Hoạt động có chủ đích: Quan sát con gà trống
Hoạt động có chủ đích : Quan sát con gà trống Trò chơi dân gian “Lộn cầu vồng” Chơi tự do 4.1. Mục đích yêu cầu a. Kiến thức: - ...
Hoạt động có chủ đích: Quan sát con gà trống
Trò chơi dân gian “Lộn cầu vồng”
Chơi tự do
4.1. Mục đích yêu cầu
a.
Kiến thức:
- Trẻ nhận ra đặc điểm, tên gọi, tiếng kêu,
nơi sống… của gà trống.
- Trẻ nắm rõ cách chơi của trò chơi “Lộn
cầu vồng”
-
Trẻ biết xếp hột hạt sáng tạo theo cách riêng để tạo thành một sản phẩm mà trẻ thích.
b. Kỹ năng:
- Rèn trẻ kỷ năng nêu nhận xét về các đặc điểm của gà
trống, nơi sống, ích lợi.
-Rèn cho trẻ kỹ năng chơi trò chơi hứng thú, nhớ tên trò chơi, cách chơi và luật chơi của trò chơi.
- Trẻ có kĩ năng chơi các trò chơi tự do cùng bạn.
c. Thái độ:
- Giáo dục cho trẻ biết yêu quý các con vật nuôi trong gia đình
- Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật,tinh thần tập thể trong khi
chơi.
- Trẻ có ý thức biết chờ đến lượt khi tham gia trò chơi, hợp tác với bạn cùng chơi.
4.2 Chuẩn bị
a. Đồ dùng của cô
- Vedeo về con gà trống
- Hột hạt để cô xếp
mẫu.
b. Đồ dùng của trẻ
- Nơi chơi rộng, phẳng, an toàn cho trẻ.
-Trang phục gọn gàng.
-
Các loại hột hạt: Đậu, nút áo, hạt me,…
4.3. Cách tiến hành
* HĐCĐ: Quan sát con gà trống:
- Cô đọc câu đố về con gà trống
“Con gì
màu đỏ …thức dậy”
Đố đó là con gì? (con gà trống)
Đây là con gà trống?
- Có những bộ phận
nào?
- Đầu gà có gì? Mào
gà( chỉ có gà trống ) mỏ gà ,mắt.
- Gà có mấy mắt .
- Mình gà có gì? Mấy
cánh
- Gà có chân, mấy
chân
- Chân gà thế nào?
+ Chân gà có móng
nhọn nên gà bới dưới đất
- Gà ăn thức ăn gì?
Gà đẻ ra gì? Gà nào đẻ trứng? .Đúng rồi.
- Gà trống có bộ lông
to nên gọi lông vũ
- Gà kêu như thế nào?
- Gà thuộc nhóm gì?
-Vì sao con biết?
- Nuôi gà có ích lợi
gì cho chúng ta?
- À đúng rồi gà cho
ta trứng, thịt cung cấp cho ta chất đạm.
- Gà là động vật có 2 chân,
lông vũ thuộc nhóm gia cầm, Gà mái đẻ trứng kêu cục tác, gà trống gáy ó ó o… gọi người thức dậy
+
Gà là động vật sống ở đâu? Khi nuôi các con vật trong gia đình như gà, vịt thì
mình phải làm sao?
+
Khi gặp những con gà bị bệnh thì mình phải làm sao? (không lại gần nói với
người lớn…)
- Cô
tập trung lại để
cho gà ăn.
- Cho trẻ tham gia cho gà ăn.
=> Giáo dục: Nuôi gà phải cho chúng ăn no, phải có chuồng, tiêm ngừa cúm gia cầm.
*
Trò chơi dân gian “Lộn cầu vồng”
- Cô dặn dò trước lúc ra sân, giới thiệu với trẻ về buổi ra
sân
- Cô và trẻ cùng ra sân
- Hôm nay cô sẽ cùng các bạn chơi trò chơi dân gian “Lộn cầu vồng”:các bạn có thích không?
-Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật
chơi:
*
Cô giới thiệu tên trò chơi: Lộn cầu vồng
* Cách chơi : Từng đôi 1 đứng cầm tay nhau vừa đọc lời thơ vừa vung tay sang 2 bên
theo nhịp. Cứ dứt mỗi tiếng, trẻ lại vung tay sang một bên. “ Lộn cầu vòng,
nước trong nước chảy, có cô mười bảy, có chị mười ba, hai chị em ta cùng lộn
cầu vòng”. Đọc đến tiếng cuối cùng thì cả hai cùng chui qua tay về một phía,
quay lưng vào nhau, tay vẫn nắm chặt rồi hạ xuống dưới., tiếp tục vừa đọc vừa
vung tay.
* Luật chơi : Khi nắm tay cùng nhau thì phải
cùng nhau đọc đồng dao.
- Giáo dục: Khi chơi các
con nhớ không được xô đẩy bạn, không tranh dành, không chạy quá nhanh sẽ bị té
nha các con.
- Cho trẻ chơi liên
tục trong khoảng 10 – 15 phút, không hạn chế số lần chơi của trẻ.
- Cho trẻ tham gia chơi.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
-
Cho trẻ thực hiện phút chống mệt mỏi vừa thực hiện vừa đi đến các góc chơi tự
do.
* Chơi tự do:
- Trẻ ngồi theo ba nhóm, cô phát các hột hạt cho từng nhóm. Cô xếp mẫu
và hướng dẫn trẻ cách xếp theo thứ tự, xếp từ trên xuống dưới , từ trái sang
phải.
- Trẻ xếp, mỗi nhóm một sản phẩm khác nhau tùy theo ý tưởng của bản
thân.
- Trẻ xếp, cô quan sát giúp đỡ trẻ khi cần thiết.
* Kết thúc:
- Hôm nay các con vừa chơi những trò chơi có tên là gì?
- Trong khi chơi con thấy các bạn chơi như thế nào?
- Cô nhận xét buổi chơi.
Post a Comment