Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Thơ Rong và Cá

Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Thơ Rong và Cá I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1.Kiến thúc : - Trẻ nhớ tên bài thơ và đọc thuộc lời thơ. - H...

Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Thơ Rong và Cá


I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1.Kiến thúc :
- Trẻ nhớ tên bài thơ và đọc thuộc lời thơ.
- Hiểu nội dung bài thơ “Vẻ đẹp và sự gắn bó giữa rong và cá”.
- Hiểu thêm một số từ mới: "Uốn lượn" “ Tơ nhuộm”.
2. Kỹ năng
- Luyện kỹ năng trả lời rõ ràng câu hỏi của cô
- Luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm, thể hiện điệu bộ cử chỉ qua các câu thơ .
3. Thái độ :
- Giáo dục trẻ: Yêu quý con cá và một số con vật khác.
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
II. CHUẨN BỊ:
- :  Tranh nội dung bài thơ.
Bài hát : Con cá vàng
- Trẻ : Chỗ ngồi đầy đủ.
Mũ các loại cá.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
           Hoạt động của cô
  Hoạt động của trẻ
1: "Ổn định tổ chức "(2-3phút)
- Cô và trẻ cùng hát bài: Cá vàng bơi.
- Bài hát nói về con gì?
- Con cá sống ở đâu?
- Vẻ đẹp của chú cá vàng không chỉ có trong lời bài hát mà còn Có một bài thơ gì?.
 Đứng rồi  đó là bài thơ "Rong và cá".do chú phạm hổ sáng tác đấy. Cô cho trẻ đọc
2. Nội dung:
2.1.Hoạt động 1:"Đọc thơ diễn cảm ?".(2-3 phút)
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm kết hợp động tác.
- Lần 2: Cô đọc diễn cảm kết hợp qua tranh.
2.2.Hoạt động 2:Đàm thoại trích dẫn
+ Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác
+ Trong bài thơ nói đến con vật gì?
+ Cô rong đẹp như thế nào?
+”Tơ nhuộm ”là như thế nào?
Giảng từ “Tơ” Là loại sợi nhỏ, mỏng manh mềm mãi
+Giữa hồ nước trong cô rong đang làm gì?
=> Cô Rong xanh có vẻ đẹp được ví như sở tơ nhuộm  mềm mãi nhẹ nhàng uốn mình  trong hồ nước .
+ Đàn cá nhỏ thì như thế nào?
+ Chúng đang làm gì?
+ Sự kết hợp giũa cô rong và cá trông giống gì?
=> Vẻ đẹp của  đàn cá cũng không kém phần với cô rong với cái đuôi dài nhiều màu sắc uốn lượn bên sự mềm mãi của cô rong giống như đoàn văn công đang biểu diễn cho mỏi người xem.
- Giáo dục trẻ: Yêu quý, chăm sóc con cá. Không được bắt cá.
- Cô đọc lại bài thơ
2.3.Hoạt động 3: “Dạy trẻ đọc thơ?"
- Cho trẻ đọc thơ .
( Lớp đọc nối tiếp nhau theo tay cô chỉ huy)
- Tổ đọc thơ.(Tổ đọc to nhỏ theo tay cô chỉ huy)
. (Cô chú ý cách ngắt nhịp)
- Nhóm đọc
- Cá nhân.
( Đa số trẻ đọc thuộc thơ, cô khuyến khích trẻ đọc diễn cảm).
- Hỏi trẻ tên bài thơ. Tên tác giả
Cho cả lớp đọc lại
3.Kết thúc: Cô cho trẻ hát bài “ cá vàng bơi” ra ngoài
- Trẻ hát và vận động theo lời bài hát .
- Con cá vàng
- Dưới nước
- Trẻ trả lời.




- Trẻ nghe cô đọc bài thơ


- “Rong và Cá”
- cá
- Đẹp như tơ nhuộm
- Trẻ trả lời theo ý


- Nhẹ nhàng uốn lượn



- Đuôi đỏ lửa hông ,
-  bơi quanh cô rong
- Các cô văn công đang múa lượn









- Lớp đọc 1-2 lần
- 2-3 tổ

- nhóm 2-3
- 1-2 trẻ


- Trẻ trả lời
- Lớp đọc
- trẻ hát

                               * HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Cửa hàng bán cá cảnh, hải sản, nấu ăn
- Góc xây dựng: Xây trại cá giống Quỳnh Lưu.
- Góc nghệ thuật: + nặn các con vật sống dưới nước
                                *HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ:
QS:  Cá quả
    



 TCVĐ:+ Cá lớn cá bé.


- Chơi tự do:
 1: QS cá quả.
- Cô dặn dò  và cho trẻ xuống sân.
- Cho trẻ quan sát cá quả. Cô gợi ý cho trẻ tập nhận xét.
- Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục.
2: Trò chơi vận động "Cắp cua".
Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần .Nhận xét trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi.
                                  * HOẠT ĐỘNG CHIỀU



- Nặn con vật dưới nước bé thích.
 - Cô gợi ý cho trẻ nói về ý thích của mình qua hợt động nặn theo ý thích:
- Con thích nặn con vật nào sống dưới nước? Con nặn như thế nào?
Cho trẻ nhắc lại các kỹ năng nặn mà trẻ đã học.
Cho trẻ nặn theo ý thích của trẻ.
Cô cùng trẻ nhận xét, tuyên dương trẻ làm tốt, nhắc nhở trr chưa tích cực.
- Trẻ về góc chơi theo ý thích. Cô bao quát, nhắc nhở trẻ giữu gìn đồ chơi và xếp gọn gàng.
                                 * ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 614289638629226986

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item