Đề tài: Thơ “ Dán hoa tặng mẹ”

Chủ đề nhánh: Cây xanh quanh bé + QTPN 8/3 Lĩnh vực phát triển: PT NN Đề tài: Thơ “ Dán hoa tặng mẹ” I. Mục đích – yêu Cầu 1. Kiế...

Chủ đề nhánh: Cây xanh quanh bé + QTPN 8/3
Lĩnh vực phát triển: PTNN
Đề tài: Thơ “ Dán hoa tặng mẹ”

I. Mục đích – yêu Cầu
1. Kiến thức
  - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.
2. Kỹ năng
  - Trẻ thuộc thơ, đọc to rõ cùng cô.
  - Luyện từ: nói rằng, biếu, xoa đầu, cô giáo, hoa.
3. Thái độ
  - Hiểu được tình cảm của bạn nhỏ dành cho mẹ trong ngày 8/3
  - GD: Biết ngoan ngoan, học giỏi, vâng lời cô, bà, mẹ.
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: Tranh minh họa nội dung bài thơ.
- Đồ dùng của trẻ: Qủa bóng.

  * NDTH: Hát “ Quà 8/3”

III. Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. Ổn định
  - Hát “Quà 8/3”
  - Các con vừa hát bài gì?
  - Bài hát nói lên điều gì?


  - C/c ơi bài hát này rất hay nên tác giả Khải Minh đã viết thành thơ, các con có muốn biết bài thơ như thế nào hãy cùng lắng nghe cô đọc nhe!
2. Dạy thơ “ Dán hoa tặng mẹ”
 * Cô đọc lần 1 kết hợp điệu bộ cử chỉ.
  - Bài thơ có tên là Dán hoa tặng mẹ đó các con.
 - ND: Bài thơ nói về bạn nhỏ dán bông hoa để tặng cho mẹ trong ngày 8/3
 - Bài thơ rất hay và cô đã vẽ nên các bức tranh. Các con có muốn xem tranh của cô không nè!
 * Cô đọc lần 2 – trích dẫn
- Cô đố các con trong bài thơ bạn nhỏ đã tặng gì cho mẹ nhân ngày 8/3?
- Cô đọc đoạn 1: “Từ đầu .....quà ngày 8/3”
 + Đoạn này nói về 1 bạn nhỏ dán được cái hoa để và được mang về tặng mẹ
- Khi nhận được quà của bạn nhỏ thì mẹ đã nói gì?
- Cô đọc đoạn còn lại: “ Xoa ...tặng mẹ hoa”.
 + Đoạn này nói về cảm xúc của mẹ ki được bé tặng hoa
     * Đàm thoại:
 - Cô vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?

 - Khi ở lớp cô giáo dạy bạn nhỏ làm gì?
 - Bạn nhỏ đã làm gì với bông hoa mình dán được?
 - Vậy còn các con các con sẽ làm gì tặng mẹ nhân ngày 8.3?
 - GD: Đến lớp phải biết ngoan ngoãn, học giỏi, vâng lời cô giáo để mang thật nhiều món quà ý nghĩa về tặng cho bà và mẹ.
* Dạy trẻ đọc thơ
 - Cô và cả lớp đọc lần 1- 2 lần .
 - Mời nhóm tổ, cá nhân đọc kết hợp sửa sai.( thay đổi hình thức)
* Giải thích từ khó
+ Biếu: có nghĩa là tặng hay cho người khác 1 vật gì đó.
      + Cảm ơn: Thể hiện tình cảm của mình đối với 1 người tặng quà cho mình.
* Củng cố: trên màn hình có hình ảnh nào thì đọc đoạn thơ phù hợp với hình ảnh đó theo từng tổ lần lượt.
3.  Trò chơi: “Lăn bóng đọc thơ”
- Cách chơi: Cho trẻ ngồi vòng tròn. Cô sẽ đọc tựa bài thơ và lăn bóng bạn nào nhận được bóng sẽ đọc câu tiếp theo. Cứ như thế cho đến hết bài thơ.
- Luật chơi: khi đến lượt không đọc được câu tiếp theo sẽ chơi tiếp một trò chơi nhỏ với cô.
- Cho trẻ chơi.
* Cô nhận xét – tuyên dương trẻ

- Trẻ hát
- Dạ. Qùa 8/3
- Dạ. Nói về một bạn nhỏ đã cho mẹ của mình một bông hoa do bạn nhỏ tự dán.

- Dạ



- Trẻ lắng nghe.




- Dạ. Có


- Trẻ lắng nghe
- Dạ. Tặng bông hoa

- Trẻ lắng nghe


- Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe


- Dạ. Dán hoa tặng mẹ của tác giả Khải Minh.
- Dạ. Dán hoa
- Dạ. Tặng mẹ nhân ngày 8/3.
- Trẻ trả lời.





- Trẻ đọc thơ



- Trẻ lắng nghe



- Trẻ đọc thơ theo yêu cầu của cô


-Trẻ lắng nghe.





- Trẻ chơi.


IV. Hoạt động chuyển tiếp
    - Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi và đi vệ sinh, rử tay, lau mặt sạch sẽ
  V. Hoạt động ngoài trời
         Chơi tự do
  * Cách chơi: cô cho trẻ chơi tự do với đồ chơi,..
     - Trẻ chơi.
     - Cô quan sát nhận xét.
     - Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
     - Cô cùng chơi với trẻ.       
VII. Vệ sinh trưa, ngủ trưa
    - Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi ăn.
    - Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng ăn.
    - Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
    - Vệ sinh khi ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VIII. Hoạt động chiều
 * Ôn thơ “ Dán hoa tặng mẹ”
    - Cho trẻ xem tranh và hỏi trẻ tranh này của bài thơ nào?
    - Trẻ đọc thơ với cô
    - Cho trẻ đọc theo lớp, nhóm, cá nhân
    - Cô quan sát, sửa sai cho trẻ
IX. Trả trẻ
    - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
    - Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi học, tuyên dương cắm cờ và trả trẻ
X. Đánh Giá Cuối Ngày
* Nội dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết:
.................................................................................................................
.................................................................................................................
* Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia đình)
.................................................................................................................
.................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 7433995878077034594

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item