Lớp 3 tuổi Trò chuyện về trường Mầm non của bé
CHỦ ĐỀ: Trường Mầm non bé yêu Lớp 3 tuổi Trò chuyện về trường Mầm non của bé
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/lop-3-tuoi-tro-chuyen-ve-truong-mam-non-cua-be.html?m=0
CHỦ ĐỀ: Trường Mầm non bé yêu
Lớp 3
tuổi
Trò chuyện về trường Mầm non của bé
Nội dung
|
Kết quả mong đợi
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
|
Hoạt động chung
Trò chuyện về trường Mầm non của bé
|
- Trẻ trả lời
các câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc.
-Trẻ biết tên trường, tên lớp, trường
ở đâu.
-Trẻ biết trong trường có những ai
|
- Hình ảnh toàn cảnh về trường mẫu giáo.( ảnh
trẻ đang vui chơi, bác lao công đang quét dọn, bác bảo vệ, ảnh cổng trường mầm
non, sân trường, các phòng học…)
|
*Ổn định, gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát kết hợp vận động minh họa
bài :
“Vui đến trường”.
- Các con vừa hát bài
hát nói về gì?
- Đến trường các con
có thấy vui không?
-Đến trường các con
được gặp ai?
-Cô tóm ý trẻ: khi đến
trường thì các con được gặp lại bạn, gặp lại cô…rất vui đúng không nào. Bây
giờ, cô sẽ mời cả lớp mình đi tham quan ngôi trường thân yêu của chúng mình,
các con đã sẵn sàng chưa nào?
*Cho trẻ xem tranh và trò chuyện về
trường mầm non:
- Cô tổ chức cho trẻ đi tham quan các
khu vực trong trường, định hướng cho trẻ quan sát về quang cảnh trường mầm
non, các khu vực trong trường, những người làm việc trong trường mầm non…sau
đó cô gợi ý trò chuyện cùng trẻ.
-Lúc nãy cô cùng các
con đi tham quan 1 vòng quanh trường các con còn nhớ trường mình gồm có những
gì không?
-Để xem ai các con nhớ
được những gì, cô mời các con cùng tham gia trò chơi “Ai nhớ hay thế”
-Trường mình có tên
là gì? Ở xã nào?
-Đầu tiên khi bước
vào trường các con thấy gì?(Rất nhiều phòng học, đu quay…..)
- Ở sân trường có gì?
Dùng để làm gì? Khi ra sân chơi con sẽ được chơi những gì ?
- Trường mình có những
phòng nào? Đó là lớp nào?(phòng cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, phòng bếp, phòng
của bác bảo vệ và rất nhiều phòng học của chúng mình đấy)
- Trong trường có những ai? ( cô hiệu
trưởng, cô hiệu phó, các cô dạy chúng mình học,các cô lao công, bác bảo vệ,
các cô bác nấu ăn, ….)
Các con ơi! Hàng ngày
bác lao công phải dậy thật sớm để quét dọn sân trường, lau đồ chơi…hết sức vất
vả.
- Vậy các con phải
làm gì cho bác lao công vui lòng?( Không vứt rác bừa bãi, hái hoa…)
- Các con học lớp gì?
Ai dạy con học? hàng ngày cô thường làm những công việc gì?
- Đến lớp con được
làm những gì?
- Lớp ta có bao nhiêu bạn? Ai là bạn gái đứng lên nè? Các con thấy bạn
gái có đặc điểm gì giống nhau?(điệu đà, thường mặc váy,tóc dài và rất dễ
thương…)
- Ai là bạn trai đứng lên! Các bạn trai thì có đặc điểm gì giống
nhau?(tóc ngắn, và rất ga năng, hay giúp đỡ các bạn nữ…)
Lớp mình rất đông đúng không nao? Có bạn đã được học lớp mầm, lớp chồi, lại
có bạn mới vào học nên rất bỡ ngỡ, các
con hãy giúp đỡ các bạn để các bạn thật chăm ngoan học giỏi chúng mình có đồng
ý không nào?
* Trò chơi “Hát múa về trường mẫu
giáo”
- Hôm nay, các con học rất giỏi, cô sẽ thưởng
cho chúng mình 1 trò chơi, cả lớp có thích chơi trò chơi không nào? Trò chơi
mang tên “Cháu hát múa về trường mẫu giáo”
- Cô tổ chức cho trẻ
hát múa về trường mẫu giáo.
Cô động viên khuyến
khích trẻ tích cực tham gia vận động
nhịp nhàng theo nhạc.
|
Dạo chơi ngoài
trời
QS phòng làm việc của ban giám hiệu
- TCVĐ: Kéo co
- Chơi theo ý thích
|
- Trẻ biết vị trí phòng làm việc
của ban giám hiệu trong nhà trường
- trẻ gần gũi, yêu quý ban giám
hiệu nha trường.
|
- Trang phục cho trẻ gọn gàng,
các caao trò chuyện giữa cô, trẻ và BGH.
- Dây kéo co
- Loa, nhạc
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ chuẩn bị trang phục
gọn gàng trước lúc đi quan sát.
Cô mở nhạc bài bàn tay cô giáo,
trẻ đi theo cô đến phòng ban giám hiệu.
*Nội dung:
Cô cùng trẻ chào các cô ban
giám hiệu nhà trường.
- Cô giới thiệu cho trẻ biết
phòng của hiệu trưởng, hiệu phó.
- Cô mời các cô trong BGH giới
thiệu về các cô.
- Cô khuyến khích trẻ đặt các
câu hỏi cho BGH trả lời và gợi ý cho trẻ trả lời các câu hỏi của BGH.
- Cô giáo dục trẻ yêu mến, gần
gũi với các cô trong BGH. Tôn trọng các cô.
Cô cùng trẻ tạm biệt các cô
trong BGH và đi ra sân trường.
*TCVĐ: Kéo co
Cô nêu cách chơi, luật chơi và
tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt.
*Chơi theo ý thích:
Cô bao quát trẻ chơi, gợi ysm
hướng dẫn tẻ chơi.
|
Hoạt động góc
GC:- Cuốc,
xới đất, trồng hoa mười giờ.
- Xem tranh ảnh về chủ đề
- Xếp hột hạt hình cổng trường.
- Nấu các món canh, chơi mẹ con, bán hàng
- Xây lắp tự do
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)
|
||
Hoạt động chiều
Chơi “Con ong thông minh” đóng chủ đề lớn
Nêu gương cuối tuần
|
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- Trẻ nắm được nội dung của chủ
đề trường Mầm non
|
- Đồ chơi con ong, loa, nhạc,
máy chiếu, máy tính.
|
*Gây hứng thú:
Cô làm MC: Chào mừng tất cả các
bạn lớp 3 tuổi A đến với trò chơi “Con
ong thông minh” ngày hôm nay.
Cách chơi và luật chơi nhau
sau:
Mỗi lượt chơi một bạn lên chơi,
tay thuận cầm quả bóng, thả cho bóng chạy tự do vào trong các ô zích zắc. Khi
bóng rơi vào ô số mấy thì phải trả lời câu hỏi trong các lô tô thứ tự bên
cánh con ong.
Cô hỏi lại trẻ cách chơi một lần
nữa.
Cô chia lớp thành 3 đội chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi. Sau mỗi
lượt chơi thì kiểm tra kết quả và khen đội
thắng cuộc.
Cô tổ chức cho trẻ chơi nhiều
lượt, tùy vào hứng thú của trẻ.
*Nêu gương cuối tuần:
Cô nêu tên những bạn ngoan,
chăm chỉ trong tuần qua và phát phiếu bé ngoan cho trẻ.
|
Post a Comment