Bài tập phát triển chung: Chim sẻ

Bài tập phát triển chung: Chim sẻ ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH           - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp          - Cô trò chuyệ...

Bài tập phát triển chung: Chim sẻ


ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
          - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
         - Cô trò chuyện với trẻ về  bản thân và các bạn trong  lớp 
         - Điểm danh trẻ có mặt trong ngày,báo ăn
 THỂ DỤC SÁNG
                            Tập với bài : “ồ sao bé không lắc"
  HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH

Phát triển  thể chất :
Bài tập phát triển chung  : Chim sẻ
Vận động cơ bản : Đi theo đường ngoằn nghèo
Trò chơi vận động:  mèo và chim sẻ
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ tập theo cô các động tác của bài tập phát triển chung
- Trẻ biết đi trong con đường ngoằn ngoèo không chạm vạch, không bước ra
   ngoài vạch
- Biết chơi trò chơi vận động                                  
 .+ Kỹ năng
- Luyện kỹ năng đi vững và giữ thăng bằng
- Phát triển kỹ năng vận động
 + Thái độ
- Trẻ mạnh dạn hứng thú  luyện tập
          -  không xô đẩy bạn khi chơi
2. Chuẩn bị.
 + Đồ dùng của cô:
- Giấy bi tít làm con đường ngoằn nghoèo
- Mô hình nhà búp bê
- Địa điểm tập bằng phẳng
+ Chuẩn bị của trẻ:
- Tâm thế trẻ vui vẻ thoảI mái
- Trẻ gọn gàng
3. Tiến hành.
*-Hoạt động1: Khởi động
- Cô cho trẻ đI bình thường – nhanh dần – chạy – châm. Dần ,sau đó cho trẻ đứng thành vòng tròn                        
*- Hoạt động 2:.  Trọng động
  +Bài tập phát triển chung : Chim sẻ
- Động tác 1 : Thổi lông chim
Hít vào thật sâu, sau đó thở ra
- Động tác 2 : Chim vẫy cánh
Đứng tự nhiên
 1- hai tay đưa sang ngang vẫy vẫy
 2- Hạ tay xuống 
 - Động tác 3 :Chim mổ thóc
Đứng tự nhiên sau đó cúi xuống gõ 2 tay xuống đất nói : cốc cốc…Rồi đứng dậy trở về tư thế ban đầu
 - Động tác 4 : Chim bay
Trẻ đI vòng quanh sân tập thỉnh thoảng đưa 2 tay vẫy vẫy
+ Vận động cơ bản : Đi  theo đường ngoằn nghèô
- Cô làm mẫu 2 lần ( Lần 1 phân tích –lần 2 không phân tích) : Cô đi theo con đường ngoằn nghèo, cô đi khéo léo không chạm vào vạch . Đến nơi cô chào bạn búp bê sau đó đi theo đường ngoằn nghèo về chỗ ngồi
- Trẻ thực hiện : lần lượt cho từng trẻ luyện tập – từng đôi trẻ đến  từng nhóm luyện tập
Trong quá trình luyện tập cô luôn khuyến khích động
viên trẻ mạnh dạn . Đi khéo léo không chạm vào vạch, không bước ra ngoài vạch
Sau cùng cho cả lớp cùng đi  một lần, cô nhắc trẻ đi  khéo léo không xô đẩy nhau
+Trò chơi vận động : Mèo và chim sẻ
Cô hướng dẫn cách chơi : Chim sẻ đi  kiếm ăn, khi thây mèo xuất hiện  và kêu meo meo… chim sẻ chạy nhanh về tổ 
Cho trẻ chơi cùng cô 3-4 lần
3- Hoạt Động 3 : Hồi tĩnh
Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
+ Kết thúc: cho trẻ chơi trò chơi  “ Pha nước chanh”

                                            HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung:                1.  Hoạt động trọng tâm: Quan sát lớp học
                                   2.  Trò chơi vận động: Bắt bướm
                                   3.  Chơi tự do
1. Mục đích yêu cầu.
  + Kiến thức
- Trẻ nhận biết và gọi tên lớp của mình
- Biết được một số đồ dùng trong lớp học.
  + Kỹ năng
- Rèn cho trẻ  kỹ năng quan sát và ghi nhớ.
          -  Trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô.
          - Biết phối hợp vói bạn để chơi trò chơi .
  +Giáo dục
- Biết giữ gìn đồ dùng của lớp
2. Chuẩn b       
           - Địa điểm quan sát trước lớp học và một số đồ dùng có trong lớp học
           - Bướm giấy buộc vào que
3. Tiến hành.
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Cô cùng trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
 - Hôm nay cô sẽ cho các con quan sát sân trường.nhé
* Hoạt động2:Quan sát, đàm thoại
 Quan sát có chủ đích: Quan sát  lớp học :
 - Cô gợi ý  cho   trẻ đi quan sát 
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát:
 Đàm thoại :.
Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
Đây là lớp học của ai ? Tên gọi của lớp mình là gì ?Đây là cái gì ?(cửa ra vao, cửa sổ)
Trong lớp có những gì ?   ( Bàn ghế, Đồ chơi…).
+ Giáo dục:Nhắc trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường của lớp.
 * Hoạt động 3: Trò chơi vận động.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “Về đúng nhà”
Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.
Cho trẻ chơi trò chơi
-Cô nhận xét sau khi chơi.
* Hoạt động 4 : Chơi tự do
-  Cô quản trẻ tự chơi với các đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc  thao tác vai: Bế em, cho em ăn
*Góc hoạt động với đồ vật : Xếp nhà, xếp hình
                                        VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
 HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Ôn bài cũ :
Tập cho cá nhân trẻ kể lại chuyên “cháu chào ông ạ”
2- Vệ sinh ăn chiều- Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 8680354564605932884

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item