Hoạt động âm nhạc Dạy hát “Con chuồn chuồn”

  Hoạt động âm nhạc Dạy hát “Con chuồn chuồn”     Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị                ...

 Hoạt động âm nhạc
Dạy hát “Con chuồn chuồn”



    Nội dung

Mục đích yêu cầu

Chuẩn bị

                                       Cách tiến hành
  ÂM NHẠC

- NDTT: Dạy hát “Con chuồn chuồn”. Nhạc và lời: Vũ Đình Lê.
- NDKH:
+ Nghe hát: “Con cào cào”
Nhạc và lời: Khánh Vinh.
+ TC: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”.


* Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát “Con chuồn chuồn”.Nhạc và lời Vũ Đình Lê.
- Trẻ biết tên bài nghe hát “Con cào cào” của nhạc sĩ Khánh Vinh.
- Trẻ biết tên trò chơi và hiểu cách chơi trò chơi “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”.
- Trẻ hiểu nội dung bài hát “ Con chuồn chuôn” .Bài nói về những con chuồn chuồn bay lượn khắp sân trường trông giống như những đám tàu bay.
*Kỹ năng
- Trẻ hát thuộc lời, hát rõ lời và đúng giai điệu bài hát “Con chuồn chuồn”.
- Trẻ chơi được trò chơi “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”.
* Thái độ        
- Trẻ hứng thú với tiết học.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ những con vật.
*Đồ dùng của cô:
Đài  ghi nhạc bài hát "Con chuồn chuồn", nhạc bài hát "Con cào cào".
*Đồ dùng của trẻ:
- Quần áo sạch sẽ gọn gàng, ghế đủ ngồi cho trẻ.
1.Ôn định tổ chức
- Cô đọc câu đố “Cánh gì mỏng tựa như sa
                            Tên thì ai cũng gọi ra hai lần
                             Bay vừa nó báo trời râm
                             Bay cao trời nắng thấp dần trời mưa
                             Là con gì? (Con chuồn chuồn)
- Có một bài hát rất hay nói về những con chuồn chuồn mà hôm nay cô sẽ dạy chúng mình đấy, đó là bài hát “Con chuồn chuồn”. Bây giờ chúng mình cùng ngồi ngoan và lắng nghe cô hát bài hát này nhé.
2.Nội dung chính
a.NDTT: Dạy hát bài “Con chuồn chuồn” do nhạc sĩ Vũ Đình Lê sang tác.
- Cô hát lần 1: Không nhạc giới thiệu tên bài hát và tên tác giả.
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát "Con chuồn chuồn" do nhạc sĩ Vũ Đình Lê sang tác.
- Để hiểu hơn về nội dung bài hát này cô mời các con cùng lắng nghe cô hát lại bài hát này nhé!
- Cô hát lần 2: Kết hợp với nhạc.
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
+ Bài hát do ai sáng tác
+ Bài hát nói về điều gì?
- Giới thiệu nội dung: Bài hát nói về những con chuồn chuồn bay lượn khắp sân trường trông giống như những đám tàu bay.
* Dạy trẻ thuộc bài hát
- Cô cho cả lớp hát 2 lần.
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cả lớp hát lại một lần
* Nghe hát bài “Con cào cào” nhạc và lời Khánh Vinh.
 - Lần 1: Cô hát không nhạc kết hợp cử chỉ điệu bộ, giới thiệu bài hát, tên tác giả.
- Lần 2: Cô hát kết hợp nhạc và làm các động tác minh họa.
+ Hỏi trẻ vừa hát ài hát gì?
+ Tác giả là ai?
- Lần 3: Cô cho trẻ nghe cô ca sĩ hát                                   
* Tc âm nhạc: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”
- Cô phổ biến cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội chơi, cô bật giai điệu trẻ đoán tên bài hát và hát bài hát đó.
- Luật chơi: Khi giai điệu bật lên đội nào có tín hiệu trước thì đội đó sẽ giành quyền trải lời. Đội nào trả lời đúng đội đó sẽ đước nhận một phần quà.
- Cô cho trẻ cho trẻ chơi, kết thúc cô nhận xét khen ngợi.                    
3. Kết thúc:
Cô củng cố lại bài học, khuyến khích động viên trẻ.




