Giáo án LQVH: Thơ “Phải là hai tay”
Giáo án LQVH: Thơ “Phải là hai tay” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ hiểu nội dung bài thơ. 2. Kỷ năng: - Dạy tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-lqvh-tho-phai-la-hai-tay.html?m=0
Giáo án LQVH: Thơ “Phải
là hai tay”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
2. Kỷ năng:
- Dạy trẻ đọc thơ diển cảm, rõ
ràng .
3. Giáo dục:
- Thông qua nội dung bài thơ
giáo dục trẻ biết yêu quý ông bà, cha mẹ, biết đưa tăm cho ông bà bằng hai tay
thể hiện sự lễ phép, kính trọng, và lòng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ...
II. CHUẨN BỊ
-Tranh minh hoạ theo nội dung bài
thơ “ Phải là hai tay”
- Bài hát: “ Vì sao con mèo rửa mặt "
III. TIẾN HÀNH
* Ổn định, gây hứng thú
- Trẻ vui hát
bài “ Vì sao con mèo rửa mặt”.
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
* Hoạt động 1: Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe 1, 2
lần. (kết hợp thể hiện điệu bộ minh hoạ)
- Đọc thơ lần 2 cho trẻ xem
tranh.
- Cho cả lớp đọc thơ 1-2 lần,
Hỏi trẻ:
- Các con vừa nghe cô đọc bài thơ
gì? Bài thơ do ai sáng tác?
+ Trích dẫn 6 câu đầu: Từ
đầu....bề trên
- Ở đoạn thơ này em bé đã băn
khoăn điều gì? ( Đưa tăm sao lại đưa bằng hai tay?)
- Người mẹ đã giảng giải cho bé như thế nào? ( Thể hiện sự lễ phép với
người bề trên)
+ Trích dẫn 4 câu cuối : Tiếp đó
– hết.
Ngoài sự lễ phép thì việc đưa
tăm bằng hai tay còn có ý nghĩa gì nữa? Tác giả muốn nhắc nhỡ chúng ta điều
gi?(Thể kiện sự kính mến, lòng biết ơn hiếu thảo đối với ông bà cha mẹ)
- Giáo dục:Ông bà, bố mẹ là
những người đã sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta nên người, để thể hiện lòng
biết ơn của mình, các con phải biết vâng lời, lễ phép, yêu quý ông bà cha mẹ và
nhưnngx người thân trong gia đình cũng như cô giáo, bạn bè ở trường....
- Mời cả lớp đọc thơ 1 lần.
* Hoạt động 2: Dạy
trẻ đọc thơ
-Trẻ đọc theo cô 1-2 lần.
- Mời các tổ, nhóm, cá nhân đọc
thơ.
- Cô chú ý sửa sai, động viên,
khen trẻ.
*Hoạt động 3: Trò chơi “ Dấu tay ”
- Cô hướng dẫn cách chơi .
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3
lần.
* Kết thúc hoạt động:
- Cả lớp đọc lại bài thơ: “ Phải là hai tay” và ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “ Dạo chơi sân trường”
TCVĐ: “Trời nắng trời mưa”
CTD: “Xích đu, cầu trượt”
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ: “Dạo chơi”
- Cô dẫn trẻ ra sân dạo chơi, hít thở
không khí trong lành
- Khi dạo chơi cô nhắc nhỡ trẻ không
bẻ cành bứt lá, không dẫm vào bồn hoa, cây cảnh, không vứt rác bừa bãi, bảo vệ
vườn trường xanh, sạch, đẹp...
b. TCVĐ: “ Trời mưa”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi tự do:
Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Lao động tập
thể, vệ sinh lớp học, nêu gương, trả trẻ.
* Sinh hoạt văn nghệ
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ
mạnh dạn tự tin lên biểu diễn các tiết mục văn nghệ
- Giáo
dục trẻ biết cố gắng phấn đấu trong tuần tới.
2. Chuẩn bị
- các
tiết mục văn nghệ
3. Tổ chức thực hiện
- Cô
làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu
các
tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
-Cô
hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Nêu gương cuối tuần.
2.1 Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết bạn nào ngoan
chưa ngoan.
- Biết cố gắng
phấn đấu trong học tập.
2.2. Chuẩn bị
- Phiếu ngoan
2.3 Tổ chức thực hiện
- Cho
trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
- Cô
nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Cô
nhận xét.
- Phát phiếu ngoan cho
trẻ.
* TCDG: “Mèo đuổi chuột”
Đánh giá
cuối ngày
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................