LQVT: Đếm đến 6 nhận biết các nhóm có 6 đối tượng
LQVT: Đếm đến 6 nhận biết các nhóm có 6 đối tượng I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ đếm đến 6 - Nhận biết các nhóm có 6 đối tượ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/lqvt-dem-den-6-nhan-biet-cac-nhom-co-6-doi-tuong.html?m=0
LQVT: Đếm đến 6 nhận biết các nhóm có 6 đối tượng
I. MỤC ĐÍCH YÊU
CẦU
1.
Kiến thức:
- Trẻ đếm đến 6 - Nhận biết các nhóm
có 6 đối tượng - Chữ số 6
- Luyện trẻ đếm và nhận biết mối quan
hệ số lượng trong phạm vi 6
- Hình thành kỹ năng đếm đến 6 - kỹ năng tạo nhóm có 6 đối tượng
-
Trẻ ngoan ngoãn, chú ý, nghiêm túc trong giờ học, biết quan tâm đến bạn bè
II.
CHUẨN BỊ
-
Một số trang phục của trẻ (dép, mũ, nón, áo, quần,…)
-
Lô tô quần áo đủ có mỗi loại mỗi trẻ 5 cái
-
Thẻ số
-
Các nhóm đồ vật có số lượng là 6 xung quanh lớp.
III.
CÁCH TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Gây hứng thú
+
Ổn định: Hát “Cái mũi”
-
Trò chuyện về bài hát:
- Các con cùng hát với nhạc bài hát
gì ? Trẻ trả lời
-
Cho trẻ đi xem phòng triển lãm thời trang.
* HĐ 2: Ôn đếm đến 5
-
Các cháu hãy nhìn xem cái gì đây? (Áo khoác)
-
Có bao nhiêu cái áo khoác? (Trẻ đếm 1-2-3-4-5)
-
Vậy 5 cái áo tương ứng với thẻ số mấy? (Số 5)
-
Có bao nhiêu cái quần? (Trẻ đếm 1-2-3-4)
-
Các cháu hãy nhìn xem cô có thẻ số mấy đây? (Số 5)
-
Vậy làm thế nào để số quần bằng với số thẻ của cô? ( Thêm 1 cái quần)
-
1 bạn lên giúp cô chọn thêm 1 cái quần nữa!
-
Cho trẻ đếm lại số quần.
-
Trẻ vui hát “Đôi mắt xinh” đi về chổ ngồi thành hình chữ U (Cô phát rổ cho mỗi
trẻ có 6 cái áo, 6 cái quần,Thẻ số)
* HĐ 3: Đếm đến 6, Nhận biết các
nhóm có 6 đối tượng
-
Các cháu hãy nhìn xem, trên tay cô có gì? (Cái áo)
-
Cô gắn 6 cái áo lên (Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6)
-
Cô dán 6 cái quần phía trên song song với 6 cái áo (Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6)
-
Bạn nào có nhận xét gì về 2 nhóm nào? (Bằng nhau)
-
Bằng nhau và cùng bằng mấy? (Bằng 6)
-
Vì sao cháu biết 2 nhóm bằng nhau? (Vì cả 2 nhóm đều có số lượng là 6,không thừa
ra cái nào)
-
Vậy tương ứng với 6 cái áo và 6 cái quần thì gắn thẻ số mấy?(6)
-
Cô mời 1 bạn lên giúp cô gắn thẻ vào!
-
Cô cất từng nhóm (Cả lớp đếm ngược lại cả 2 nhóm).
+
Trẻ thực hiện
-
Có bao nhiêu cái áo? (Trẻ đếm
1-2-3-4-5-6)
-
Có bao nhiêu cái quần? (Trẻ đếm
1-2-3-4-5-6)
-
Vậy 2 nhóm như thế nào với nhau?
-
Bằng nhau và cùng bằng mấy?
-
Chúng ta hãy kiểm tra xem 2 nhóm có cùng bằng nhau không nhé!
-
Tương ứng với hai nhóm ta có thẻ số mấy? (Số 6)
-
Gắn trẻ số 6 lên
-
Cho trẻ cất lần lượt từng nhóm (Đếm ngược)
* Trò chơi luyện tập:
+
TC 1: “Tìm nhóm đồ vật”.
-
Chia trẻ thành 2 đội, thi đua tìm các nhóm đồ vật (kính, giày dép, mũ nón,…) có
số lượng là 6 ở xung quanh lớp.
-
Nhận xét, tuyên dương.
+
TC 2: “Thi tạo nhóm”
- Cô giải thích trò chơi, cho trẻ vừa
đi vừa hát tự do trong phòng, khi có hiệu lệnh của cô , ví dụ :cô nói “Đoàn kết
đoàn kết”, Trẻ trả lời “Kết mấy kết mấy”? Cô nói nhóm có 6 bạn chẳng hạn thì
trẻ tạo cho cô nhóm có 6 bạn và nắm tay ngồi xuống sàn, cô cùng trẻ kiểm tra và
nhận xét
- Cô cho trẻ chơi 2 -
3 lần
* Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn sức khoẻ, biết chọn trang phục phù hợp
với thời tiết.
*
Kết thúc : Cô nhận
xét, tuyên dương và cho trẻ ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
a, HĐCCĐ: Dạo chơi trò chuyện về sở
thích của trẻ
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn
gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái vừa đi vừa hát
“Bạn có biết tên tôi”
- Trò
chuyện với trẻ về chủ đề
- Mời một số trẻ lên tự giới thiệu về
bản thân mình:
+ Con tên gì? Học lớp gì? Sở thích
của con là gì? (Chơi trò chơi gì? Thích xem gì? Thích ăn món gì? …..)
- Cô mời 3-4 trẻ lên mà cho trẻ tự
giới thiệu về bản thân mình.
* Giáo dục trẻ biết yêu bản thân và
quan tâm giúp đỡ bạn bè.
b, TCVĐ: Về đúng nhà
- Cô nêu
luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho
trẻ chơi 2 – 3 lần.
c, Chơi tự do.
- Chơi bắt bướm, chơi với bóng, chong
chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Rèn kỉ năng ứng xử phù hợp với bản
thân.
- Chuẩn bị một
số bức tranh về cách ứng xữ của bé trong giao tiếp hàng ngày.
- Vì sao phải có
kỉ năng trong giao tiếp? (Để được mọi người yêu mến, quý trọng)
- Khi đến lớp
các con phải làm gì?
- Khi về nhà gặp
người lớn phải làm gì?
- Khi người thân
cho quà phải nói như thế nào
- Khi cần giúp
đỡ thì sao?
- Nói gì khi mắc
lỗi?
* Giáo dục trẻ
biết chào hỏi lễ phép, biết nói cảm ơn, xin lỗi, nhờ giúp đỡ.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với
đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................