Lớp 3 tuổi Rèn trẻ đi theo đội hình đường thẳng kẻ vạch
CHỦ ĐỀ: Trường Mầm non bé yêu Lớp 3 tuổi Rèn trẻ đi theo đội hình đường thẳng kẻ vạch
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/lop-3-tuoi-ren-tre-di-theo-doi-hinh-duong-thang-ke-vach.html?m=0
CHỦ ĐỀ: Trường Mầm non bé yêu
Lớp 3
tuổi
Rèn trẻ đi theo đội hình đường thẳng kẻ vạch
Nội dung
|
Kết quả mong đợi
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
|
Hoạt động chung
Rèn trẻ đi theo đội hình đường thẳng kẻ vạch
|
- Trẻ đi được trên đường kẻ thẳng trên sàn
- Rèn sự khéo léo khi vận động: bàn chân
luôn bước trên đường kẻ và giữ được thăng bằng
- Giáo dục trẻ hứng thú khi
tham gia hoạt động
|
-
Sân tập sạch sẽ, an toàn cho trẻ,
có vạch kẻ thẳng 3m
|
HĐ1:Khởi động
- Cô tập
trung trẻ thành vòng tròn kết hợp các
kiểu đi; đi chậm, kiểng chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chạy chậm khác
nhau sau đó tập
HĐ2:Trọng động
* BTPTC :
+Tay :
Hai tay đưa ra trước gập khủy tay trước
ngực
+Bụng :
Đứng nghiêng người sang hai bên
+ Chân:
Đứng một chân đưa lên trước, khuỵu gối
+ Bật:
Chân trước chân sau
* VĐCB: Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn
- Giới
thiệu tên bài tập
- Cô
làm mẫu:
+ Lần 1: làm mẫu toàn phần
+ Lần 2( giải thích): Chuẩn bị trẻ bước
vào vạch xuất phát hai tay chông hông, khi nghe hiệu lệnh bắt đầu bước đi bàn
chân luôn bước đúng trên đường kẻ và giữ được thăng bằng đi hết đường thì
quay lại đi trở về vị trí ban đầu.
- 1 trẻ lên thực hiện lại
- Tổ chức
cho trẻ luyện tập:
+ Lần lượt 2 trẻ lên thực hiện
+ Lần 2 cho 2 tổ thi đua
Cô theo
dõi sửa sai, động viên trẻ
* TCVĐ: Giới thiệu tên trò chơi “Đoàn kết”
- Nêu
cách chơi: Trẻ đi chơi bình thường khi nghe cô nói: “ Đoàn kết, đoàn kết ”,
trẻ nói: “ Kết mấy kết mấy” sau đó trẻ thực hiện đúng theo yêu cầu của cô đưa
ra.
- Luật
chơi: Trẻ nào chưa thực hiện được sẽ bị thua cuộc và chịu hình phạt do lớp
qui định
- Tổ chức
cho trẻ chơi 2- 3lần
HĐ3: Hồi tĩnh
- Trẻ
đi nhẹ nhàng hít thở
|
Dạo chơi ngoài trời
QS tranh trò chuyện về trường Mầm
non.
- TCVĐ: Tung bóng
- Chơi theo ý thích
|
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi
đơn giản của cô về chủ đề.
- Biết cách quan sát các chi tiết
chính của bức tranh
|
- Tranh ảnh về trường mầm non
- Bóng, rổ..
- Nhạc, loa máy…
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ ra sân, cô hỏi trẻ
về chủ đề:
- Các con đang học trường Mầm
non gì?
- Con học lớp mấy tuổi?
*Nội dung:
Cô cùng trẻ đến bên các bức
tranh, cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung các bức tranh:
- Bức tranh này vẽ gì?
- Con thấy những gì trong bức
tranh
- Ở trường mầm non có những hoạt
động gì?
- Khi đến trường các con phải
như thế nào?
*TCVĐ: Tung bóng
Cô nêu cách chơi, luật chơi:
Chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi
nhóm một quả bóng. Một bạn trong nhóm cầm bóng bằng hai tay, tung lên và các
bạn khác cùng bắt bóng. Ai bắt được bóng thì chiến thắng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4
lượt. Cô khen trẻ, động viên trẻ chơi.
*Chơi theo ý thích: Cô bao quát
và hướng dẫn trẻ chơi.
|
Hoạt động góc
GC:
- Xây khuôn viên sân trường
GKH:
- Nấu các món bé thích
- Tô màu tranh trường mầm non
- Xem tranh ảnh về chủ đề
- Chăm sóc cây xanh
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)
|
||
Hoạt động chiều
Làm quen bài thơ “Bé
học toán”
- Chơi tự do
|
- Trẻ nhớ tên bài thơ và nội
dung của bài thơ.
|
- Slide tranh thơ.
- Máy tính, máy chiếu, nhạc chủ
điểm…
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Trường chúng
cháu là trường Mầm non”. Trẻ lên ngồi gần bên cô. Cô cùng trẻ trò chuyện về
chủ đề.
*Nội dung:
Cô giới thiệu tên bài thơ cho trẻ biết.
Cô đọc thơ cho trẻ nghe 2-3 lượt.
- Các con vừa nghe cô đọc bài
thơ gì?
- Cô đọc thơ kết hợp slide
tranh thơ.
- Trò chuyện cùng trẻ về nội
dung bài thơ qua các slide tranh
- Cô dạy trẻ đọc thơ 3-4 lượt,
khuyến khích trẻ và sửa sai cho trẻ.
- Mời các tổ thi đua đọc thơ.
*Chơi tự do: Cô quan sát và hướng
dẫn trẻ chơi các đồ chơi ở các góc.
|
Post a Comment