CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ĐÔI MẮT XINH CỦA BÉ”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ ĐÔI MẮT XINH CỦA BÉ” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ TDS ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/chu-de-nhanh-doi-mat-xinh-cua-be.html?m=0
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “ĐÔI MẮT
XINH CỦA BÉ”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về
sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng
nơi quy định.
- Tập với nhạc.
|
||||
Hoạt động học có chủ đích
|
Thể dục:
Bò bằng bàn tay và bàn chân.
|
KPKH:
Đôi mắt xinh của bé.
Tạo Hình:
Nặn hình người (Mẫu)
|
GDAN:
- VĐ múa: “Cái mũi”
- NH: “Em là bông hồng nhỏ”.
- TCAN: Tai ai tinh?
|
LQVT:
- Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6
đối tượng, nhận biết số 6.
|
LQVH:
Chuyện: “Câu chuyện của tay trái tay phải”
|
Hoạt động góc
|
- Phân vai:
Chăm sóc búp bê, phòng khám, cửa hàng thực phẩm.
- Xây dựng: Xây
khu công viên vui
chơi giải trí, nhà của bé.
- Nghệ thuật:
+ Cắt dán bé tập thể dục, vẽ thêm những bộ phận còn thiếu. Biểu diễn văn
nghệ, hát và sử dụng dụng cụ gõ đệm.
- Góc HT: Làm
sách , tranh truyện tác dụng của các giác quan và VS.
- KPKH: Tìm hiểu về bộ phận cơ thể, đo
chiều cao cân nặng.
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
- Quan sát Sự thay đổi của thời
tiết.
- TCVĐ: Bịt mắt bắt dê.
|
- Dạo chơi đọc đồng giao “Tay đẹp”.
- TCVĐ: Nu na nu nống.
|
- Quan sát Cây bàng
- TC: Mắt ai tinh.
|
- Dạo chơi t/c
về sở thích của trẻ.
- TC: Về đúng nhà.
|
- QS cách làm búp
bê bằng giấy vụn
- TC:
Mèo đuổi chuột
|
Hoạt động chiều
|
- HDTC: “Đếm các bộ phận trên
cơ thể”
|
- Rèn kỹ năng nặn cho một số trẻ.
|
- Rèn kỉ năng nội trợ (thái hạt lựu)
|
- Rèn kỷ năng ứng xử phù hợp với bản
thân.
|
- VN - LĐ
- Chơi TC: “Tổ nào nhanh hơn?”
|
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Chăm sóc búp bê, phòng khám, cửa
hàng thực phẩm.
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của
mình
- Biết giao tiếp, trao đổi giữa các vai chơi với nhau.
|
- Các đồ dùng bác sĩ,
- Đồ chơi nấu ăn.
- Bộ đồ chơi bán hàng.
|
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực
hiện vai chơi của mình.
- Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi
đúng nơi quy định.
|
Xây dựng
|
- Xây khu công viên vui chơi giải trí, nhà của bé.
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa, gỗ, … để
lắp ghép thành nhà, công viên vui chơi , giải trí, nhà của bé.
|
- Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ,
ĐDĐC trong lớp.
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận
về góc chơi.
- Cô gợi ý để trẻ sáng tạo trong
vai chơi: cách bố trí khuôn viên,….
- Cô đến từng góc nx.
|
Nghệ thuật
|
+ Cắt dán bé tập thể dục, vẽ thêm
những bộ phận còn thiếu.
+ Biểu diễn văn nghệ, hát và sử dụng dụng cụ gõ đệm.
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để
cắt dán, vẽ tô màu hợp lý bức tranh.
-
Biết biểu diễn văn nghệ, hát và sử dụng dụng cụ gõ đệm.
|
- Giất A4, bút chì, bút màu, kéo,
tranh ảnh về con người thiếu một số bộ phận.
- Một số bài hát, dụng cụ âm nhạc.
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về về bản
thân bé.
- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp
tạo hình của mình.
- GD trẻ không chạy lộn xộn và cất
dọn đồ dùng đúng nơi quy định.
|
Sách
|
- Làm sách , tranh truyện tác dụng
của các giác quan và VS.
|
- Trẻ biết làm sách, tranh truyện
về bản thân.
- Biết tác dụng của các giác quan
và biết vs.
|
- Giấy, kéo, keo dán, một số hình
ảnh các giác quan.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy
nguyên vật liệu ra cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn trẻ cách làm sách, tranh
truyện và cất gọn đúng nơi quy định.
|
KPKH
|
- Tìm hiểu về các bộ phận cơ thể,
đo chiều cao cân nặng.
|
- Trẻ biết 1 số ĐĐ các bộ phận trên cơ thể, biết chiều
cao cân nặng của mình.
|
- Hình ảnh về các bộ phận trên cơ thể, cân, thước
đo chiều cao.
|
- Trẻ khám phá những
đặc điểm của các bộ
phận trên cơ thể và công dụng của nó, cô đến hỏi trẻ, gợi ý giúp trẻ.
|