KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “NGHỀ DỊCH VỤ”
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ NGHỀ DỊCH VỤ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ TDS ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/ke-hoach-chu-De-nhanh-nghe-dich-vu.html?m=0
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
NHÁNH: “NGHỀ DỊCH VỤ”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||
Đón trẻ
TDS
|
-
Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
-
Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
-
Tập với nhạc.
|
||||||
Hoạt động học có chủ
đích
|
Thể dục:
Bò
thấp chui qua cổng
|
KPKH:
QS
tranh và trò chuyện về một số nghề dịch vụ.
TH:
Vẽ trang phục cho bạn trai bạn gái.
|
GDAN:
-
Hát vỗ tay TTPH bài "cháu yêu cô thợ dệt"
-
NH: Xe chỉ luồn kim.
-
TCAN: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng.
|
LQVT:
- Thêm bớt, chia nhóm có 7
đối tượng thành 2 phần.
|
LQVH:
Truyện: “Ba điều ước”.
|
||
Hoạt động góc
|
- Phân vai:Bán hàng.
- Xây dựng: Xây dựngcác kiểu nhà, khuôn viên hàng rào.
- Nghệ thuật:Nặn đồ dùng, dụng cụ, sản
phẩm của các nghề.
- Góc sách: Chơi với bộ lô tô nghề
nghiệp
- Thiên nhiên/ KPKH:Chơi với
cát sỏi, kính lúp
|
||||||
Hoạt động ngoài trời
|
-
Trò chuyện về các nghề phổ biến trong XH.
- TCVĐ: Kéo co.
|
-
Nhặt lá rụng trên sân trường.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
|
- QS bác sửa xe máy.
- TC: Cáo và Thỏ
|
- Vẽ tự do trên sân
trường.
- TC: Kéo co.
|
-QS cây Bàng.
- TC: Mèo đuổi chuột.
|
||
Hoạt động chiều
|
-
HDTC: “Ô ăn quan”
|
-
LQ với cách vỗ TTTTPH.
|
-Đọc đồng giao "Rềnh rềnh
ràng ràng".
|
- LQ: chuyện "Ba điều ước”
|
-
Ôn thơ, chuyện.
-
LĐ cuối tuần.
-
VS nêu gương.
|
||
Góc
|
Nội
dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
-
Bán hàng.
|
-
Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
-
Biết giao tiếp, trao đổi giữa người
bán và người mua.
|
-
Bộ đồ chơi bán hàng.
-
các đồ dùng, dụng cụ sản phẩm của các nghề.
|
-
Cô cho trẻ về góc chơi.
-
Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện vai chơi của mình.
-
Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
|
Xây dựng
|
-
Xây dựng các kiểu nhà,
khuôn viên hàng rào.
|
-
Trẻ biết sử dụng các khối nhựa, gỗ, … để lắp ghép thành nhà, khuôn viên hàng rào.
|
-
Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, ĐDĐC trong lớp.
|
-
Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về góc chơi.
-
Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên,….
-
Cô đến từng góc nx.
|
Nghệ thuật
|
Nặn
đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của các nghề.
|
-
Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để nặn
đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của các nghề.
|
-
Đất nặn, bảng con, tranh ảnh về đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của các nghề.
|
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện về đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của các nghề.
-
Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo hình của mình.
-
GD trẻ không chạy lộn xộn và cất dọn đồ dùng đúng nơi quy định.
|
Sách
|
-
Chơi với bộ lô tô nghề nghiệp
|
-
Trẻ biết chơi với bộ lô tô nghề nghiệp, biết phân loại lô tô giữa các nghề.
|
-
Lô tô nghề nghiệp.
|
-
Cô cho trẻ về góc và tự lấy đồ
dùng cá nhân ra chơi, cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn trẻ cách phân
loại đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm của các nghề và cất gọn đúng nơi quy định.
|
Thiên nhiên/ KPKH
|
-
Chơi với cát sỏi, kính lúp
|
-
Trẻ biết đong đếm cát, sỏi, biết làm những lâu đài bằng cát.
|
-
Đất , đá, cát sỏi.
|
- Cô gợi ý để trẻ nói về cách
thực hiện của mình, và làm như thế nhằm mục đích gì ?
- Cô nhắc nhở trẻ không không
làm đổ nước, cát, sỏi vào người.
|