Phát triển ngôn ngữ Chuyện Cháu chào ông ạ
Phát triển ngôn ngữ Chuyện Cháu chào ông ạ ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-ngon-ngu-chuyen-chau-chao-ong-a.html
Phát triển ngôn ngữ Chuyện Cháu chào ông ạ
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
- Cô trò chuyện với trẻ
về ngày hội đến trường , về các bạn trong lớp.
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
* Phát triển ngôn ngữ
Chuyện : Cháu chào ông ạ!
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện “Cháu chào ông ạ”
- Trẻ nhớ tên chuyện và tên các nhân vật trong
chuyện
- Trẻ tập kể lại chuyện cùng cô
+ Kỹ năng
- Rèn khả năng ghi nhớ
- Trẻ trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô
+ Giáo dục:
-
Giáo dục trẻ biết chào hỏi lễ phép đối với người lớn tuổi
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
-
Tranh nội dung câu chuyện “ cháu chào ông ạ”
- Đàn óc gan có ghi bài hát "Lời chào buổi
sáng”
+Chuẩn bị của trẻ:
- Ghế ngồi cho trẻ
- Tâm thế trẻ vui vẻ thoải mái
3. Tiến hành.
*-Hoạt động 1 ổn định tổ chức – giới thiệu bài
- Cô cho trẻ bài hát “lời chào buổi sáng”.
- Cô trò chuyện với trẻ về bài hát : Em bé rất ngoan biết chào bố mẹ và mọi
người trước khi đi học.
Có 3 bạn :Gà con, vịt con, chim bạc mávà cóc vàng cũng rất ngoan. Để biết
các bạn ngoan như thế nào các con lắng nghe cô kể chuyện “Cháu chào ông ạ” .
* Hoạt
động 2:. Cô kể chuyện
- Cô kể lần 1 diễn cảm không tranh
- Cô kể lần 2 sử dụng tranh minh hoạ
* Hoạt động 3 : - Đàm thoại, giảng giải,
trích dẫn :
+ Cô vừa kể chuyện gì ?
+ Trong chuyện có những ai ?
+ Gà con có bộ lông màu gì?
+ Gà chào ông như thế nào?
Trích dẫn: “Gà con nhỏ xíu…gà con ngoan quá”
Giảng giai: Gà con có bộ lông
màu vàng, gặp ông trên đường gà chào ông ạ và ông khen gà con ngoan quá
+ Ai đậu trên cành cao?
+ Chim bạc má gặp ông đã làm gì?
+ Ông khen chú chim như thế nào?
Trích dẫn: “Chú chim bạc
má…chim ngoan quá”
+ Cóc Vàng chào ông giọng như thế nào?
Giảng giải: Cóc vàng ngồi
trên hòn đá cất giọng oang oang chào ông và được ông khen
Trích dẫn: “Ngối trên hòn
đá..cóc vàng ngoan quá”
Cô nhắc lại nội dung câu chuyện : Các bạn Gà con, Chim bạc
má, Cóc Vàng gặp ông đều chào rất ngoan và lễ phép. Ông khen các bạn ngoan quá
Giáo dục trẻ luôn chào hỏi lễ
phép đối với lớn
* Hoạt Động 3 : trẻ kể lại chuyện
cùng cô.
Cô cho trẻ lại chuyện, cô gợi
ý và khuyến khích trẻ kể
*Hoạt
động 4: Cho trẻ chơi “gà mẹ, gà con đi tìm mồi”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1.
Hoạt
động trọng tâm: Quan sát đồ chơi sân trường
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ biết trong sân trường có nhiều đồ chơi đẹp
- Biết được
tác dụng của đồ chơi.
+ Kỹ năng:
-
Trẻ chú ý quan sát sân trường.
- Trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô
+Giáo dục:
-
Trẻ biết giữ gìn đồ chơi,cây xanh,bồn hoa trong lớp, trong trường.
2. Chuẩn bị.
- Sân trường sạch sẽ.- Bướm giấy buộc vào que
- Đồ
dùng đồ chơi của lớp,đồ chơi ngoài trời
3. Tiến hành.
* Hoạt động 1: Ổn định-gới thiệu bài
Cô cho trẻ .hát bài “Trường chúng cháu là trường
mầmnon”.
- Trong sân trường có nhiều đồ chơi đẹp, hôm nay cô sẽ cho các con quan
sát đồ chơi sân trường nhé
* Hoạt động 2: Hoạt động có chủ đích
+ Quan sát đồ chơi sân trường
- Cô hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát
+Đàm thoại: .Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
. Các con vừa quan sát gì ?
. Sân trường có gì ? ( Cây xanh, Đồ
chơi…).
. Đồ chơi dùng để làm gì?
Giáo dục: Nhắc trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường của lớp.
2*
Hoạt động
3: Trò chơi vận động.“Bắt bướm”
Cô hướng dẫn cách chơi cho trẻ hiểu
Cho trể chơi trò chơi cùng cô.
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4: Chơi tự do.
- Cô quản trẻ tự chơi với các
đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Bế em, cho em ăn
*Góc hoạt động với đồ vật : Xếp nhà, xâu vòng.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1-Hướng dẫn trò chơi mới.
Đề tài : Đoán tên các bạn
* Mục đích : giúp
trẻ nhận ra và ghi nhớ tên một số bạn trong nhóm
* Chuẩn bị : Chiếu
trải sàn nhà
Tâm thế trẻ
vui vẻ thoả mái
* Tiến hành :
Cô và trẻ ngồi thành một vòng tròn nhỏ. Cô cho trẻ quan sát lẫn nhau.
Sau đố cô miêu tả về một trẻ bất kỳ trong nhóm. Cô có thể chỉ vào trẻ đó , Cô
đang nhìn một bạn trai mặc chiếc quần màu đỏ, chiếc áo cộc tay màu xanh, tay
đang cầm quả bóng màu vàng
Cô nói : Cô đang nhìn bạn nào đấy nhỉ ?
Cô lân lượt cho trẻ gọi tên bạn và đoán tên bạn trong lớp
Nếu trẻ không nhận ra hoặc không nhớ tên bạn, cô có thể nhắc : “Cô đang
nhìn bạn Tùng đấy”.Cô khuyến khích trẻ gọi tên bạn rõ ràng
2- Vệ sinh ăn chiều- Dặn dò trả trẻ .
ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment