KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NHU CẦU GIA ĐÌNH”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ NHU CẦU GIA ĐÌNH” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/ke-hoach-chu-de-nhanh-nhu-cau-gia-dinh.html?m=0
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
NHÁNH: “NHU CẦU GIA ĐÌNH”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|
Đón trẻ
TDS
|
-
Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
-
Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
-
Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
-
Tập với nhạc.
|
|||||
Hoạt động học có chủ đích
|
Thể dục:
Đi
trên dây
-
TCVĐ: Kéo co
|
KPKH:
Phân
nhóm đồ dùng gia đình theo công dụng và chất liệu
Tạo hình:
Nặn
bát ăn cơm
|
GDAN:
-
Hát, múa “Múa cho mẹ xem”
-
NH: “Chỉ có một trên đời”.
-
TCAN: “Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng”
|
LQVT:
Ôn bài “Chia nhóm có 6 đối tượng
thành 2 phần”
|
LQVH:
Thơ “Cái bát xinh xinh”
|
|
Hoạt động góc
|
- Phân vai: Bố mẹ chăm sóc con, bán
hàng, y bác sỹ, nội trợ.
- Xây dựng: Xây dựng nhà của bé, xây khu tập thể gia
đình.
- Nghệ thuật: Vẽ người thân trong gia
đình, nặn, cắt, dán đồ dùng gia đình, múa hát các bài hát về gia đình.
- Góc HT: Xem tranh ảnh, đếm đồ dùng
gia đình, chơi lô tô gia đình.
- Thiên nhiên: Chơi với cát, nước
|
|||||
Hoạt động ngoài trời
|
-
Trò chuyện về gia đình của bé
- TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
|
-
Dạo chơi quanh sân trường
- TCVĐ: “Cáo và thỏ”
|
- Vẽ tự do trên sân
- TCVĐ: Rồng rắn
|
- Quan sát vườn hoa của lớp
- TC: Kéo co
|
-
Chăm sóc bồn hoa của lớp
- TCVĐ: Rồng rắn.
|
|
Hoạt động chiều
|
-
Làm quen với cách nặn bát ăn cơm
|
-
Làm quen với các động tác múa “Múa cho mẹ xem”
|
- Đọc đồng dao “Tay đẹp”
|
- Làm quen bài thơ “Cái bát xinh
xinh”
|
-
Vui VN
-
LĐ cuối tuần.
- VS nêu gương
|
|
Góc
|
Nội dung
|
Yêu
cầu
|
Chuẩn
bị
|
Hướng
dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
-
Bố mẹ chăm sóc con, bán hàng, y bác sỹ, nội trợ.
|
-
Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
-
Biết giao tiếp, trao đổi giữa các vai
chơi với nhau.
|
-
Các đồ dùng bác sĩ,
-
Đồ chơi nấu ăn.
-
Bộ đồ chơi bán hàng.
|
-
Cô cho trẻ về góc chơi.
-
Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình.
-
Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
|
Xây dựng
|
-
Xây dựng nhà của bé, xây
khu tập thể gia đình.
|
-
Trẻ biết sử dụng các khối nhựa, gỗ, … để lắp ghép thành nhà, khu tập thể gia đình.
|
-
Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây
cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, ĐDĐC trong lớp.
|
-
Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi.
-
Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên,….
-
Cô đến từng góc nx.
|
Nghệ thuật
|
Vẽ
người thân trong gia đình, nặn, cắt, dán đồ dùng gia đình, múa hát các BH về
GĐ.
|
-
Trẻ biết sử dụng các kỷ năng vẽ người thân của mình, tô màu hợp lý
bức tranh.
-
Biết nặn, cắt dán các ĐD GĐ
-
Biết hát một số BH về GĐ.
|
-
Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn, tranh ảnh về người thân và ĐD GĐ.
-
Một số dụng cụ AN, bài hát về GĐ.
|
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện về những người thân trong GĐ trẻ.
-
Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình.
-
GD trẻ không chạy lộn xộn và cất dọn đồ dùng đúng nơi quy định.
|
Sách
|
-
Xem tranh ảnh, đếm đồ dùng gia đình, chơi lô tô GĐ.
|
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế để
xem tranh,
|
- Tranh ảnh, sách báo có hình
người thân, truyện về gia đình.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy
sách ra, cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn trẻ dở sách và cất
gọn đúng nơi quy định
|
Thiên nhiên
|
-
Tưới cây, lau lá, đong nước, cho cát vào chai lọ, ...
|
-
Trẻ biết tưới nước, xới đất, nhổ cỏ, lau lá cho cây. Biết cho cát
vào lọ.
|
-
Một số cây cảnh, nước, cát,…
-
Khăn lau
|
-
Cô cho trẻ về góc chơi và hướng dẫn trẻ cách chăm sóc cây cảnh…
|
KP
KH
|
-
KP gia đình các thế hệ.
|
-
Trẻ biết mqh của các thành
viên trong GĐ
|
-
Một số hình ảnh về mô hình
GĐ.
|
-
Trẻ khám phá những đặc điểm, sở
thích của các TV trong GĐ.
|