Giáo án 3 tuổi Nhận biết các nhạc cụ âm nhạc: Xắc xô, trống lắc, đàn ghi ta

CHỦ ĐỀ: Tôi là ai ? Giáo án 3 tuổi Nhận biết các nhạc cụ âm nhạc: Xắc xô, trống lắc, đàn ghi ta

CHỦ ĐỀ: Tôi là ai ?
Giáo án 3 tuổi
Nhận biết các nhạc cụ âm nhạc: Xắc xô, trống lắc, đàn ghi ta

Nội dung
Kết quả mong đợi
Chuẩn bị
Tiến hành
Hoạt động chung
Nhận biết các nhạc cụ âm nhạc: Xắc xô, trống lắc, đàn ghi ta.
NH: Tập đánh răng
TCAN: “Ai nhanh nhất”
- Trẻ biết tên gọi, cách sử dụng của các nhạc cụ
- Trẻ biết cách sử dụng các nhạc cụ
- Nhận biết các âm thanh khác nhau của các loại nhạc cụ.
- Trẻ hứng thú với các nhạc cụ
- Các nhạc cụ: Xắc xô, trống con, đàn ghi ta.
- Loa, nhạc chủ đề
- vi deo các nghệ sĩ đang chơi các loiaj nhạc cụ.
- Máy chiếu.
*Gây hứng thú:
Cô lắc xắc xô, trẻ lại ngồi gần bên cô.
Cô mở vi deo các nghệ sĩ đang biểu diễn các loại nhạc cụ cho trẻ xem và nghe. Cô cùng trẻ trò chuyện:
- Các con thấy gì trong video?
- Trong vi deo có những loại nhạc cụ nào?
*Nội dung:
Cô cùng trẻ hát “Hãy xoay nào”, trẻ về đội hình chữ U.
Các con ạ, hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các con biết về một số loại nhạc cụ rất gần gũi với các con đấy.
Cô cho trẻ xem cái xắc xô:
- Đây là nhạc cụ gì?
- Xắc xô được dùng để làm gì ?
- Chúng ta sử dụng xắc xô như thế nào ?
Cô gõ xắc xô cho trẻ nghe âm thanh và mô phỏng lại.
Cô cho trẻ xem cái trống con :
- Đây là nhạc cụ gì?
- Tiếng của trống như thế nào ? (Cho trẻ mô phỏng tiếng trống )
- Cách sử dụng trống như thế nào ?
Cô cho trẻ xem chiếc đàn ghi ta :
- Vậy đây là gì ?
- Làm sao để sử dụng đàn ghi ta ?
- Âm thanh của đàn ghi ta như thế nào ? Cô đánh và cho trẻ mô phỏng âm thanh của đàn.
Cô cho 3 trẻ lên hát bài « Mời bạn ăn » và biểu diễn với ba loiaj nhạc cụ đó
*Nghe hát : Tập đánh răng
Cô giới thiệu tên bài hát và nội dung của bài.
Cô hát lần 1 cho trẻ nghe, trẻ ngồi gần cô.
Lần 2, cô hát và biểu diễn với xắc xô.
*Trò chơi âm nhạc : Ai nhanh nhất
Cô phổ biến cách chơi và luật chơi cho trẻ. Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt. Cô động viên trẻ tham gia chơi.
Dạo chơi ngoài trời
QS tranh trò chuyện về các bước đánh răng
TCVĐ : Chuyền bóng bằng hai chân
- Chơi theo ý thích
- Trẻ nhớ các bước đánh răng và biết cách đánh răng
- Trẻ biết tự giác thực hiện đánh răng hằng ngày.
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- Tranh ảnh về các bước đánh răng.
- Loa, nhạc chủ điểm
- Bàn chải đánh răng,…
*Gây hứng thú :
Cô gõ xắc xô theo nhịp cho trẻ đi ra sân. Cô cùng trẻ trò chuyện về các bộ phận trên khuôn mặt.
- Trên khuôn mặt chúng ta có những bộ phận nào ?
- Công dụng của những bộ phận đó ?
*Nội dung :
Cô cùng trẻ quan sát tranh theo thứ tự các bước đánh răng, trò chuyện với trẻ:
- Bức tranh này vẽ gì ?
- Bức tranh này nói về hoạt động nào của chúng ta ?
- Chúng ta thường đánh răng vào thời điểm nào trong ngày ?
- Đánh răng mang lại lợi ích gì cho chúng ta ?
Giáo dục trẻ đánh răng mỗi ngày ít nhất hai lần vào snags và tối để bảo vệ răng miệng khỏi vi khuẩn sâu răng.
*TCVĐ : Chuyền bóng bằng hai chân
Cô phổ biến cách chơi và luật chơi : bạn đứng đầu hàng dùng hai chân kẹp bóng vào giữa rồi di chuyển theo kiểu nhảy cóc lên đến đích và bỏ bóng vào rổ. Bnaj tiếp theo thực hiện như thế cho đến hết. Đội nào được nhiều bóng hơn thì thắng.
Cô chia lớp làm 3 đội và cho trẻ chơi 5-6 lượt. Cô quan sát và khuyến khích trẻ chơi.
*Chơi theo ý thích :
Cô bao quát trẻ chơi, đmả bảo an toàn cho trẻ khi chơi.
Hoạt động góc
GC :- Biểu diễn âm nhạc về chủ đề
GKH:
- Cắm hoa, chơi mẹ con, bán hàng
- Xây lắp hàng rào
- Xếp lô tô về chủ đề
- Đong đo cát nước, lau lá cây










(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)
Hoạt động chiều
Sinh hoạt tập thể
Tập earobic bài “Cùng nhảy nào các bạn ơi”
- Trẻ mạnh dạn, tự tin, hứng thú
- Trẻ nhớ tên bài tập.
- Trẻ tập được các động tác theo cô.
- các động tác earobic theo nhịp nhạc.
- Loa, nhạc, máy tính
- Trang phục cô và cháu gọn gàng, phù hợp
*Nội dung bài tập:
Cô tập hợp trẻ ra sân đứng thành 2 hàng.
Cô hỏi thăm sức khỏe trẻ, chuẩn bị trang phục cho trẻ phù hợp, gọn gàng.
- Cô giới thiệu tên bài tập, cho trẻ nhăc lại tên bài tập.
- Cô tập cho trẻ xem một lần.
- Cô tập cho trẻ từng động tác, vừa tập vừa giải thích các động tác cho trẻ làm theo. (4-5 lượt)
Cô khen trẻ, động viên trẻ tập.
Cô mở nhạc cô nhảy cho trẻ nhảy theo cô và theo nhịp nhạc. (2-3 lượt)
Cô hỏi lại trẻ tên bài tập
Cô mở nhạc cho trẻ nhảy và cô gợi ý các động tác cho trẻ tập.
Cô khen trẻ.
*Kết thúc: Cô cùng trẻ nhảy lại một lần nữa theo nhạc.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 3440681534710801995

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item