Giáo án 3 tuổi Đi theo đường hẹp TCVĐ Tung bóng

CHỦ ĐỀ: Tôi là ai ? Giáo án 3 tuổi Đi theo đường hẹp TCVĐ : Tung bóng

CHỦ ĐỀ: Tôi là ai ?
Giáo án 3 tuổi
Đi theo đường hẹp
TCVĐ : Tung bóng

Nội dung
Kết quả mong đợi
Chuẩn bị
Tiến hành
*Trò chuyện mở chủ đề











Hoạt động chung
Đi theo đường hẹp
TCVĐ : Tung bóng
- Trẻ biết tên và nội dung chủ đề sẽ được khám phá trong tuần









-Trẻ đi theo cô đúng kỷ thuật, khi đi mắt nhìn thẳng,đầu không cuối. Phối hợp chân tay nhịp nhàng
     - Rèn luyện sự chú ý cho trẻ , phát triển cơ thể trẻ toàn diện

- Trang trí mảng chính trong lớp
- Thay đổi đồ dùng, đồ chơi một số góc và mảng tường mở theo chủ đề bản thân





- Sân tập sạch sẽ, rộng, thoáng mát
- Các vạch chuẩn.
- Bóng
- Loa, nhạc chủ điểm.
- Trang phục cô và cháu gọn gàng.
* cô ân cần đón trẻ vào lớp, cùng trẻ trò chuyện về sự thay đổi trong lớp:
- Hôm nay đến lớp các con thấy lớp chúng mình như thế nào?
- Có gì khác so với những tuần trước?
- Trên mảng chính của lớp cô cõ những hình ảnh gì đây?
Những hình ảnh này cho các con thấy chủ đề chúng ta sẽ khám phá trong tuần này.
- Từ tuần này chúng ta sẽ khám phá về cơ thể mình đấy.
*Cô và trẻ lắc lư theo nhạc bài hát “Đi học về”


*Gây hứng thú:
Nào các con cùng đi dạo chơi với cô nhé!
 -Cho cháu đi theo vòng tròn kết hợp các kiểu đi.
*Nội dung:
a. Bài tập phát triển chung
+ Để cho cơ thể khoẻ mạnh các con làm gì?
+Nào các con cùng tập thể dục với cô nhé!
Cô cùng trẻ tập các động tác thể dục theo nhịp nhạc bài hát “Mời bạn ăn”. Các động tác Tay, chân, bụng, bật.
Sau đó trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc.
b.Vận động cơ bản:
Côi giới thiệu tên vận động cơ bản “Đi trong đường hẹp”.
Cô giới thiệu đường hẹp và các vạch đích, vạch chuẩn.
Cô mời trẻ lên đi thử, cô nhận xét và khen trẻ.
Cô làm mẫu cho trẻ xem kết hợp với phân tích từng động tác.
  + Kỷ thuật:
   TTCB: Hai chân đứng bình thường ,mắt nhìn thẳng,đầu không cuối Khi đi nâng cao đùi không được chạm ra ngoài vạch chuẩn, hai tay vung vẫy tự nhiên.
   - Trẻ thực hiện:
      Theo hiệu lệnh cô cho cháu thực hiện (cô chú ý và động viên cho cháu đi đúng kỷ thuật )
Trong quá trình trẻ thực hiện cô nhắc nhở trẻ về các động tác kĩ thuật cần tuân thủ để trẻ thực hiện vận động đúng hơn.
     Củng cố:  Cô chọn cháu thực hiện đúng lên làm lại cho cô và các bạn xem
      Giáo dục: Cháu chú ý trật tự khi học thể dục, nhanh nhẹn.
      Trò chơi vận động: Tung bóng
    - Cô phổ biến cách chơi và cho cả lớp chơi 4-5 lần.
  Hồi tỉnh : Hít thở nhẹ nhàng, đi lại tự do quanh cô.
Hoạt động ngoài trời
QS tranh trò chuyện về cơ thể bé
- TCVĐ: Chi chi chành chành
- Chơi theo ý thích.
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản của cô
- Trẻ chú ý lắng nghe và trò chuyện cùng cô
- Trẻ hứng thú với trò chơi.
- Tranh ảnh về cơ thể bé
- Loa, nhạc chủ đểm.
- Tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể bé.
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Tay thơm tay ngoan” và đi ra sân.
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói đến bộ phận nào của cơ thể chúng ta?
*Nội dung:
Hôm nay chúng mình cùng đi xem tranh và khám phá về cơ thể chúng ta nhé:
- Cơ thể của bé có những bộ phận nào?
- Mắt giúp chúng ta điều gì?
- Mũi giúp gì cho chúng ta?
- Miệng thì làm gì?
- Lỗ tai thì giúp gì cho các con?
- Tay sẽ giúp gì các con?
- Còn chân thì sao? Nếu chúng ta không có chân thì điều gì xảy ra nhỉ ?
TCVĐ: Chi chi chành chành
Cô trò chuyện với trẻ về ccahs chơi, luật chơi.
Cô cùng trẻ đọc lại bài đồng dao “Chi chi chành chành”.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt.
*Chơi theo ý thích:
Cô quan sát và hướng dẫn trẻ chơi an toàn ở các đồ chơi lớn.
Hoạt động góc
GC: - Xây Ngôi nhà của bé
GKH:
- Nấu các món bé thích
- Tô màu tranh chủ đề
- Xem tranh ảnh về chủ đề
- Chăm sóc cây xanh










(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)
Hoạt động chiều
Làm quen bài thơ “Đôi mắt”
- Chơi tự do
- Trẻ nhớ tên bài thơ
- Trẻ hứng thú với nội dung làm quen.
- Slide Tranh thơ “Đôi mắt”
- Nhạc chủ điểm
- Máy chiếu, máy tính, loa
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ nhún nhảy tự do theo giai điệu bài hát tập đánh răng”. Trẻ lên ngồi gần bên cô, cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát.
*Nội dung:
Cô giới thiệu tên bài thơ “Đôi mắt”.
Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1, đọc rõ lời.
- Cô mở nhạc trẻ đi về đội hình chữ U.
Cô đọc thơ kết hợp với Slide tranh minh họa cho trẻ nghe.
Cô đàm thoại với trẻ về nội dung bài thơ:
- Bài thơ nói đến bộ phận nào trên cơ thể chúng ta?
- Đôi mắt giúp gì cho chúng ta?
- Chúng ta phải làm gì để bảo vệ đôi mắt?
Cô đọc thơ cho trẻ đọc theo 3-4 lượt.
- Mời các tổ thi đua đọc thơ.
- Mời nhóm bạn lên đọc thơ
*Kết thúc: Cô cùng trẻ hát và nhún nhảy theo nhạc bài “Đi học về”
* Chơi tự do: Cô bao quát trẻ chơi và chơi cùng trẻ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 4308610362634335081

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item