LQVT Phân biệt khối cầu khối trụ

LQVT Phân biệt khối cầu khối trụ       Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành   LQV...

LQVT
Phân biệt khối cầu khối trụ


      Nội dung

Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
 
LQVT
Phân biệt khối cầu khối trụ.
* Kiến thức
- Trẻ nhận biết và gọi đúng tên khối cầu, khối trụ.
- Trẻ phân biệt đặc điểm giống và khác nhau của khối cầu và khối trụ.
*Kỹ năng
- Trẻ nói được đặc điểm hình dạng của khối thông qua khảo sát.
- Rèn luyện các giác quan và phát triển ngôn ngữ.
* Thái độ
- Trẻ yêu thích và hứng thú tham gia các hoạt động.
*Đồ dùng của cô:
- Một số khối cầu, khối trụ.
*Đồ dùng của trẻ
- Đất nặn các màu, bảng con, chiếu…
- Mỗi trẻ một rổ đựng các khối.

1.Ổn định tổ chức:
- Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài hát “Chị ong nâu”
+ Cô trò truyện với trẻ về nội dung bài hát hướng trẻ tới nội dung bài học.
2.Nội dung chính
* Nhận biết, gọi tên khối cầu khối trụ.
- Cô cho cả lớp quan sát một chiếc hộp được trang trí đẹp, bên trong chiếc hộp đựng một số đồ dùng (Lon bia, vỏ họp sữa, quả bóng…)
 - Cô mời một số bạn lên sờ và đoán xem đó là gì?
- Cô đàm thọa với trẻ về một số đồ dùng đó.
+ Gọi tên đồ chơi, đồ dùng này là gì? Đồ dùng đồ chơi này được làm từ chất liệu gì?
- Hướng dẫn trẻ nhận biết khối cầu khối trụ.
+ Cô cho trẻ quan sát mô hình khối trụ và hỏi?
+ Hình dạng khối này giống với lọai đồ dùng đồ chơi nào?
+ Cô cho trẻ lên sờ và gọi tên “Khối trụ”
+ Cô mời cả lớp đọc, tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc.
- Tương tự cô cho trẻ sờ tay vào khối cầu và gọi tên khối cầu.
- Cô cất tất cả các đồ dùng, đồ chơi đó vào hộp sau đó gọi trẻ lên chọn: Chẳng hạn cô nói lấy cho cô đồ dùng đồ chơi có dạng khối cầu, hoặc lấy cho cô đồ dùng đồ chơi có dạng khối trụ, trẻ sẽ lên chọn theo yêu cầu của cô.
* Phân biệt khối cầu, khối trụ.
- Cô phát cho mỗi trẻ 2 khối cầu và khối trụ
+ Yêu cầu trẻ lăn cả hai khối và cho nhận xét:
+ Khối cầu lăn được không? Vì sao? (lăn được vì bề mặt tiếp xúc của khối cầu đều là đường cong)
+ Khối trụ lăn được không? Vì sao? (lăn được vì đường bao quanh của khối trụ đều là đường cong)
- Cô giải thích thêm: Đường bao quanh của khối cầu và khối trụ đều là đường cong không gấp khúc nên chúng lăn được.
- Cô yêu cầu trẻ xếp chồng từng loại khối lên nhau và hỏi?
+ Khối cầu chồng lên nhau được không? Vì sao? (không đươc, vì các mặt tiếp xúc của khối cầu đều là đường cong tròn)
+ Khối trụi chồng lên nhau được không? Vì sao? (chồng lên được, vì hai đầu của khối trụ đều là mặt phẳng)
*Trò chơi : Nặn đồ dùng gia đình:
+Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ một rổ đất nặn, cô trò truyện với trẻ về tên gọi và công dụng của một số đồ dùng, đồ chơi. Cô phát đất nặn cho trẻ yêu cầu trẻ sử dụng đất nặn để tạo ra một số đồ dùng đồ chơi. Sau khi trẻ thực hiện song cô cho trẻ giưới thiệu về sản phẩm của mình và gọi tên dạng hình khối đó.
- Cô cho trẻ thực hiện, kết thúc cô nhận xét khen ngợi động viên trẻ.
3)Kết thúc
- Cô củng cố bài học
- Cô cho cả lớp hát bài “Đố bạn” và về các góc chơi.




*Lưu ý:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 853204688153240855

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item