Hát vỗ tay theo TTPH: “Cháu yêu cô thợ dệt ”
Hát vỗ tay theo TTPH: “Cháu yêu cô thợ dệt ” Nghe hát: “Xe chỉ luồn kim” TC: “Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng ” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/hat-vo-tay-theo-ttph-chau-yeu-co-tho-det.html?m=0
Hát
vỗ tay theo TTPH: “Cháu yêu cô thợ dệt ”
Nghe
hát: “Xe chỉ luồn kim”
TC:
“Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng”
I.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-
Trẻ thuộc bài hát, hát to rõ ràng đúng theo giai điệu bài hát.
-
Trẻ vận động vui vẻ, hồn nhiên nhí nhảnh theo giai điệu bài hát, rèn kỷ năng
vận động tiết tấu phối hợp.
-
Phát triển ở trẻ khả năng tưởng tượng, sáng tạo trong vận động.
-
Trẻ chơi trò chơi hứng thú, đoàn kết giữa các tổ
II.
CHUẨN BỊ
-
Nhạc giai điệu bài hát “ Cháu yêu cô thợ dệt, Xe chỉ luồn kim”
-
Xắc xô
-
Một số nhạc cụ phục vụ cho tiết dạy
III.
CÁCH TIẾN HÀNH
*
Hoạt động 1: Trò chuyện, Gây hứng thú
-
Gọi trẻ lại gần cô, chơi trò chơi tập tầm vông
-
Đưa hình ảnh cô thợ dệt ra cho trẻ quan sát
-
Trò chuyện về nội dung bức tranh
-
Hôm trước chúng mình đã đực làm quen với 1 bài hát nói về công việc của cô thợ
dệt, đó là bài gì nào?
+
Cô mở 1 đoạn nhạc dạo của bài hát “Cháu
yêu cô thợ dệt” để trẻ đoán.
*
Hoạt động 2: Dạy trẻ hát vỗ tay theo TTPH.
Cô
mời cả lớp cùng hát vơi cô bài hát “Cháu
yêu cô thợ dệt” nào!
-
Trẻ vui hát “Cháu yêu cô thợ dệt”đi
vòng tròn về tổ.
Hỏi
trẻ: Cô cháu mình vừa thể hiện xong bài gì? (Cháu yêu cô thợ dệt)
-
Do ai sáng tác? ( Nhạc sỹ Thu Hiền)
-
Nội dung bài hát nói về ai? ( Trẻ trả lời theo hiểu biết)
-
Bài hát đã miêu tả công việc của cô thợ dệt như thế nào?
*
Giáo dục: Phải biết yêu quý các cô thợ dệt và trân trọng những sản phẩm mà các
cô đã làm ra, biết giữ gìn quần áo sạch sẽ, không chơi bẩn, không làm rách quần
áo khi chơi...
-
Với bài hát này, các con có cách vận động nào hay không?
-
Cô hướng dẫn trẻ cách vỗ tay theo tiết tấu phối hợp: Tiếng thứ 1 và tiếng thứ 4
các con sẽ vỗ mạnh và thời gian nghĩ bằng nhau, tiếng thứ 2 và tiếng thứ 3 thì
vỗ nhẹ, nhanh, và thời gian nghĩ bằng nhau. Có nghĩa là vỗ 4 cái, 1 chậm rồi
đến 3 cái nhanh. (1_2-3-4 nghĩ)
-
Cô hát và vận động vỗ tay theo tiết tấu phối hợp lần 1
-
Lần 2 có nhạc.
-
Cả lớp cùng hát và vỗ tay theo thiết tấu phối hợp bài hát "Cháu yêu cô thợ
dệt"
- Cô mời phần thể hiện của tổ “ Chim non”
-
Tổ “ Bướm vàng”
-
Tiếp theo xin mờ tổ “ Thỏ trắng”
Hoạt động 3: Nghe hát "Xe
chỉ luồn kim”
-
Cô hát cho trẻ nghe lần 1 ( Không nhạc)
-
Cô hát cho trẻ nghe lần 2 ( kết hợp với nhạc)
Hỏi
trẻ: Cô vừa thể hiện xong bài gì? (Xe chỉ
luồn kim)
-
Do ai sáng tác?