KPKH
Tìm hiểu một số côn trùng và chim (con bướm, con chim, con chuồn chuồn…)
* Kiến thức:
- Trẻ nhận biết tên gọi, lợi ích tác hại của các loại côn trùng đối với mọi người.
- Trẻ biết được môi trường sống của một số côn trùng…
* Kỹ năng :
- Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc.
- Phát triển khả năng quan sát, so sánh, phân biệt nhanh về đặc điểm cấu tạo của một số loại côn trùng và con chim.
 * Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học.
- Giáo dục trẻ biết lợi ích và tác hại của các loại côn trùng để không lại gần các con vật nguy hiểm và bảo vệ côn trùng có lợi.
*Đồ dùng của cô:
- Tranh về một số côn trùng, chim trên máy tính.
*Đồ dùng của trẻ:
 - Ghế ngồi đủ cho trẻ.
- Trẻ ngồi hình chữ U.
- lô tô các con vật
1.Ôn định  tổ chức:
- Cô cho trẻ hát và vận động theo bài “Chị ong nâu”.
- Bài hát nói về điều gì? ( Con ong bay tìm mật)
- Các con biết con ong thuộc nhóm động vật nào?
- Các con thấy con ong bao giờ chưa?
- Ong là côn trùng có lợi hay có hại?
- Vậy chúng mình phải làm gì để bảo vệ chúng?
=> Hôm nau cô và các con sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số lạo côn trùng và chim nhé.
2. Nội dung chính
* Quan sát con bướm:
- Các con nhìn xem cô có hình ảnh con vật gì đây?(Cháu trả lời )
- Con bướm đang làm gì?
- Con bướm có màu gì? (Màu vàng, xanh, cam…)
- Bướm có những bộ phận nào? ( Đầu, mình, chân, râu, mắt).
- Bướm thường sống ở đâu? (Bướm thường đậu trên hoa).
- Tại sao bướm lại thích đậu trên hoa? (Vì bướm giúp hoa thụ phấn để hoa nở đẹp tạo môi trường trong sạch và thoải mái cho chúng ta).
- Vậy bướm là loài côn trùng có lợi hay có hại? ( Bướm là loài côn trùng có hại vì). Con làm gì để bảo vệ các loại bướm? ( trẻ trả lời).
=> Bướm là loại côn trùng có hại vì nói đẻ ra trứng, trứng bướm nở thành sâu phá hoại hoa màu cây cối gây thiệt hại cho sản suất nông nghiệp.
* Quan sát con chim.
- Cô đố các con đây là tranh vẽ con gì?
- Con chim có những bộ phận nào?
- Trên đầu chim có gì?
- Mình chim có gì? Chim có mấy chân? Mấy cánh?
- Chim bay được nhờ có gì nhỉ? Chim đẻ ra gì?
- Bạn nào biết hàng ngày chim thường làm gì?
- Nhà bạn nào có nuôi chim không?
- Chim thường ăn gì? Chim sống ở đâu?
- Người ta nuôi chim để làm gì?
- Con chim có lợi hay có hại?
=> Chim là loại động vật có lợi, chim có rất nhiều loại với nhiều tên gọi và hình dáng, màu sắc khác nhau, nhưng chúng đều có ích cho cuộc sống con người. Có loại nuôi để lấy thịt, có loại nôi để làm cảnh và đặc biệt là có tiếng hót nghe rất hay, có loài còn biết giúp đỡ cho con người nữa.
* Quan sát con ong.
- Cô đọc câu đố:            Con gì thích các loại hoa
                                   Ở đâu hoa nở dù xa cũng tìm
                                     Cùng nhau cần mẫn ngày đêm
                                    Làm nên mật ngọt lặng im tặng người.
- Cô cho trẻ quan sát hình anhe con ong.
+ Con ong đang làm gì?
+ Con ong dùng cái gì để hút mật?
+ Còn đây là cái gì?
+ Các con cùng đếm xem con ong có bao nhiêu cái chân?
+ Con ong sống ở đâu?
+ Ong sống đơn lẻ hay sống theo đàn?
+ Ong là côn trùng có lợi hay có hại?
=> Ong là côn trùng có lợi, thuộc nhóm có cánh. Ong sống thành đàn hút mật hoa kết mật ở tổ, ong đem đến cho con người một lượng mật lớn và bổ dưỡng.
* Trò chơi luyện tập:
* TC 1 : Ai nhanh hơn.
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 đội, nhiệm vụ của các đội là phải vượt qua chướng ngại vật mà cho đã xếp sẵn, tìm trong rổ lô tô các con c«n trïng(để lẫn trong l« t« con vËt kh¸c), sau đó gắn lên bảng .
- Luật chơi: Chơi theo luật tiếp sức,thời gian trong vòng 1 bản nhạc. Kết thúc phần chơi, đội nào gắn được nhiều lô tô lên bảng của đội mình hơn đội đó sẽ là đội chiến thắng, những lô tô sai luật sẽ không được tính điểm.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Kết thúc: Cho các đội nhận xét kết quả, tìm đồ dùng sai, đếm đồ dùng đúng.
3.Kết Thúc                         
- Cô nhận xét giờ học tuyên dương trẻ, cô cho trẻ về góc chơi.
Lưu ý:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 8128851384915526704

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item