Đề tài: Trò chuyện một số loại hoa
Chủ đề nhánh: M ột số loại hoa Lĩnh vực phát triển: PTNT Đề tài: Trò chuyện một số loại hoa I . Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thứ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-tro-chuyen-mot-so-loai-hoa.html?m=0
Chủ đề
nhánh: Một số loại hoa
Lĩnh vực
phát triển: PTNT
Đề tài: Trò
chuyện một số loại hoa
I. Mục đích - yêu cầu
1.
Kiến thức
- Trẻ biết được tên, đặc điểm, lợi ích của một số loại hoa đối với đời
sống con người, MTXQ
- Phát triển ngôn ngữ, cung cấp và làm giàu vốn từ cho
trẻ
- Biết yêu quý, chăm sóc và
bảo vệ các loài hoa, quả, cây xanh
2. Kỹ năng
- Rèn luyện tư duy và khả năng ghi nhớ có chủ định của trẻ
- Trẻ biết đi bộ sát lề bên phải
3. Thái độ
- Hứng thú tham gia cùng cô và các bạn
- Không xả rác bừa bãi
II.
Chuẩn bị
- Đồ dùng của
cô: Tranh: 1 số loại hoa
- Đồ dùng của trẻ: tranh loto về ngày tết, rỗ, giấy A3,
tranh cho trẻ ghép hình, keo
- Lồng
ghép chuyên đề: Bảo vệ môi trường
* NDTH: Hát: “ Lý cây bông”
III.
Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Dk hoạt động của trẻ
|
1.
Ổn định
- Hát với cô bài “ Lý cây bông”
- Trò chuyện về nội dung bài hát :
+ Các con vừa hát với cô bài hát gì?
+ Trong bài hát có nhắc đến những màu gì?
+
Nhắc đến bông nào nữa?
+
Vậy bông lê có màu gì? bông lựu có màu gì?
-
Ngoài những bông đó ra các con còn biết những loại hoa nào nữa?
2. Trò chuyện về một số loại hoa
- Các con nhìn xem cô có gì đây?
-
Các con xem bình hoa của cô có hoa gì đây?
-
Vậy các con có biết hoa sen sống ở đâu hôn?
-
Hoa sen có màu gì? có mùi thơm không?
-
Hoa sen có lợi ích gì?
- Vậy Hoa này là hoa gì?
-
Hoa hồng sống ở đâu và có lợi ích gì?
-
Hoa hồng có màu gì và có mùi thơm hay không?
- Còn đây là hoa gì?
- Các con thấy hoa huệ có màu gì đây?
-
Các con thấy hoa như thế nào?
-
Vậy muốn có hoa đẹp thì chúng ta phải làm gì?
*Giáo dục: Các con ơi hoa rất đẹp ngoài việc dùng để trang trí
cho đẹp, dùng để ăn, làm thuốc và làm mỹ phẩm ra thì hoa còn tạo môi trường
xanh, sạch, đẹp. Vì vậy các con không được ngắt hoa, ngắt lá, bẻ cành bừa bãi
nha các con?
3. Trò
chơi
* TC1:
“Ai nhanh hơn”
-
Cách chơi: Cô cho trẻ xem tranh các loài hoa quen thuộc trên máy tính, trẻ
xem và đoán xem đó là hoa gì? Bạn nào nói nhanh và đúng thì sẽ có quà?
- Trẻ chơi – Cô nhận xét.
* TC2: “
Ghép tranh”
- Cách chơi: Cô chia lớp thành hai đội thi nhau ghép những mảnh
rời của bức tranh tạo nên bức tranh hoàn chỉnh về một loại hoa sống dưới nước
- Luật chơi: Khi kết thúc trò chơi. Đội nào ghép nhanh và
đúng hơn
sẽ là đội chiến thắng.
-Trẻ chơi
- Cô nhận xét tuyên dương
trẻ
|
- Trẻ hát cùng cô.
- Dạ. Lý cây bông.
- Dạ. Xanh, trắng, vàng
- Bông lê, bông lựu
- Màu trắng, màu đỏ
- Trẻ trả lời theo khả năng
- Dạ bình hoa
- Dạ. Hoa sen, hoa hồng, hoa
huệ
- Dạ ở dưới nước, đầm lầy
- Dạ. Màu trắng, màu hồng, có mùi
thơm
- Dùng để trang trí cho đẹp, ăn và làm thuốc.
- Dạ. Hoa hồng
- Dạ. Sống ở trên cạn, dùng để
trang trí cho đẹp, mỹ phẩm.
- Hoa hồng có màu trắng, đỏ, vàng, hồng, xanh.
- Dạ. Hoa huệ
- Dạ màu trắng.
- Dạ. Hoa đẹp.
-
Dạ phải trồng, chăm sóc và bảo vệ
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ
chơi.
-Trẻ
chơi
|
IV. Hoạt động chuyển tiếp
Đọc
thơ “ Cây dây leo”
V. Hoạt động ngoài trời
Trò chơi Gieo hạt
- Cách chơi: Cô hướng dẫn cho trẻ nắm tay nhau thành 1
vòng tròn, vừa thực hiện các động tác vừa đọc từng câu của bài thơ
- Trẻ chơi.
- Cô quan sát nhận
xét.
- Khi trẻ chơi, cô
quan sát, theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Cô cùng chơi với
trẻ.
- Gần hết giờ cô
tập trung trẻ lại, cho rửa tay, xếp hàng điểm danh vào lớp.
VI. Vệ sinh trưa, ngủ trưa
- Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
- Trước
khi ăn phải mời cô và các bạn cùng ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt động chiều
* Ôn “ Trò chuyện về một
số loại hoa”
- Cô và trẻ cùng hát “ Lý
cây bông”
- Cô cho trẻ xem tranh và trò chuyện về nội dung tranh
- Cho trẻ nhận xét và bày tỏ thái độ về
hoa
- Nhắc nhở
trẻ không được ngắt hoa, ngắt lá, bẻ cành
và xả rác bừa bãi
VIII. Trả trẻ
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của các cháu
trong ngày.
- Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi học, tuyên
dương, cắm cờ, trả trẻ
IX. Đánh giá cuối ngày
* Nội
dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết
.................................................................................................................
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia
đình)
.................................................................................................................
.................................................................................................................
Post a Comment