Đề tài: Ném xa bằng một tay
Chủ đề nhánh: Một số loại hoa Lĩnh vực phát triển: PTTC Đề tài: Ném xa bằng một tay I . Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-nem-xa-bang-mot-tay.html?m=0
Chủ đề
nhánh: Một số loại hoa
Lĩnh vực
phát triển: PTTC
Đề tài: Ném xa bằng
một tay
I.
Mục đích
- yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết ném xa bằng một tay.
- Biết dung lực của cánh tay để ném
2. Kỹ năng
-
Phối hợp tay và chân nhịp nhàng
- Biết đi trên tàu xe thì không thò
đầu ra cửa sổ, không đùa giỡn trên xe.
3. Thái độ
- Trẻ biết tuân thủ luật chơi
- Hứng thú tham gia cùng cô
II.
Chuẩn bị
- Đồ
dùng của cô: Túi cát
- Đồ dùng của trẻ: Túi cát
* NDTH: Hát “ Màu hoa”
* LGCĐ: ATGT
III.
Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
1.
Ổn định
- Hát: “ Màu hoa”
- Các con ơi! Hôm nay cô thấy lớp mình rất
là ngoan nên cô sẽ dẫn các con đi tham quan cánh đồng sen nha? nhưng đường
đến cánh đồng sen cũng xa nên muốn chúng ta phải đi băng xe ô tô đó các con.
-Vậy theo các con để đảm bảo an toàn
giao thông khi đi trên xe chúng ta cần phải làm gì?
- Các con trả lời rất giỏi, bây giờ chúng ta
cùng đi nào.
2. Dạy ném xa bằng 1 tay
* Khởi động: Cô cho trẻ đi vòng tròn đi
các kiểu chân
* Trọng động:
+ Hô hấp 5: Gà
gáy.
+
+ Bụng 5: Đứng nghiêng
người sang bên, kết hợp tay đưa cao hoặc đặt sau gáy
+ Chân 5: Đứng thẳng hai
tay chống hông, chân đá về trước, ra sau, sang ngang
+ Bật 5: Bật lên trước, lùi
lại, sang bên
*VĐCB: Các con ơi đã đến đồng sen rồi, bây giờ
chúng ta xuống xe và tham quan nha các con, nhưng ở phía cô nhìn thấy có một
cái mương, Bây giờ các con hãy xem cô đi qua mương trước nha, trước khi qua
mương cô sẽ ném dép và các vật dụng khác qua trước, cô sẽ qua sau nha?
- Cô làm mẫu
lần 1
- Làm mẫu lần 2
+ giải thích:
+Tư thế chuẩn bị: đứng chân trước chân sau,
tay cằm túi cát và hơi nghiêng người ra sau, dùng lực và sức của cánh tay ném
mạnh túi cát thẳng về phía trước
- Mời trẻ khá
lên thực hiện.
- Cho cả lớp
thực hiện.
- Cho hai trẻ
thi đua.
- Cô vừa dạy các con làm gì nè?
3. Trò chơi: “ Bé khỏe bé ngoan”
Các con ơi. Chúng ta đã tham quan cánh đồng sen
rồi, bây giờ chúng ta chuẩn bị về thôi. Những trước khi về thì cô sẽ cho các con chơi trò chơi bé khỏe
bé ngoan
- Cách chơi: Cô sẽ chia lớp
mình thành hai đội, lần lượt từng bạn của 2 đội sẽ ném vật dụng của mình qua
bên kia mương và đi qua cầu để qua mương. Đội nào ném xa, không bị rơi đồ
xuống mương và qua cầu nhanh hơn thì đội đó sẽ được cô thưởng
- Luật chơi:
đội nào ném và qua cầu nhanh hơn, không bị rơi đò xuống mương sẽ là đội chiến
thắng
- Trẻ chơi
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cho trẻ đi vòng tròn thả lỏng
|
-Trẻ hát cùng cô.
- Dạ. Không đùa giỡn hay thò đầu ra ngoài cửa sổ
khi đang trên xe.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ quan sát
- Trẻ chú ý
- Trẻ thực hiện
- Lớp thực hiện
- Dạ. ném xa bằng 1 tay.
-Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi
- Trẻ đi vòng tròn hít thở.
|
IV. Hoạt
động chuyển tiếp: hát “ Bánh chưng xanh”
V. Hoạt động
ngoài trời
Chơi tự do
* Cách chơi: cô cho trẻ chơi tự do với đồ
chơi,..
- Trẻ chơi.
- Cô quan sát nhận xét.
- Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi để đảm
bảo an toàn cho trẻ.
- Cô cùng chơi với trẻ.
VI. Vệ sinh trưa, ngủ trưa
- Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
- Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ
sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt động chiều
* Ôn: ném xa bằng
1 tay
- Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc
- Cô thực hiện lại vận
động
- Gọi từng trẻ lên thực hiện lại cho các bạn quan sát và
nhận xét,
- Cô nhận xét
- Cho trẻ đi thả lỏng
VIII. Trả trẻ
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của
trẻ trong ngày
- Cô
cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi học, tuyên dương cắm cờ và trả trẻ
IX. Đánh giá cuối ngày
* Nội
dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết
.................................................................................................................
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia
đình)
.................................................................................................................
.................................................................................................................
Post a Comment