KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP HỌC 5 TUỔI A CỦA BÉ”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP HỌC 5 TUỔI A CỦA BÉ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/ke-hoach-chu-de-nhanh-lop-hoc-5-tuoi-a-cua-be.html?m=0
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “LỚP HỌC 5 TUỔI A CỦA BÉ”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|
Đón trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về
sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng
nơi quy định.
- Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi
phục vụ cho chủ đề.
- Tập với nhạc.
|
|||||
Hoạt động học có chủ đích
|
Thể dục:
Đi nối tiến, lùi.
- TCVĐ: Kéo co.
|
KPKH:
Trò chuyện về lớp lớn A của bé.
|
GDAN:
- DH: Mình đi học.
- NH: Em yêu trường em.
- TCAN: Tiếng hát ở đâu?
|
LQVT:
- Tách, gộp trong phạm vi 5.
Tạo hình:
Nặn đồ chơi trong lớp (Đề tài)
|
LQVH:
Thơ: “Cô giáo của em”
|
|
Hoạt động góc
|
- Phân vai:
Cô cấp dưỡng, y tá, bán hàng.
- Xây dựng: Xây
trường mầm non, lớp học của bé, lắp ghép hàng rào,.
- Nghệ thuật:
Tô màu, vẽ, nặn,
múa hát về trường mầm non.
- Góc HT - Sách: Làm album về trươngg MN, xếp hột hạt.
- Thiên nhiên: Chăm sóc thiên nhiên..
- KPKH: Khám phá về đồ chơi trong lớp.
|
|||||
Hoạt động ngoài trời
|
- QS bồn hoa của lớp.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
|
- Dạo chơi tham quan lớp học khác.
- TCVĐ: Lộn cầu vồng.
|
- QS: Bồn cây ngũ gia bì.
- TC: Thả đỉa ba ba.
|
- Nhặt lá vàng rơi.
- TC: Mèo đuổi chuột.
|
- Dạo chơi tham quan phòng y tế.
- TC: Lộn cầu vồng.
|
|
Hoạt động chiều
|
- HDTCM: “Thả đỉa ba ba”
|
- Cho trẻ nhận biết kí hiệu về đồ
cùng cá nhân
|
- Ôn kỉ năng vệ sinh cá nhân (Rửa
tay).
|
- Làm quen chuyện: “Anh chàng mèo
mướp”
|
- LĐ - VN
- Vệ sinh nêu gương
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Cô cấp dưỡng, y tá, bán hàng.
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của
mình
- Biết giao tiếp, trao đổi giữa các vai chơi với nhau.
|
- Các đồ dùng bác sĩ,
- Đồ chơi nấu ăn.
- Bộ đồ chơi bán hàng.
|
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực
hiện vai chơi của mình.
- Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi
đúng nơi quy định.
|
Xây dựng
|
- Xây trường mầm non, lớp học của
bé, lắp ghép hàng rào,.
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa, gỗ, … để
lắp ghép thành trường mầm non, lớp học, hàng rào,…
|
- Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ,
đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận
về góc chơi.
- Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong
vai chơi: cách bố trí khuôn viên,…
- HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi
quy định.
- Cô đến từng góc nx.
|
Nghệ thuật
|
Tô màu, vẽ, nặn, múa hát về trường mầm
non.
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để
vẽ về trường MN, tô màu hợp lý bức tranh.
- Biết thể hiện các bài hát, múa về
trường MN.
|
- Giất A4, bút chì, bút màu, đất
nặn, tranh ảnh về trường MN, …
- Một số đồ chơi âm nhạc: Xắc xô,
bộ gõ, trống..
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về
trường mầm non.
- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp
tạo hình của mình.
- GD trẻ không chạy lộn xộn và cất
dọn đồ dùng đúng nơi quy định.
|
Sách
|
- Làm album về trương MN, xếp hột
hạt.
|
- Trẻ biết các kỉ thuật để tạo thành
1 album về trường MN. (Cắt, dán, vẽ, …)
|
- Tranh ảnh, sách báo, về trường
mầm non.
- Kéo, bút màu, bút chì,.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy sách
ra, cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn trẻ cách làm album về trường MN và cất
gọn đúng nơi quy định.
|
Thiên nhiên
|
- Chăm sóc thiên nhiên.
|
- Trẻ biết tưới nước, xới đất, nhổ cỏ cho cây.
|
- Một số cây cảnh, nước, cát,…
|
- Cô cho trẻ về góc chơi và hướng
dẫn trẻ cách chăm sóc cây cảnh…
|
KPKH
|
- Khám phá về đồ chơi trong lớp.
|
- Trẻ tìm tòi, khám phá 1 số đồ
chơi trong lớp.
|
- Một số đồ chơi ở các góc trong
lớp.
|
- Trẻ khám phá đồ dùng đồ chơi
trong lớp. cô đến hỏi trẻ, gợi ý giúp
trẻ.
|