LQVH: Thơ "Bé và Mẹ"
LQVH: Thơ "Bé và Mẹ" 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ,biết tờn tỏc giả sỏng tỏ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/04/lqvh-tho-be-va-me.html?m=0
LQVH: Thơ "Bé và Mẹ"
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết tên bài thơ, hiểu nội
dung bài thơ,biết tờn tỏc giả sỏng tỏc.
- Kỷ năng: Rèn kỷ năng đọc thơ diễn cảm cho
trẻ, phát triển khả năng chú ý và ghi nhớ cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ biết đi đúng đường, khi sang
đường phải có người lớn đi cùng, khi ngồi trên các loại PTGT phải ngồi ngoan
không đùa nghịch. Ngồi học ngoan, chú ý.
2. Chuẩn bị môi trường hoạt động:
- Địa điểm: Lớp học.
- Đồ dùng: Tranh minh hoạ bài thơ
“Bé và mẹ”, thước chỉ, chiếu trải.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cô cho trẻ xem tranh về mẹ và bé
đang đi qua đường. Hỏi trẻ:
+ Tranh vẽ về ai đây? Mẹ và bé
đang làm gì?
+ Ai đang dắt bé qua đường? Cô
động viên trẻ trả lời.
* Hoạt động 2: Giới thiệu bài thơ và đọc
mẫu cho trẻ nghe.
- Cô giáo nói: Các con khi đi ra
đường cần phải có người lớn đi cùng, khi muốn qua đường các con phải có người
lớn dắt qua. Hôm nay, cô cũng có 1 bài thơ nói về bé mỗi khi đi học về có mẹ
tới đón, mẹ dắt bé qua đường và mẹ dặn em bé khi qua đường, đó là bài thơ “Bé
và mẹ”. Hôm nay cô cháu mình cùng đọc bài thơ này nhé.
- Cô đọc lần 1: Cô đọc toàn bộ
bài thơ, cô đọc diễn cảm, rõ lời,
- Cô đọc đọc lần 2 kết hợp tranh
minh hoạ bài thơ.
* Hoạt động 3: Đàm thoại cùng và dạy trẻ đọc
thơ trẻ.
- Cho cả lớp đọc theo cô từ đầu
đến hết bài nhiều lần.
- Động viên trẻ đọc rõ lời, mạnh
dạn đọc. Cô chú ý sữa sai cho từng cá nhân trẻ.
- Đàm thoại cùng trẻ: + Các con
vừa đọc bài thơ gì? Tan học ai đón bé về?
+ Dắt bé qua phố mẹ luôn nhắc nhở
bé như thế nào?
+ Khi sang đường phải đợi đèn màu
gì mới được sang? Bé đã thì thầm gì với mẹ?
- Cho trẻ đọc theo nhóm, tổ đứng
dậy đọc bài thơ theo cô.
- Mời cá nhân trẻ đọc. Cô động
viên trẻ đọc và chú ý sữa sai cho trẻ.
- Cô giáo dục trẻ: Các con ạ, khi
đi ra đường thì chúng mình phải nhìn tín hiệu đèn, đèn đỏ các con phải dừng
lại, đền xanh các con mới được sang đương và khi sang đường thì phải có người
lớn dắt qua nhớ chưa nào?
* Hoạt động 4: Kết thúc:
Cô cùng trẻ đứng dậy hát bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội
dung hoạt động:
- Quan sát xe ô tô con.
- TCVĐ: ô tô và chim sẽ. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Yêu cầu: Trẻ biết một số đặc điểm rõ nét
của xe ô tô con, biết xe chạy trên đường nào? ích lợi của xe đối với đời sống
con người.
2. Chuẩn bị: - Ô tô con bằng đồ chơi, Đ/c
ngoài trời: Đu quay, xích đu, cầu trượt sạch sẽ.
- Chỗ đứng quan sát an
toàn, quần áo cho trẻ gọn gàng.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động.
* Quan sát xe ô tô con.
- Kiểm tra sức khoe, dặn dò trẻ
trước khi ra sân. Cô cho trẻ ra cổng trường đứng xung quanh ô tô con.
- Hỏi trẻ: Đây là xe gì? chạy
trên đường nào? ô tô con dùng để làm gì? Bạn nào có nhận cét gì thêm về xe ô tô
con? muốn xe chạy thì cần có ai? tay lái ở đâu? khi ra đường thấy xe đang chạy
các con phải như thế nào? có chạy qua đường không? vì sao?
* TCVĐ: Ôtô và chim sẽ .
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi,
luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần, cô bao
quát trẻ chơi.
* Chơi tự do: Chơi với đu quay, xích đu, cầu
trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
* Hoạt động góc:
Góc nghệ thuật (Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
- Chơi theo ý thích ở các nhóm.
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị:
- Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học cùng thầy Phong.
- Thầy Phong hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
- Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn. Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment