Đề tài: So sánh dài – ngắn
Chủ đề nhánh: Cây xanh quanh bé + QTPN 8/3 Lĩnh vực phát triển: PTNT Đề tài: So sánh dài – ngắn I. Mục đích – yêu cầu 1. K ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-so-sanh-dai-ngan.html?m=0
Chủ đề
nhánh: Cây xanh quanh bé + QTPN 8/3
Lĩnh vực
phát triển: PTNT
Đề tài: So sánh dài – ngắn
I. Mục đích –
yêu cầu
1. Kiến
thức
- Trẻ
nhận biết được đồ vật dài – ngắn.
- Củng cố
màu sắc, số lượng
2. Kỹ năng
- Chọn theo
yêu cầu của cô, khoanh tròn những đồ vật dài, ngắn
- Nói được các từ dài hơn - ngắn hơn
3.
Thái độ
- GD:
Hợp tác, đoàn kết với bạn khi chơi.
II. Chuẩn bị
- Đồ
dùng của cô: 2 sợi dây lụa màu
xanh và màu đỏ. 2 hộp quà. 2 cây
viết
- Đồ dùng của trẻ: 2 cây màu đỏ, vàng. Giấy màu vàng và xanh cho trẻ. 2
tranh vẽ các đồ vật dài – ngắn khác nhau
* NDTH: Hát “ Quà 8/3”
III. Cách
tiến hành:
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định
-
Hát “ Quà 8/3”
- Ngày QTPN
8/3 là ngày dành cho ai vậy c/c?
Vậy các con đã chuẩn bị gì để tặng cho bà cho mẹ
mình chưa nè, riêng cô, cô cũng đã chuẩn bị quà để tặng cho mẹ của cô, cô mời
các con cùng xem cô chuẩn bị quà gì nha!
2. Dạy so sánh dài – ngắn
- Cô lấy 2
hợp quà và cho trẻ đếm
- Và để hộp
quà thêm đẹp cô đã mua 2 sợi dây lụa để buộc vào, các con xem cô có dây màu
gì nè ?
- Cô mời 1
bạn lên giúp cô buộc 2 sợi dây lụa vào 2 hộp quà (cho trẻ quan sát và nhận
xét).
- Vì sao dây
màu xanh buộc không được?
- Tại sao sợi
dây màu đỏ mình buộc được?
- Để coi bạn
trả lời đúng không, các con cùng nhìn xem cô đặt 2 sợi dây gần với nhau. Sợi
dây màu xanh bằng nửa của sợi màu đỏ nên nó ngắn hơn, sợi dây màu đỏ dư ra
một đoạn so với sợi dây màu xanh nên nó dài hơn.
- Cho trẻ đồng
thanh: sợi dây màu xanh ngắn hơn sợi dây màu đỏ và sợi dây màu đỏ dài hơn sợi
dây màu xanh.
- Để viết những câu chúc tốt lành cho bà và mẹ trong
ngày 8/3, cô cần gì nữa nè?
- Cô xuất hiện 2 cây viết.
- Con có nhận xét gì về hai cây viết này?
3. Trò chơi
*
TC1: “ Ai Tài Nhất”
-
Mỗi bạn có 2 dãy giấy màu xanh và màu vàng
- Cách chơi: Cô yêu cầu trẻ lấy 2 dãy giấy đặt ra trước mặt so
sánh xem dãy giấy nào dài, dãy giấy nào ngắn.
+ Khi nghe cô nói “ cô cần…cô cần…” thì các
bạn sẽ lấy theo yêu cầu của cô.
- Luật chơi: Bạn nào lấy đúng sẽ được vỗ tay khen thưởng
*
TC2: “
Thi xem ai nhanh”
Mỗi đội có 1 bức tranh có vẽ những đồ vật có kích
thước dài ngắn khác nhau, 1 cây màu vàng và 1 cây màu đỏ
- Cách chơi: Nhiệm vụ của trẻ lần lượt từng bạn lên khoanh tròn
các đồ vật dài bằng màu đỏ và ngắn bằng màu vàng, sau đó chạy về đứng cuối
hàng đến bạn kế tiếp chạy lên, lần lượt cho đến hết giờ.
- Luật chơi: Khi kết thúc. Đội nào thực hiện nhanh và đúng
nhiều sẽ chiến thắng.
- Cho trẻ chơi.
- Cô nhận xét
*Kết thúc:
Chơi “ Uống nươc chanh”
|
- Trẻ hát
- Dạ. Ngày dành cho bà ,mẹ, cô và các bạn gái.
- Trẻ đếm
- Dạ. Màu xanh , màu đỏ.
- Dạ. Vì nó ngắn.
- Dạ. Vì nó dài hơn sợi màu xanh
- Trẻ cùng lặp lại
- Dạ. Viết
- Dạ. Cây viết màu trắng
dài hơn cây viết màu đỏ, cây viết màu đỏ ngắn hơn cây viết màu trắng.
- Trẻ chơi theo yêu cầu của
cô
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi
- Trẻ chơi cùng cô
|
Hát
“ Lý cây xanh”
V. Hoạt động ngoài trời
Chi
chi chành chành
* Cách
chơi: 1 bạn ngồi, xoè bàn tay ra,
trẻ khác đứng xung quanh và cùng đặt 1 ngón trỏ vào lòng bàn tay của bạn, tất
cả đồng thanh đọc bài ca dao “chi - chi - chành - chành”: Chi - chi - chành – chành / Cái đanh thổi lửa / Con ngựa chết trương / Ba
vương ngủ đế / Bắt dế đi tìm / Ù
à ù … ập
-
Khi đọc đến “ập”, bạn nắm chặt bàn tay lại, trẻ phải rút thật nhanh ngón tay
của mình ra, nếu không sẽ bị bắt lại.
* Luật chơi: Nếu không bắt được tay trẻ nào, bạn và trẻ sẽ thực hiện lại cho đến khi có trẻ rút tay chậm và bị cô bắt được, giữ lại đứng bên cô.
- Sau đó, cô yêu cầu cả nhóm chạy nhanh đến chạm tay vào một vật bất kì (ví dụ: cái cửa, cây, ghế…) hoặc một người nào đó. Khi trẻ chạm tay vào vật (hoặc người) xong phải ngồi thụp xuống, 2 tay chóng hông nhảy bật cóc về lại chỗ cô ngồi..
* Luật chơi: Nếu không bắt được tay trẻ nào, bạn và trẻ sẽ thực hiện lại cho đến khi có trẻ rút tay chậm và bị cô bắt được, giữ lại đứng bên cô.
- Sau đó, cô yêu cầu cả nhóm chạy nhanh đến chạm tay vào một vật bất kì (ví dụ: cái cửa, cây, ghế…) hoặc một người nào đó. Khi trẻ chạm tay vào vật (hoặc người) xong phải ngồi thụp xuống, 2 tay chóng hông nhảy bật cóc về lại chỗ cô ngồi..
- Trẻ
chơi.
- Cô quan sát nhận
xét.
- Khi trẻ chơi, cô
quan sát, theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Cô cùng chơi với
trẻ.
VI. Vệ sinh trưa, ngủ trưa
- Rửa tay rửa mặt trước khi ăn và sau khi
ăn.
- Trước khi ăn phải mời cô và các bạn cùng
ăn.
- Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc.
- Vệ sinh khi
ngủ dậy và cho trẻ ăn phụ
VII. Hoạt động chiều
* Ôn “ So sánh
dài – ngắn”
- Cho mỗi trẻ 2 sợi dây lụa
- Gọi 1 số trẻ so sánh, nhận biết đặc điễm
của 2 sợi dây lụa
- Cho trẻ đi xung quanh lớp để tìm 2 vật
dài – ngắn khác nhau
- Cô kiểm tra và hỏi lại trẻ
VIII. Trả trẻ
- Cô trao
đổi với phụ huynh về tình hình của các cháu trong ngày.
- Cô cho trẻ vệ sinh, nhận xét cuối buổi
học, tuyên dương, cắm cờ, trả trẻ
IX.
Đánh Giá Cuối Ngày
* Nội
dung chưa thực hiện được hoặc phù hợp và lý do:
.................................................................................................................
* Những thay đổi cần thiết:
.................................................................................................................
*
Những trẻ có biểu hiện đặt biệt ( về sức
khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc, giáo dục riêng ( phối hợp với gia
đình)
.................................................................................................................
Post a Comment