dạo chơi vườn trường. Và
hỏi trẻ:
+
Các con vừa được được đi đâu vậy? Đi dạo các con thấy những gì? Đây là cái gì?
+
Hoa để làm gì? Chúng ta phải làm gì để cho hoa được đẹp?
-
Sau đó, cho trẻ nhặt lá vàng rụng ở sân trường và cô hỏi trẻ:
+
Các con thấy sân trường hôm nay có gì rơi? Lá vàng rơi làm cho sân trường sạch
hay bẩn?
+
Muốn cho sân trường sạch sẽ các con phải làm gì? Vậy các con nhặt lá vàng bỏ
vào đâu?
- Cô phát giỏ rác cho 3 tổ và
phân công mỗi tổ nhặt một khoảng sân.
- Trẻ nhặt lá vàng cô nhắc nhở
trẻ đổ đúng nơi quy định của nhà trường.
- Giáo dục trẻ: Biết bảo vệ, giữ
dìn vệ sinh môi trường. Không được vứt rác, khạc nhổ bừa bải làm ô nhiểm môi
trường.
-
Cho trẻ rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước.
* TCDG:
Lộn cầu vồng.
Cô nêu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi vò giấy, xé lá. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.
* Hoạt động góc: Góc
xây dựng (góc chính).
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Nghe một số bài hát về giao thông qua băng đĩa.
- Chơi tự do ở các góc.
1. Yêu cầu:
- Trẻ chú ý nghe hát, chơi ngoan không dành đồ chơi với bạn, không vứt đồ chơi lung tung.
2. Chuẩn bị: Bài hát “Bạn ơi có biết”, “Em tập lái ô tô”, “Em đi chơi thuyền”, “Anh Phi công ơi”… đồ chơi các nhóm đầy đủ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Nghe 1 số bài hát về giao thông qua băng đĩa.
- Cô cho trẻ ngồi hình chữ u và cô nói: Hôm nay cô thấy lớp chúng mình học rất là ngoan, giờ cô sẽ cho cả lớp chúng mình nghe hát qua băng đĩa, cả lớp chúng mình nghe nhé.
- Cô mở đĩa ca nhạc ra cho trẻ nghe.
- Hỏi trẻ: Các con vừa nghe hát bài hát gì? Các bài hát đó có trong chủ đề nào?
- GDT: Biết yêu quý, giúp đỡ, đoàn kết với bạn, biết bảo vệ thân thể sạch sẽ.
* Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
- Cô cho trẻ tự về góc chơi và lấy đ/c ra chơi theo ý thích, cô chú ý bao quát và giúp đỡ trẻ. Chơi xong hướng dẫn trẻ cất đồ chơi gọn gàng vào đúng nơi qui định.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment