TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ NHỎ: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ

CHỦ ĐỀ LỚN: TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ NHỎ: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG: B. THỂ DỤC SÁNG: Tập theo lời...

CHỦ ĐỀ LỚN: TRƯỜNG MẦM NON
CHỦ ĐỀ NHỎ: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG:
B. THỂ DỤC SÁNG:

Tập theo lời bài hát trường chúng cháu đây là trường MN.

I. Mục đích yêu cầu :
- Trẻ tập biết đi theo hiệu lệnh của cô
- Rèn cho trẻ kỹ năng tập qua đó phát triển tố chất vận động cho trẻ
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục vào mỗi buổi sáng
II. Chuẩn bị.
1. Cô:  Sân tập bằng phẳng, trang phục gọn gàng
2. Trẻ: Trang phục gọn gàng

III. Tiến hành.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Bé cùng khởi động
- Cho trẻ xếp thành 2 hàng ngang đi theo hiệu lệnh của cô.
* Hoạt động 2: Bé tập thể dục
* Tập theo bài hát : Trường chúng cháu đây là trường mầm non.
 + “Ai hỏi.....thật hay” : Tay gập trước ngực, quay cẳng tay và đưa ngang.
+ “Cô là....Trường mầm non” : Ngồi xổm,đứng lên liên tục.
+ “Ai hỏi.....thật hay” : Đứng nghiêng người sang hai bên.
+ “Cô là....Trường mầm non” : Bật tiến về phía trước
* Hoạt động 3: Bé dạo chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt”
- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần
- Củng cố giáo dục trẻ
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 vòng .

- Trẻ thực hiện



                                                                  
- Trẻ tập

- Trẻ tập

- Trẻ tập

- Trẻ tập



- Trẻ chơi


                                C- DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI:

HOẠT ĐỘNG: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
     Trò chơi : Chạy tiếp cờ
                     Chơi Tự Do: Trẻ chơi theo ý thích

I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ được thăm quan quang cảnh trường mầm non, nhận biết trường mầm
non có lớp học, sân chơi, đồ chơi cô giáo... Biết cách chơi và luật chơi, biết chơi trò chơi chạy tiếp cờ.
- Rèn kỹ năng năng ghi nhớ, mở rộng vốn từ cho trẻ
- Giáo dục trẻ lễ phép với cô giáo,đoàn kết với bạn, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
1.Cô:  Địa điểm thăm quan, an toàn cho trẻ, 2 lá cờ, 2 ghế học sinh.
2.Trẻ: Trang phục gọn gàng, sức khỏe tốt, tâm lý thoải mái.
III. Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1 : Trường mầm non của bé.
- Cô cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là Trường Mầm Non” N&L : Phạm Tuyên
+ Đàm thoại nội dung bài hát.
+ Mời 1 – 2 trẻ kể về trường Mầm Non của trẻ.
- Cô cháu mình cùng thăm quan quang cảnh Trường Mầm Non của chúng mình nhé.
* Hoạt động 2 : Bé thăm quan trường Mầm Non.
- Cô dẫn trẻ đi từ trong lớp học ra ngoài sân trường cho trẻ thăm quan quang cảnh Trường Mầm Non.
- Mời trẻ kể quang cảnh ở Trường Mầm Non trẻ quan sát được.
+ Cháu quan sát được quang cảnh Trường Mầm Non như thế nào ?
+ Ở Trường Mầm Non có những gì ?
+ Trường cháu có mấy lớp học ?
+ Tường màu gì? mái trường lợp bằng chất liệu gì? màu gì ?
+ Sân trường có đồ dùng, đồ chơi gì ?
+ Ở trường có những ai ? Có mấy cô giáo ?
+ Cháu có thích đến Trường Mầm Non không ?
+ Yêu thích Trường Mầm Non cháu phải làm gì ?
+ Khi chơi đồ chơi cháu phải chơi như thế
nào ?
+ Cháu có yêu quý cô giáo không ?
+ Để thể hiện tình cảm với cô giáo cháu sẽ làm gì ?
* Cô khái quát lại: Quang cảnh trường mầm Non rất trong lành thoáng mát, ở trường có 4 lớp học, 1 phòng của ban giám hiệu nhà trường và rất nhiều các bạn, rất nhiều đồ dùng đồ chơi ở  trong lớp học đấy.
* Cô giáo dục trẻ: Các cháu yêu thích Trường Mầm Non, các cháu phải bảo vệ trường, không vẽ bậy lên tường, không vứt rác ra sân trường và ngoan ngoãn lễ phép với cô giáo, đoàn kết với bạn, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
* Cô cho trẻ nhặt rác xung quanh sân trường.
- Cô thấy các cháu rất ngoan cô sẽ thưởng cho các cháu chơi trò chơi “ Chạy tiếp cờ” các cháu có thích không ?
* Hoạt động 3 : Bé vui chơi.
- Cách chơi : Chia trẻ làm 2 nhóm bằng nhau.
  Xếp thành hàng dọc. Hai cháu ở đầu hàng cầm cờ. Khi cô hô “ hai, ba” thì phải chạy nhanh về phía ghế, vòng qua ghế rồi chạy về chuyển cờ cho bạn thứ 2 và đứng vào cuối hàng. Khi nhận được cờ, cháu thứ hai phải chạy ngay lên và vòng qua ghế, rồi về chỗ đưa cờ cho bạn thứ 3.Cứ như vậy, nhóm nào hết lượt trước là thắng cuộc. Ai không chạy qua ghế hoặc chưa có cờ thì phải quay trở lại chạy từ đầu.
- Luật chơi : Phải cầm được cờ và chạy vòng qua ghế.
- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi.
+ Cô khuyến khích động viên trẻ chơi.
+ Chú ý hướng dẫn trẻ chơi đúng luật.
+ Sau khi trẻ chơi cho trẻ nhận xét bạn chơi.
+ Cô nhận xét chung: tuyên dương đội thắng cuộc, động viên đội thua cuộc.
* Chơi tự do: Chơi đu quay, cầu trượt
- Chúng mình vừa được quan sát quang cảnh trường mầm non và chơi trò chơi rất vui bây giờ cô cháu mình cùng vào lớp học bài nào.


- Trẻ hát

- Đàm thoại
- Trẻ kể về trường MN
- Lắng nghe




- Đi theo cô ra địa điểm quan sát


- Trẻ kể quang cảnh ở trường mầm non
- Trả lời

- Lớp học, đồ chơi...
- Có 4 lớp học,
- Tường màu xanh....

- Bập bênh,đu quay...
- Cô giáo, các bạn...
- Có ạ

- Bảo vệ trường...

- Giữ gìn....

- Có ạ
- Ngoan, lễ phép...

- Lắng nghe




- Trẻ lắng nghe




- Trẻ thực hiện
- Có ạ



- Lắng nghe










- Lắng nghe

- Trẻ chơi trò chơi


- Nhận xét bạn chơi
- Lắng nghe

- Trẻ chơi
- Trẻ vào lớp học



         

D- HOẠT ĐỘNG GÓC:

      Góc xây dựng : Xây trường mầm non
       Góc học tập : Tô màu cái bút
                                      Góc phân vai: Bán hàng
                                      Góc khám phá: Trường mầm non
     Góc nghệ thuật : Biểu diễn văn nghệ

I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết tên các góc chơi, biết nội dung hoạt động ở các góc, biết dựng các khối ghạch  để xây trường mầm non, được làm quen với bút vẽ tô màu cái bút, biết được một số bài hát trong chủ đề và khám phá quang cảnh trường mầm non.
- Phát triển ngôn ngữ tư duy sáng tạo cho trẻ
- Giáo dục trẻ yêu mếm trường mầm non, giữ gìn vệ sinh trường, đồ dùng, đồ chơi sạch sẽ, đoàn kết với bạn.
II. Chuẩn bị:
1. Cô: Chuẩn bị đồ chơi ở các góc: Bộ đồ chơi các khối, bộ lắp ghép xây dựng trường mầm non, giấy vẽ, bút chì, bút màu cho trẻ vẽ đường trường mầm non.
2. Trẻ: Tâm lý thoải mái.
III. Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Bé trò chuyện cùng cô.
- Các cháu ơi năm học mới đã đến rồi chúng mình đó đến lớp học rồi nhưng các bạn búp bê còn chưa có trường mầm non để đi học đấy để các bạn có trường mầm non giống như chúng mình các cháu hãy làm những cô chú kiến trúc sư, và thợ xây để xây dựng ngôi trường mầm non tặng các bạn búp bê nhé, và sau đó chúng mình cùng hát vang những bài hát thật hay để mừng ngày khánh thành trường nhé.
- Giới thiệu các góc chơi
+ Các con ơi để xây được ngôi trường cho bạn búp bê đi học thì phải làm như thế nào?
+ Chúng mình đã nhận lời rồi, vậy ai sẽ là người xây nhỉ?
+ Để xây được các bác phải cần những nguyên vật liệu gì?
=> Đúng rồi muốn xây được chúng ta phải có nguyên vật liệu như : gạch, xi, gỗ, sắt...vậy hôm nay chúng mình sẽ làm các bác thợ xây để giúp bạn búp bê có trường học nhé
+ Khi xây xong trường muốn có đồ dùng đồ chơi chúng ta phải làm gì?
+ Mua ở đâu nhỉ?
+ Khi đến mua chúng mình phải làm gì?
+ Người bán hàng khi thấy có khách đến phải làm gì?
=> Vậy lát nữa chúng mình hãy bán hàng thật giỏi nhé
- Khi làm việc mệt mỏi chúng mình phải làm gì?
- Cô muốn các bạn sẽ tập văn nghệ để chào mừng lễ khai trương trường mới và tô màu một số bức tranh để tặng, sau đó sẽ có một số bạn đến thăm quan khám phá quang cảnh ngôi trường.
- Cho trẻ nhận góc chơi trẻ thích, bầu nhóm trưởng.
- Cho trẻ về góc chơi
* Hoạt động 2 : Bé khéo tay.
- Trẻ chơi
- Khi trẻ chơi cô quan sát các góc và đàm thoại với trẻ về hoạt động của góc chơi.
+ Khi trẻ hoạt động ở các góc, cô bao quát các nhóm đàm thoại với trẻ để trẻ nói được mình đang chơi ở góc gì ? và chơi như thế nào ?
* Hoạt động 3 : Nhóm nào giỏi.
- Cô nhận xét góc chơi phân vai, nghệ thuật, học tập
- Cô tạo tình huống cho trẻ đến góc xây dựng và cùng khám phá
- Trẻ thăm quan góc xây dựng nhóm trưởng báo cáo công việc
- Văn nghệ chào mừng, một số tiết mục
* GD: Trẻ yêu quý, bảo vệ, giữ gìn trường sạch đẹp, đoàn kết với bạn.
- Cho trẻ thu dọn đồ chơi.
- Cho trẻ ra chơi.

- Trẻ lắng nghe








- Trẻ lắng nghe
- phải xây dựng ạ

- Các bác thợ xây
- Trẻ chọn góc chơi
- Gạch, xi, gỗ...

- Lắng nghe



- Đi mua ạ

- Mua ở cửa hàng
- Chào bác bán hàng
- Chào hỏi khách hàng...



- Xem văn nghệ, vẽ...
- Lắng nghe
- Đàm thoại




- Trẻ nhận góc chơi, bầu nhóm trưởng
- Về góc chơi

- Trẻ chơi






- Lắng nghe

- Lắng nghe

- Quan sát, lắng nghe

- Biểu diễn văn nghệ
- Lắng nghe

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 7591709522890949033

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item