Giáo Án Lớp Mầm Đi trên ghế băng đầu đội túi cát

CHỦ ĐỀ: Bác Hồ kính yêu Giáo Án Lớp Mầm Đi trên ghế băng đầu đội túi cát

CHỦ ĐỀ: Bác Hồ kính yêu
Giáo Án Lớp Mầm
Đi trên ghế băng đầu đội túi cát

NỘI DUNG
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
TRÒ CHUYỆN MỞ CHỦ ĐỀ


- Các con thấy lớp chúng mình có gì thay đổi không nào?
- Các góc lớp được trang trí như thế nào?
- Trên mảng tường chính của chúng ta có gì?
- Tranh ảnh và sự thay đổi các góc lớp nói lên điều gì?
- Các con đã biết gì về Bác Hồ?
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Đi trên ghế băng đầu đội túi cát
TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
-Dạy trẻ biết đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát theo đúng kĩ thuật.
-Khi đi trên ghế băng mắt nhìn thẳng về phía trước.Tay đặt túi cát trên đầu đi thẳng mà túi cát không rơi.
-Phát triển cơ tay cơ chân, phát triển sự tự tin mạnh dạn.

Hai ghế thể dục, 4 túi cát.
-Vẽ 2 vạch thẳng dài 1,5 cm
I.Gây hứng thú và ổn định tổ chức.
-Xúm xit, xúm xít.
-Bạn nào cho cô biết trong gia đình các con có những ai nào?
-Và trong gia đình con hay nói chuyện tâm sự với ai nhất?
-Con quí ai nhất trong gia đình?
-À, các con rất giỏi đấy. Vậy để không phụ lòng cha mẹ ông bà các con phải cố gắng học tập thật giỏi nhá.
-Cô tập hợp trẻ thành 1 hàng dọc để chuẩn bị lên tàu.
II. Hoạt động học tập.
1.Khởi động.
-Cô hát bài: "một đoàn tàu".
-Cô cho trẻ đi theo nhạc thành vòng kết hợp với các kiểu đi.
(Đoàn tàu chú ý) Tàu đi thường (đi nhấc cao gối)->Tàu lên dốc(đi bằng gót bàn chân->Tàu xuống dốc(đi bằng mũi bàn chân)->Tàu đi nghiêng(đi bằng mé bàn chân)->Tàu đi thường->tàu chạy chậm->Tàu chạy nhanh->tàu chạy chậm->Tàu đi thường->Tàu về ga.
-Trẻ xếp thành 2 hàng dọc.
2.Trọng động.
A,Bài tập phát triển chung.
-Để cơ thể chúng ta luôn được khỏe mạnh cô sẽ cùng các con tập bài phát triển chung nhé. Các con đã sẵn sàng chưa?
Cô cùng trẻ tập các động tác tay, chân, bụng, bật theo nhịp nhạc bài hát “Xòe hoa”. Tập 2 lần 8 nhịp.
B,Vận động cơ bản.
-Các con ơi! Hôm nay cô sẽ dạy các con bài tập vận động "đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát".
-Để thực hiện vận động "đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát" đúng, chính xác các con chú ý xem cô thực hiện trước 1 lần.
* Cô làm mẫu:
-Lần 1: không giải thích.
-Lần 2: Giải thích.
     TTCB:Đi đến đầu ghế bước từng chân lên ghế sau đó đặt túi cát lên đầu hai tay chống hông, mắt  nhìn thẳng đầu không cúi đi tiếp tục đến đầu ghế kia tay cầm túi cát bước xuống từng chân rồi về cuối hàng đứng.
-Bây giờ các con quan sát cô làm lại 1 lần nữa nhé.
+Mời trẻ khá lên thực hiện cho cả lớp xem (cô nhắc trẻ để trẻ thực hiện đúng).
-Bây giờ bạn nào nhắc lại tên bài tập vận động, và cách thực hiên cho cô và các bạn nghe nào?
     *Trẻ luyện tập.
-Cho từng trẻ thực hiện mỗi trẻ thực hiện 2 lần.
-Cho trẻ yếu thực hiện 3 lần.
=> Cô bao quát, quan sát trẻ chơi sửa sai động viện, khích lệ trẻ.
-Các con hôm  nay chơi rất giỏi. Chúng ta hãy cho nhau 1 chàng pháo tay nào.
-Các con có thấy chơi có vui không nào?Các con có muốn chơi nữa không?
-Bây giờ cô sẽ cho các con chơi 1 trò chơi nữa. Trò chơi mang tên: "Nhảy tiếp sức".
C, Trò chơi vận động.
    Luật chơi: khi nhảy đến ống cờ hải đổi cờ rồi chạy về đưa cho bạn đứng đầu hàng.Khi nhận được cờ bạn đầu hàng mới được nhảy tiếp.
    Cách chơi: chia thành 3 tổ khi có hiệu lệnh của cô thì cả 3 hàng thì nhảy liên tiếp về phía trước và chạy lấy cờ về đưa cho bạn thứ 2 cứ tiếp tục như vậy cho lúc hết. Nếu bạn nào quên không đổi cờ thì mất lượt và phải quay lại hàng và nhảy lại. Trong thời gian 2' đội nào đổi được hết số cờ trước thì đội đó sẽ thắng.
-Cho trẻ chơi thử.
-Tổ chức cho trẻ chơi.
-Cô theo dõi động viên cho trẻ chơi.
-Hôm nay cô thấy các con chơi rất là giỏi đấy. vậy các con hãy cho cô biết chúng ta vừa chơi trò chơi gì nhỉ?
-Giáo dục trẻ trong khi chơi biết cùng các bạn thực hiện đúng theo hiệu lệnh và biết hợp tác chơi cùng bạn.
3,Hồi tĩnh.
-À, hôm nay cô đã cho các con chơi và tập những bài tập vận thật là bổ ích bây giờ hết giờ rồi cô và các con hãy bay như những chú chim ra ngoài sân chơi nào?
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
QS Ảnh chân dung Bác Hồ, Bác với thiếu nhi
TCVĐ:
Cáo và thỏ
- Chơi theo ý thích.
- Trẻ biết đặc điểm nhận dạng Bác Hồ qua ảnh chân dung.
- Trẻ tỏ lòng biết ơn, kính yêu Bác Hồ
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động
- Tranh ảnh về chân dung bác với thiếu nhi.
- Loa, nhạc chủ điểm
- Đồ chơi cho trẻ chơi theo ý thích.
*Gây hứng thú
- Cô cùng trẻ hát và nhún nhảy theo bài “Nhớ ơn Bác”, trẻ đứng tự do quanh cô. Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề
*Nội dung:
Cô chia lớp thành 3 nhóm, phân công nhiệm vụ cho 3 nhóm. Mỗi nhóm quan sát một bức tranh trong khoảng thời gian nhất định, quan sát kĩ để nêu lên được các đặc điểm của Bác Hồ  trong tranh mà mình quan sát. Khi nghe hiệu lệnh xắc xô củ cô thì ngừng quan sát để về bên cô.
Nhiệm vụ tiếp theo là trả lời các câu hỏi của cô, của bạn về bức tranh nhóm mình quán sát.
Cô cho trẻ đi quan sát tranh
Trò chuyện cùng trẻ: Cô cùng trẻ đến từng bức tranh và hỏi các nhóm về tranh của nhóm mình:
- Bức tranh này vẽ gì?
- Bác Hồ có những đặc điểm gì trên khuôn mặt?
- Râu và tóc của Bác như thế nào?
- Bác Hồ đang làm gì ?
- Bác Hồ đối với các em thiếu nhi như thế nào?
- Các con sẽ làm gì để đáp lại những tình cảm của  Bác Hồ?
*TCVĐ: Cáo và thỏ
Cô cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt.
*Chơi theo ý thich:
Cô bao quát trẻ chơi, hướng dẫn trẻ chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG GÓC
GC: - Xây lăng Bác Hồ
GKH:
- Nấu canh củ quả, chơi bác sĩ, cô giáo
- Tô màu tranh chủ đề
- Xem tranh ảnh về chủ đề











