Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Vỗ tay theo nhịp Cá Vàng Bơi

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Vỗ tay theo nhịp Cá Vàng Bơi I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1 . KiÕn thøc: - Trẻ biết tên vận động, biết ...

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Vỗ tay theo nhịp Cá Vàng Bơi



I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1.KiÕn thøc:
- Trẻ biết tên vận động, biết cách vận động vỗ tay theo nhịp theo kết hợp với lời bài hát.
 - Biết tên trò chơi vận động, biết cách chơi trò chơi                   
2.Ký n¨ng:
 - Trẻ vận động một cách thành thạo vỗ tay theo
 - Phát triển tai nghe âm thanh, giai  điệu của bài hát
 - Trẻ hiểu luật, thành thảo trò chơi
3.Thái độ: 
- Trẻ thích thú với các tác phẩm và hoạt động âm nhạc.
 - Trẻ biết lợi ích của các con vật. Có ý thức bảo vệ
II. CHUẨN BỊ:
Đồ dùng của cô:
-  Đàn ghi các bài hát: “cá vàng bơi”. Trời nắng trời mưa”
" Tôm cá cua thi tài"…
 -  Xắc xô, gõ phách, trống
đồ dùng của trẻ
- Chỗ ngồi phù hợp đầy đủ với trẻ
- Mũ chóp
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1Ổn định- giới thiệu bài:  (2-3 phút)
- Cô và trẻ đọc bài thơ «  Con cá vàng »
- Bài thơ nói về con gì ?
- Cá là động vật sống ở đâu ?
2. Nội dung:
2.1.Hoạt động 1 : Hát- vận động 4-5 phút
- Cô làm âm “ la la” câu đầu của bài hát “Cá vàng bơi” đố  các con đó là bài hát gì, do ái sáng tác?
- Cả lớp hát ( Cô lấy giọng, bắt nhịp)
- Lần 1 (cô nhận xét sữa sai cho trẻ )
- Lần 2:  ( Cùng với đàn, hỏi trẻ tên bài hát, tác giả- khen trẻ.
- Bạn nào nêu cách vận động phù hợp với bàn hát này.
“ Ngoài cách vận động mà các con vừa nêu, cô còn có cách vận động Vỗ tay theo nhịp rất đẹp, cho trẻ nhẹ nhàng về chỗ ngồi để xem cô vận động.
+ Làm mẫu: ( 1 lần theo nhạc)
+ Lần 2 : - Phân tích cách vỗ cho trẻ hiểu .Mỗi nhịp vỗ một cái ( Vỗ đều vào phách mạnh của nhịp)
 Hai vây xinh xinh cá vàng bơi trong bể nước
  V                   V    V                          V
2.2.Ho¹t ®éng 2: Dạy vận động vỗ tay theo nhịp (10- 12 phút)
- Hỏi lại trẻ cách vận động.
- Cho cả lớp đứng dậy vừa hát vừa vận động theo cô
+ Dạy vỗ từng nhịp:
+ Vận động cả bài
- Trẻ vận động theo nền nhạc 1-2 lần ( Sữa sai cho trẻ)
+ Thi đua  tổ
- Lần lượt tổ 1, tổ 3 : đứng tại chỗ( Cô nhắc cách vỗ
- Tổ 2 lên đứng trước lớp tập biểu diễn( Cô nhận xét, khen trẻ)
+ Cá nhân ( Vận động sáng tạo)
“ Ngoài cách vận động Vỗ tay theo nhịp chúng ta vừa học, bạn nào còn biết cách vận động khác, lên biểu diễn cho cả lớp xem nào
( nhận xét khen trẻ)
+ Giáo dục trẻ : Các con vừa được vỗ tay theo nhịp bài hát gì? . khi đến trường các con thấy như thế nào?. Các con có yêu thương bạn, và cô giáo không ?
2.3.Ho¹t ®«ng 3:  Trò chơi: Ai đoán giỏi.(2- 3 phút)
- Cô nêu cách chơi- luật chơi
Cô cho 1 trẻ lên cô bịt  mắt trẻ lại , cho 1 bạn đứng phía dưới hát. Sau đó trẻ mở mắt và đoán tên bạn vừa hát, dụng cụ gõ là gì.
Các lần tiếp theo cô tăng dần số bạn chơi và dụng cụ gõ.
- Con vừa chơi trò chơi gì?
Cô nhận xét khen trẻ.
3. Kết thúc:

- Trẻ đọc
- Con cá
- Dưới nước

- Trẻ trả lời.






- Trẻ nêu theo suy nghĩ.




- Trẻ chú ý nhìn cô








- Trẻ trả lời
- Cả lớp vận động

- Trẻ vận động

- Trẻ vận động.








- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chơi  hứng thú



- Trẻ trả lời.

                               *HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc xây dựng: Xây trại cá giống Quỳnh Lưu.
- Góc nghệ thuật:  + Đóng kịch: Cá cầu vồng
- Góc học tập: + Chơi lô tô về động vật sống dưới nước
- Góc thiên nhiên: Trẻ cho cá ăn ở góc thiên nhiên
            *HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI               
         HĐCCĐ:
  QS: Cá bống.
   


TCVĐ: + Câu cá.





Chơi tự do :
Hoạt động 1: QS con cá bống.
- Cô dặn dò  và cho trẻ xuống sân.
- Cho trẻ quan sát con cá bống. Cô gợi ý cho trẻ tập nhận xét.
- Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục
 Hoạt động 2: TCVĐ:
- TC1: Câu cá.
- TC2: Bỏ dẻ.
Hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần. Nhận xét trẻ chơi.
Cô bao quát trẻ chơi an toàn
                                   *HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
                                   Vui v¨n nghÖ
 Ph¸t phiÕu bÐ ngoan
CÁCH TIẾN HÀNH:
1. Hoạt động 1: Vui văn nghệ.
- Cho trẻ biểu diễn các bài hát như
Cá ở đâu, cá vàng bơi, tôm cá cua thi tài,  ếch ở dưới ao,
Rì rà,…và một số bài trẻ thích                                                    
2. Hoạt động 2: Nêu gương và phát phiếu bé ngoan.
- Cho cả lớp hát bài: “Cả tuần đều ngoan”                             
- Cho trẻ tự nhận xét trong tuần ai xứng đáng bé ngoan,
Ai chưa, vì sao nêu lý do
- Cô nhận xét động viên, nhắc nhở và phát phiếu bé
ngoan cho trẻ.
                                         * ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

...................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 5991115641324461333

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item