Thơ Bé tập quét nhà
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Chủ đề nhánh: NGÔI NHÀ GIA ĐÌNH BÉ Ở Lớp: 3- 4 tuổi Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Làm quen tác phẩm văn học Thơ :...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/02/tho-be-tap-quet-nha.html?m=0
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh: NGÔI NHÀ GIA
ĐÌNH BÉ Ở
Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Làm quen tác phẩm văn học
Thơ : Bé tập quét nhà
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết tên
bài thơ, tên tác giả.
- Đọc thuộc
thơ và trả lời một số câu hỏi của cô.
- Trẻ hứng
thú, tích cực hưởng ứng tiết học
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của
cô, cháu: Băng nhạc
- Tranh thơ
III. Tiến Hành:
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn
định- trò chuyện
Cây chổi rơm
Cô cho trẻ
quan sát một số hình ảnh cây chổi rơm. Trò chuyện với trẻ về hình dáng và
công dụng của cây chổi.
Múa hát:
“Sợi rơm vàng”
Các con hát
bài hát gì?
Sợi rơm vàng
dùng để làm gì (Dệt chổi)
Dệt chổi rơn
để làm gì? (quét nhà)
Có chổi rơm
quét nhà thì nhà cửa các con mới sạch sẽ được
Giới thiệu
bà thơ: Bé tập quét nhà
Hoạt động 2: Nội dung
Thơ: Tập
quét nhà
Cô cháu mình
cùng đọc bài thơ “Tập quét nhà” nhé
Cô đọc lần
1: Diễn giãi thể hiện nội dung bài thơ
Cô đọc lần
2: Cô kết hợp dùng tranh ảnh minh hoạ
* Trích dẫn đàm thoại:
Các con ạ bé
tập quét nhà giúp cho mẹ đây
Và các con
nghe cô đọc bài thơ gì, do ai sưu tầm ?
Em bé trong
bài thơ tập làm gì?
Bé quét nhà
NTN?
* Dạy trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc
1- 2 lần
- Thi đua
giữa các nhóm tổ cá nhân
- Cô sửa sai
cho trẻ
- Động viên
trẻ đọc
- Cả lớp đọc
lại lần nữa
Hoạt động 3: Trò chơi
Tìm đúng yêu cầu
của cô
- Cả lớp hát
và vận động “Sợi rơm vàng”
- Giáo dục trẻ chăm chỉ, biết yêu quý và bảo vệ các đồ
dùng
Kết thúc: Trẻ cùng
cô hát “ nhà của tôi”.
|
Trẻ cùng quan sát với cô.
Trẻ
cùng múa hát.
Trẻ trả
lời câu hỏi.
Trẻ chú
ý lắng nghe.
Trẻ trả
lời câu hỏi của cô.
Trẻ đọc
thơ.
Trẻ
chơi trò chơi./.
|