(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Làm quen thơ “Ảnh Bác”
- Chơi tự do các góc
- Trẻ nhớ tên bài thơ
- Trẻ nắm được nội dung bài thơ
- Trẻ hứng thú đọc thơ cùng cô và tham gia trả lời các câu hỏi của cô

- Slide tranh minh họa bài thơ
- Loa, máy tính, máy chiếu
- Đồ chơi các góc gọn gàng.
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Nhớ ơn Bác”. Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát.
- Bài hát nói về ai?
- Bác Hồ đối với các em thiếu nhi như thế nào?
- Các con sẽ làm gì để tỏ lòng biết ơn Bác Hồ?
*Nội dung:
Cô cũng biết một bài thơ rất hay nói về một bức chân dung của Bác Hồ đấy, đó là bài thơ  “Ảnh Bác”. chúng mình cùng lắng nghe nào.
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1
- Lần 2, cô đọc thơ kết hợp với slide tranh minh họa,
Đàm thoại cùng trẻ:
- Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói về ai?
- Nhà bạn nhỏ treo ảnh Bác như thế nào?
Cô khen và động viên trẻ trả lời, hướng dẫn và gợi ý cho trẻ trả lời.
- Cô dạy trẻ đọc thơ từng câu 2-3 lượt.
Mời các tổ, nhóm thi đua đọc thơ.
Cô khuyến khích, sửa sai cho trẻ.
Cho trẻ xem video đọc thơ.
*Kết thúc: Cô cùng trẻ hát “Nhớ ơn Bác”
*Chơi tự do các góc:
Cô gợi ý, hướng dẫn cho trẻ chơi. Cô bao quát trẻ chơi và chơi cùng trẻ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 3545858132443856873

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item