Giáo án âm nhạc: Vận động múa “Cái Mũi”
Giáo án âm nhạc: Vận động múa “Cái Mũi” NH: “Em là bông hồng nhỏ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-am-nhac-van-dong-mua-cai-mui.html?m=0
Giáo án âm nhạc: Vận động múa “Cái Mũi”
NH: “Em là bông hồng nhỏ
TC: “Tai ai tinh?”
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ
thuộc bài hát, biết vận động nhịp nhàng theo bài hát: “cái mũi”
- Rèn cho trẻ tập đúng các động tác khi vận dộng và sự nhanh trí
khi chơi trò chơi.
- Rèn cho trẻ tập đúng các động tác khi vận dộng và sự nhanh trí
khi chơi trò chơi.
- Trẻ biết mũi là một bộ phận
quan trọng trên cơ thể .Biết cách giữ gìn vệ sinh và bảo vệ cái mũi của mình.
.II. CHUẨN BỊ
.II. CHUẨN BỊ
- Nhạc đệm 2 bài hát “Cái
mũi” “Em là bông hồng nhỏ”
- Mũ chóp kín.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú
- Chơi trò chơi “Oẵn tù
tì”
- Cô đưa món quà ra (1
bông hoa tươi)
- Các
con ngửi thấy mùi gì?
- Các
con có biết chúng ta ngửi được mùi thơm của
hoa là nhờ vào đâu không?
- Hôm
trước cô đã dạy các con
bài hát gì nói về cái mũi?
- Cô và
trẻ cùng hát 1 lần (có nhạc đệm).
- Bài
hát do ai
sáng tác? (lời việt:Thu Hiền-Lê Đức)
- Để bài
hát “Cái mũi “ được hay hơn ,sinh động hơn hôm nay cô sẽ dạy các con vận
động minh họa bài hát “Cái
mũi”nhé!
* Hoạt động 1: Dạy vận động múa “Cái mũi”
- Cô làm
mẫu
- Lần 1:
Cô làm mẫu kết hợp với nhạc đệm.
- Lần 2: Cô làm mẫu chậm (không nhạc)
- Phân tích động tác:
“Nào bạn
ơi ra đây xem ta 1 cái mũi “
=>
Khi vẫy tay các con kết hợp nhún chân và chỉ vào mũi của mình.
“Nào bạn
ơi ra đây xem tôi phình cái mũi”
- Các con vẫy tay kết hợp nhún chân và khum 2 tay trước mũi
“Thở làm
sao cho cái mũi đó lớn lên như quả bóng tròn.Là nơi đó có
gió bay qua đúng mũi rồi”
- Cuối cùng các con đan 2 tay
đưa lên cao rồi tỏa tay sang 2
bên rồi đưa 2 tay về 1 bên nghiêng theo chiều gió kết hợp dậm chân tại chỗ
cuối cùng chỉ vào mũi mình.
* Tiến hành dạy:
- Cô vận động cùng cả lớp lần 1.
- Cô vận động cùng cả lớp lần 2 (sửa sai cho trẻ)
- Cho từng tổ, nhóm, cá nhân vận động.
* Tiến hành dạy:
- Cô vận động cùng cả lớp lần 1.
- Cô vận động cùng cả lớp lần 2 (sửa sai cho trẻ)
- Cho từng tổ, nhóm, cá nhân vận động.
- Giáo dục trẻ: Biết giữ gìn vệ sinh
cá nhân sạch sẽ.
* Hoạt động 2: Nghe hát: “Em là bông hồng nhỏ”
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1 (Không
nhạc)
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 (Kết hợp
với nhạc)
- Cô vừa thể hiện xong bài gì? Do ai
sáng tác?
- Cho cả lớp đứng dậy cùng hưởng ứng
theo cô 1 lần nữa.
* Hoạt động 3: Trò chơi “Tai ai tinh”
- Cô nêu luật chơi, cách
chơi
- Cho trẻ chơi 5-6 lần.
- Cô quan sát gợi ý động
viên trẻ.
* Kết thúc: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Cái
mũi” và nhẹ nhàng đi ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
a, HĐCCĐ: Quan sát cây bàng
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn
gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành,
vận động thoải mái.
- Trò
chuyện với trẻ về chủ đề
- Cho trẻ đi dạo một vòng và đứng lại
dưới cây bàng:
+ Đây là cây gì? Có những phần nào?
+ Thân, cành, lá, quả như thế nào?
Cây có ích gì?
+ Muốn cho cây tươi tốt thì phải làm
gì?....
* Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ
cây xanh, bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.
b, TCVĐ: Mắt ai tinh
- Cô nêu
luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho
trẻ chơi 2 – 3 lần.
c, Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi
ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Rèn kỉ năng nội trợ, thái hạt lựu.
- Trẻ vui hát bài Mời bạn ăn
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung
bài hát hướng tới chủ đề.
- Cô chuẩn bị một số đồ dùng nội trợ
cho trẻ quan sát (Nồi niêu, bát đũa, các
loại thức ăn bằng đồ chơi, một số rau củ quả,….)
- Cô cho trẻ tự giới thiệu về các món
ăn mà trẻ biết
- Cô giới thiệu cách chế biến các món
ăn
- Hướng dẫn cho trẻ cách thái hạt lựu.
- Cho trẻ thực hành.
* Giáo dục trẻ biết yêu quý nghề nội
trợ, ăn hết khẩu phần ăn.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với
đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................