-
Các con ơi! Được biết tại trường mầm non Đức Thịnh, hôm nay có tổ chức cuộc thi
tiếng hát họa my rất hay, các con có muốn tới đó tham gia không nào?
-
Trẻ vui hát Xe chỉ luồn kim cùng cô Di
chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
*
Xin nhiệt liệt chào đón các em nhỏ đã có mặt trong cuộc thi “ Tiếng hát họa my”
của lớp Lớn B của chúng ta ngày hôm nay.
-
Để mở đầu cho chương trình hãy dành 1 tràng pháo tay thật lớn để chào đón các
ca sỹ nhí đến từ đội “Chim non” ( Gọi tên 5 bạn – cầm đàn biểu diễn)
-
Tiếp theo ( Gọi tên 4 bạn – cầm xắc xô, hát vận động)
-
Gọi tên 3 bạn – cầm bộ gõ hát vận động
-
Mời 1 bạn lên biểu diễn ( Múa)
-
Mời 1 bạn lên biểu diễn( Nhún)
-
Bây giờ là phần thể hiện của đoàn nghệ thuật đến từ tập thể lớp Lớn B ( Trẻ vui
hát “ Cháu yêu cô thợ dệt”– di chuyển
về hình chữ U.
* Hoạt động 4: Trò chơi “Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng”
Các cháu ơi! Đến với ngày hội âm nhạc chúng ta
không chỉ được hát, múa..mà chúng ta còn dược chơi những trò chơi rất hay nữa
đấy. Hôm nay, cô sẽ mang đến cho lớp chúng mình trò chơi mang tên “Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng”các
cháu có thích không?
-
Cô nêu luật chơi, các chơi.
-
Cho trẻ chơi 2 - 3 lần tùy hứng thú của trẻ
-
Cô bao quảt trẻ chơi
-
Trẻ vui hát “ Cháu yêu cô thợ dệt”và
ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “Quan sát bác sửa xe máy”
a,HĐCCĐ:
-
Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành
-
Trò chuyện, gây hứng thú: Ở nhà các con có những loại PTGT nào? Khi chúng bị hư
hỏng thì chúng ta phải làm gì? Đưa đến đâu để sửa?
-
Cô dẫn trẻ đi tham quan chổ làm việc của bác sửa xe máy.
-
Cùng trò chuyện với trẻ về công việc của bác sửa xe máy.
*
Giáo dục trẻ biết quý trọng các bác sửa xe, có ý thức giữ gìn tài sản, ...
b. Trò chơi vận động:“Cáo và Thỏ”
-
Cô nhắc lại cách chơi
-
Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
c. Chơi tự do:Cô bao quát, đảm bảo an
toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Đọc đồng giao "Rềnh rềnh ràng
ràng"
1, Chuẩn bị:
+ Đĩa nhạc bài đồng dao, bài hát “ Rềnh rềnh ràng
ràng
- Cho trẻ kể tên một vài trò chơi dân gian mà trẻ
biết.
- Hôm nay cô giới thiệu cho các bạn một bài đồng dao
rất hay đó là bài “ Rềnh rềng ràng ràng”, Các con có thích không?
+ Có bạn nào biết đến bài đồng dao này chưa?
- Các bạn cùng lắng nghe bài đồng dao này nhé. (Cô
đọc cho trẻ nghe)
+ Bạn nào có thể nhắc lại tên bài đồng dao là gì?
+ Bài đồng dao nói về điều gì?
* Bài đồng
dao nói về các bạn nhỏ cùng chung sức giúp đỡ bà công việc dệt vải.
+ Các con thấy khi đọc bài đồng dao cô thể hiện tình
cảm như thế nào?
+ Khi đọc phải thể hiện sự vui tươi hồn nhiên, ngắt
nghỉ đúng nhịp điệu của bài đồng dao, đọc diễn cảm theo từng câu cho đến hết
bài đồng dao.
- Cô cho trẻ đọc nhiều lần
- Cô nhận xét, tuyên dương.
- Cô nhận xét, tuyên dương.
* Chơi kết hợp ở các góc
-
Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
-
Luyện kỷ năng biểu diễn một số bài hát
-
Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
..................................................................................................................................................................................................................................................................