Đề tài: Ném xa bằng một tay

Chủ đề nhánh: Một số loại hoa Lĩnh vực phát triển: PTTC Đề tài: Ném xa bằng một tay I . Mục đích - yêu cầu   1. Kiến thức   ...

Chủ đề nhánh: Một số loại hoa
Lĩnh vực phát triển: PTTC
Đề tài: Ném xa bằng một tay

I. Mục đích - yêu cầu
  1. Kiến thức
       - Trẻ biết ném xa bằng một tay.
- Biết dung lực của cánh tay để ném
  2. Kỹ năng
       - Phối hợp tay và chân nhịp nhàng
       - Biết đi trên tàu xe thì không thò đầu ra cửa sổ, không đùa giỡn trên xe.
  3. Thái độ
       - Trẻ biết tuân thủ luật chơi
       - Hứng thú tham gia cùng cô
II. Chuẩn bị
  -  Đồ dùng của cô:  Túi cát
  - Đồ dùng của trẻ: Túi cát

   * NDTH: Hát “ Màu hoa”
   * LGCĐ: ATGT

III. Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. Ổn định
  - Hát: “ Màu hoa”
  - Các con ơi! Hôm nay cô thấy lớp mình rất là ngoan nên cô sẽ dẫn các con đi tham quan cánh đồng sen nha? nhưng đường đến cánh đồng sen cũng xa nên muốn chúng ta phải đi băng xe ô tô đó các con.
     -Vậy theo các con để đảm bảo an toàn giao thông khi đi trên xe chúng ta cần phải làm gì?
  
 - Các con trả lời rất giỏi, bây giờ chúng ta cùng đi nào.
     2. Dạy ném xa bằng 1 tay
  * Khởi động: Cô cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu chân
  * Trọng động:
+ Hô hấp 5: Gà gáy.
+Tay 5: Từng tay đưa lên cao, hai tay dang ngang
+ Bụng 5: Đứng nghiêng người sang bên, kết hợp tay đưa cao hoặc đặt sau gáy
+ Chân 5: Đứng thẳng hai tay chống hông, chân đá về trước, ra sau, sang ngang
+ Bật 5: Bật lên trước, lùi lại, sang bên
*VĐCB: Các con ơi đã đến đồng sen rồi, bây giờ chúng ta xuống xe và tham quan nha các con, nhưng ở phía cô nhìn thấy có một cái mương, Bây giờ các con hãy xem cô đi qua mương trước nha, trước khi qua mương cô sẽ ném dép và các vật dụng khác qua trước, cô sẽ qua sau nha?
- Cô làm mẫu lần 1
- Làm mẫu lần 2 + giải thích:
 +Tư thế chuẩn bị: đứng chân trước chân sau, tay cằm túi cát và hơi nghiêng người ra sau, dùng lực và sức của cánh tay ném mạnh túi cát thẳng về phía trước
- Mời trẻ khá lên thực hiện.
- Cho cả lớp thực hiện.
- Cho hai trẻ thi đua.
- Cô vừa dạy các con làm gì nè?
3. Trò chơi: “ Bé khỏe bé ngoan”
Các con ơi. Chúng ta đã tham quan cánh đồng sen rồi, bây giờ chúng ta chuẩn bị về thôi. Những trước khi về  thì cô sẽ cho các con chơi trò chơi bé khỏe bé ngoan
- Cách chơi: Cô sẽ chia lớp mình thành hai đội, lần lượt từng bạn của 2 đội sẽ ném vật dụng của mình qua bên kia mương và đi qua cầu để qua mương. Đội nào ném xa, không bị rơi đồ xuống mương và qua cầu nhanh hơn thì đội đó sẽ được cô thưởng
- Luật chơi: đội nào ném và qua cầu nhanh hơn, không bị rơi đò xuống mương sẽ là đội chiến thắng
- Trẻ chơi
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cho trẻ đi vòng tròn thả lỏng


-Trẻ hát cùng cô.





- Dạ. Không đùa giỡn hay thò đầu ra ngoài cửa sổ khi đang trên xe.



- Trẻ thực hiện.




- Trẻ thực hiện.












- Trẻ quan sát


- Trẻ chú ý


- Trẻ thực hiện
- Lớp thực hiện

- Dạ. ném xa bằng 1 tay.
-Trẻ lắng nghe.













- Trẻ chơi

- Trẻ đi vòng tròn hít thở.
IV. Hoạt động chuyển tiếp: hát “ Bánh chưng xanh”  
V. Hoạt động ngoài trời                           
Chơi tự do
      * Cách chơi: cô cho trẻ chơi tự do với đồ chơi,..
   - Trẻ chơi.
   - Cô quan sát nhận xét.
   - Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
   - Cô cùng chơi với trẻ.                                                           
VI. Vệ sinh trưa, ngủ trưa
   - Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
   - Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng ăn.
   - Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
   - Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt động chiều
 * Ôn: ném xa bằng 1 tay
  - Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc
  - Cô thực hiện lại vận động
  - Gọi từng trẻ lên thực hiện lại cho các bạn quan sát và nhận xét,
  - Cô nhận xét
  - Cho trẻ đi thả lỏng
VIII. Trả trẻ
  - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
  - Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi học, tuyên dương cắm cờ và trả trẻ
IX. Đánh gcuối ngày
* Nội dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những trẻ có biểu hiện đặt biệt (  về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia đình)
.................................................................................................................
.................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 5433330560332582964

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item