Giáo án 3 tuổi Đứng co một chân

CHỦ ĐỀ: Quần áo và đồ dùng của bé Giáo án 3 tuổi Đứng co một chân  

CHỦ ĐỀ: Quần áo và đồ dùng của bé
Đứng co một chân 

Nội dung
Kết quả mong đợi
Chuẩn bị
Tiến hành
Hoạt động chung
Đứng co một chân
TCVĐ: Nhảy lò cò

- Trẻ biết đứng co một chân lên
- Trẻ giữ được thăng bằng khi đứng một chân.
- Trẻ hứng thú với trò chơi.
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ.
- Vạch xuật phát, vạch đích để chơi trò chơi

*Gây hứng thú: Cô hỏi thăm sức khỏe của trẻ trước lúc ra sân. Cô chuẩn bị trang phục cho trẻ gọn gàng, phù hợp để trẻ ra sân hoạt động.
Trẻ đọc thơ “Đôi mắt của em” và ra sân cùng cô.
*Nội dung:
1. Khởi động: Cô mở nhạc “đoàn tàu tí xíu”, trẻ đi, chạy thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân khác nhau theo hiệu lệnh của cô. Sau đó về đội hình 4 hàng ngang.
2. Trọng động:
a. BTPTC: Cô cùng trẻ tập các động tác tay 2, chân 1, bụng 1 và bật 3. Tập trên nền nhạc bài “Mời bạn ăn”. Tập 2 lần 8 nhịp.
Sau đó về đội hình hai hàng dọc.
b. Vận động cơ bản: Đứng co một chân
Cô giới thiệu tên vận động và cho trẻ nhắc lại tên vận động.
Cô mời một đến hai trẻ lên làm mẫu, cô sửa sai và gợi ý cho trẻ làm mẫu. Cô khen trẻ.
- Cô làm mẫu và giải thích cho trẻ từng đọng tác: Chân thuận đứng trụ, thẳng chân. Chân kia co lên cao ngang với đầu gối chân trụ. Hai tay chống hông và giữ thăng bằng khi nào có hệu lệnh thì thả xuống.
- Cô cho trẻ lần lượt thực hiện, mỗi lượt 5 trẻ. Cô gợi ý và sửa sai cho trẻ.
- Lượt 2, cô cho trẻ thực hiện cả tổ và hai tổ thi đua nhau xe tổ nào đứng được lâu hơn và đẹp hơn. Cô khen trẻ, động viên trẻ.
c. TCVĐ: Nhảy lò cò
Cô nêu cách chơi và luật chơi cho trẻ: Mỗi lượt chơi là 3 bạn của 3 tổ. Trẻ của tổ nào nhảy về đích đầu tiên và không bị ngã, không phải đổi chân thì đội đó thắng cuộc.
Cô cho trẻ chơi 5-6 lượt. Cô khen trẻ, động viên trẻ chơi.
3. Hồi tỉnh:
Cô cùng trẻ làm bướm bay nhẹ nhàng quanh sân.
Dạo chơi ngoài trời
QS cửa hàng quần áo của bé
TCVĐ:
Tung bóng bằng hai tay
- Chơi theo ý thích

- Trẻ phân biệt được quần áo của bạn trai, bạn gái
- Trẻ nói được những gì mình quan sát được.
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- Giá treo quần áo
- Một vài bộ quần áo nam, nữ
- Một vài phụ kiện cho bé trai, bé gái.
- Bóng, rổ đựng bóng.
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ biểu diễn bài “Cái mũi” trẻ đứng tự do quanh cô. Cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát:
- Bài hát cái mũi nhắc đến bộ phận nào trên cơ thể các con?
- Cái mũi giúp gì cho chúng ta?
- Vậy ta phải làm gì để bảo vệ cái mũi?
*Nội dung:
Hôm nay cô sẽ cùng các con đi shopping đấy, Tới shop chúng ta sẽ quan sát xem trong shop có những gì nhé.
Cô cùng trẻ đến cửa hàng quần áo và quan sát. Cô đặ câu hỏi đàm thoại với trẻ:
- Trong cửa hàng có gì?
- Bộ trang phục này giành cho bạn trai hay bạn gái? Vì sao con biết?
- Bộ trang phục này có đặc điểm gì mà con biết là giành cho các bạn gái?
- Vậy bộ trang phục nào giành cho các bạn trai?
- Còn chiếc mũ này thì thế nào?
- Bộ trang sức này thì sao? Bạn trai hay bạn gái nên sử dụng nó? Vì sao?
Cô khen trẻ, động viên trẻ.
*TCVĐ: Chuyền bóng bằng hai tay
Cô nêu cách chơi và luật chơi rồi cho trẻ chơi 4-5 lượt. Cô kiểm ra kết quả sau mõi lượt chơi và tuyên dương đọi thắng cuộc.
*Chơi theo ý thích:
Cô hướng dẫn trẻ chơi ở góc vận động của trường các trò chơi như bóng rổ, đấm bốc, chơi với dải ruy băng, đá bóng,…
Hoạt động góc
GC: - Trang trí ngôi nhà của bé
GKH:
- Chơi bác sĩ, cô giáo, bán hàng.
- Tô màu tranh chủ đề, xé dán hình bạn trai, bạn gái.
- Xem tranh ảnh về chủ đề
- Chăm sóc cây xanh, làm nhà trên cáy bằng bàn chân.









(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)

Hoạt động chiều
Làm quen chuyện “Cậu bé mũi dài”
- Chơi tự do các góc
- Trẻ nhớ tên câu chuyện và hứng thú nghe cô kể chuyện.
- Slide tranh minh họa chuyện
- Máy chiếu, nhạc chủ đề.
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ biểu diễn bài “Hãy xoay nào” trẻ lên ngồi gần cô. Cô cùng trẻ xem slide ảnh một cậu bé có mũi dài.
- Cậu bé trong tranh có gì đặc biệt?
*Nội dung:
Cô giới thiệu tên câu chuyện và kể chuyện cho trẻ nghe lần 1. Cô kể diễn cảm.
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Cô kể cho trẻ nghe lần 2 kết hợp với tranh minh họa.
- Lần 3, cô cho trẻ xem video kể chuyện
* Đàm thoại cùng trẻ:
- Các con vừa nghe kể câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
- Cậu bé mũi dài đã thấy gì ?
- Vì sao cậu bé không trèo lên cây được?
- Cậu đã ước gì?
- Sau khi nghe ong, chim họa mi và các bông hoa nói thì cậu đã như thế nào?
- Vậy các con thấy những bộ phận trên khuôn mặt của chúng ta giúp gì cho chúng ta? Vậy các con phải làm gì để biết ơn chúng?
*Kết thúc: Cho trẻ nghe video kể chuyện 2 lượt.
*Chơi tự do:
Cô bao quát trẻ chơi, gợi ý cho trẻ chơi ở các góc. Cô chơi cùng trẻ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 9090982688245059827

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item