Giáo án làm quen với hột hạt: Xâu vòng màu đỏ tặng bạn
Giáo án làm quen với hột hạt: Xâu vòng màu đỏ tặng bạn ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô trò chuyện với trẻ về các bạn tro...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-lam-quen-voi-hot-hat-xau-vong-mau-do-tang-ban.html
Giáo án làm quen với hột hạt: Xâu vòng màu đỏ tặng bạn
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô trò chuyện với trẻ về
các bạn trong lớp.
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao
bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
* Phát triển tình
cảm xã hội
Làm
quen với hột hạt:
Xâu
vòng màu đỏ tặng bạn
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ tập làm quen với hột hạt và biết cách xâu
các hạt thành vòng
- Trẻ nhận
biết và làm quen với màu đổ
+ Kỹ năng
- Luyện kỹ năng cầm dây khéo léo
- Luyện kỹ năng
nhận biết màu
+ Thái độ
- Vâng lời cô hứng thú luyện tập
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
- Búp bê mặc váy đỏ
- Vòng xâu mẫu màu đỏ
- 6 hạt màu đỏ,- Dây xâu, rổ
- Đàn óc gan có ghi các bài hát “ Mừng sinh nhật”
“Búp bê”
+ Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ 5 hạt màu đỏ,
- Dây xâu, rổ
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1 : ổn định, giới thiệu bài
- Cô cùng trẻ hát bài hat “búp bê”
Trò chuyện cùng trẻ về bài hát
* Hoạt
động 2:. Cô làm mẫu
- Cô cho trẻ xem vòng mẫu
- Cô xâu mẫu cho trẻ xem vừa phân tích : Tay phải cầm dây, tay trái cầm hạt
để hở cái lỗ, cô xâu dây chui qua lỗ. Xâu hết hạt cô buộc lại thành vòng
Cô đã xâu được cái gì đây
?(Cô gợi ý cho trẻ trả lời)
Vòng màu gì ?
* Hoạt Động 3 : Trẻ thực hiện
Cho trẻ xâu các hạt thành vòng
Trong quá trình thực hiện cô quan sát hướng dẫn và giúp đỡ trẻ. Khuyến
khích trẻ trả lời :
Con làm gì ?Xâu vòng màu gì ?
Trẻ xâu xong cô giúp trẻ buộc lại
thành vòng
* Hoạt động 4 :
Cô nhận xét sản phẩm của trẻ
Cả lớp cùng hát bai hát : “Mừng sinh nhật”
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động chủ đích : Dạo chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, lắng nghe các
âm thanh
- Biết một
số đặc điểm nổi bật của cảnh vật thiên nhiên
+ Kỹ năng
- Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
-
Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+ Giáo dục:
- Giáo dục trẻ yêu quí thiên nhiên cây cảnh trong
sân trường.
- Trẻ chơi vui vẻ đoàn kết không xô đẩy nhau
2. Chuẩn bị
- Địa điểm
quan sát
- Bướm giấy
buộc vào que
3.
Tiến hành.
* Hoạt động
1 : Ổn định tổ chức- giới thiệu
bài
Hát bài “Trường chúng cháu là trường
mầm non”.
Trong sân trường có rất nhiều đồ
chơi đẹp, nhiều cây xanh và nhiều hoa đẹp
hôm nay cô cùng các con dạo chơi trong sân trường nhé
* Hoạt động2 dạo chơi- Quan sát
- Cô cho trẻ đi dạo chơi ngoài sân.
Cô gợi ý cho trẻ chú ý quan sát những sự vật hiện tượng gây cho trẻ những cảm
xúc tích cực : quan sát về bông hoa, cây
cảnh,đồ chơi... và một số đặc điểm nổi bật
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.
.Đàm thoại : Cô
vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
- Các con vừa quan sát
gì ?
- Đồ chơi gì đây ?
- Cái gì đây ?
- Quan sát cành cây con thấy như thế nào ?( Cành cây
đung đưa)
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về
những đặc điểm nổi bật của đồ chơi, cây cảnh . Cô nói cho trẻ biết cách chơi với
đồ chơi
+ Giáo dục: trẻ yêu quí thiên nhiên, cây cảnh... trong
sân trường phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường của lớp.,
* Hoạt động 3 Trò chơi vận động. : Bắt
bướm
- Cô nói luật chơi,cách chơi
cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt
động 4
Chơi tự do- Cô quản trẻ
tự chơi với các đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Bế em, cho em ăn
*Góc hoạt động với đồ vật : Xếp hình, xâu hạt.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1-Xem
tranh ảnh về chủ đề :
Cho trẻ xem tranh ảnh chủ đề “Bé và các bạn”
2- Vệ sinh -
Nêu gương trẻ cuối tuần
ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment