Bài tập phát triển chung: Chim sẻ
Bài tập phát triển chung: Chim sẻ ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp - Cô trò chuyệ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/bai-tap-phat-trien-chung-chim-se.html
Bài tập phát triển chung: Chim sẻ
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
- Cô trò chuyện với trẻ về bản thân và các bạn trong lớp
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ
sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐINH
Phát triển thể chất :
Bài tập phát triển chung : Chim sẻ
Vận
động cơ bản : Đi theo đường ngoằn nghèo
Trò chơi vận động: mèo và chim sẻ
1. Mục đích yêu
cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ tập theo cô các động tác của bài tập phát
triển chung
- Trẻ biết đi trong con đường ngoằn ngoèo không
chạm vạch, không bước ra
ngoài
vạch
- Biết chơi trò chơi vận động
.+ Kỹ năng
- Luyện kỹ năng đi
vững và giữ thăng bằng
- Phát triển kỹ năng vận động
+ Thái độ
- Trẻ mạnh dạn hứng thú luyện tập
- không xô đẩy bạn khi chơi
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
- Giấy bi tít làm con đường ngoằn nghoèo
- Mô hình nhà búp bê
- Địa điểm tập bằng phẳng
+ Chuẩn bị của trẻ:
- Tâm thế trẻ vui vẻ thoảI mái
- Trẻ gọn gàng
3. Tiến hành.
*-Hoạt
động1: Khởi động
- Cô cho trẻ đI bình thường – nhanh dần – chạy – châm. Dần ,sau đó cho
trẻ đứng thành vòng tròn
*- Hoạt động 2:. Trọng động
+Bài tập phát triển chung
: Chim sẻ
- Động tác 1 : Thổi lông chim
Hít vào thật sâu, sau đó thở ra
- Động tác 2 : Chim vẫy cánh
Đứng tự nhiên
1- hai tay đưa sang ngang vẫy vẫy
2- Hạ tay xuống
- Động tác 3 :Chim mổ thóc
Đứng tự nhiên sau đó cúi xuống gõ 2 tay xuống đất nói : cốc cốc…Rồi đứng dậy
trở về tư thế ban đầu
- Động tác 4 : Chim bay
Trẻ đI vòng quanh sân tập thỉnh thoảng đưa 2 tay vẫy vẫy
+ Vận động cơ bản : Đi
theo đường ngoằn nghèô
- Cô làm mẫu 2 lần ( Lần 1 phân tích –lần 2 không phân tích) : Cô đi theo
con đường ngoằn nghèo, cô đi khéo léo không chạm vào vạch . Đến nơi cô chào bạn
búp bê sau đó đi theo đường ngoằn nghèo về chỗ ngồi
- Trẻ thực hiện : lần lượt cho từng trẻ luyện tập – từng đôi trẻ đến từng nhóm luyện tập
Trong quá trình luyện tập cô luôn khuyến khích động
viên trẻ mạnh dạn . Đi khéo léo không chạm vào vạch, không bước ra ngoài vạch
Sau cùng cho cả lớp cùng đi một lần,
cô nhắc trẻ đi khéo léo không xô đẩy
nhau
+Trò chơi vận động : Mèo và chim sẻ
Cô hướng dẫn cách chơi : Chim sẻ đi
kiếm ăn, khi thây mèo xuất hiện
và kêu meo meo… chim sẻ chạy nhanh về tổ
Cho trẻ chơi cùng cô 3-4 lần
3- Hoạt
Động 3 : Hồi tĩnh
Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
+ Kết thúc: cho trẻ chơi trò chơi “
Pha nước chanh”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động trọng tâm: Quan sát lớp học
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ nhận biết và gọi tên lớp của mình
- Biết được một số đồ dùng trong lớp học.
+ Kỹ năng
- Rèn cho trẻ
kỹ năng quan sát và ghi nhớ.
- Trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô.
- Biết phối hợp vói bạn để
chơi trò chơi .
+Giáo dục
- Biết giữ gìn đồ dùng của lớp
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
trước lớp học và một số đồ dùng có trong lớp học
- Bướm giấy buộc vào
que
3. Tiến hành.
* Hoạt
động 1: Ổn định tổ
chức
- Cô cùng trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Hôm nay cô sẽ cho các con quan
sát sân trường.nhé
* Hoạt
động2:Quan sát, đàm thoại
Quan
sát có chủ đích: Quan sát lớp học :
- Cô gợi ý cho
trẻ đi quan sát
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát:
Đàm thoại :.
Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
Đây là lớp học của ai ? Tên gọi của lớp mình là gì ?Đây là cái gì ?(cửa
ra vao, cửa sổ)
Trong lớp có những gì ? ( Bàn ghế, Đồ chơi…).
+ Giáo dục:Nhắc trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường
của lớp.
* Hoạt động 3: Trò
chơi vận động.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “Về đúng nhà”
Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.
Cho trẻ chơi trò chơi
-Cô nhận xét sau khi chơi.
* Hoạt động
4 : Chơi tự do
- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Bế em, cho em ăn
*Góc hoạt động với đồ vật : Xếp nhà, xếp hình
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Ôn bài cũ :
Tập cho cá nhân trẻ kể lại chuyên “cháu chào ông ạ”
2- Vệ sinh ăn chiều- Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment