Giáo án 3 tuổi Đi theo đường hẹp TCVĐ Tung bóng
CHỦ ĐỀ: Tôi là ai ? Giáo án 3 tuổi Đi theo đường hẹp TCVĐ : Tung bóng
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-3-tuoi-di-theo-duong-hep-tcvd-tung-bong.html?m=0
CHỦ ĐỀ: Tôi là ai ?
Giáo
án 3 tuổi
Đi theo đường hẹp
TCVĐ : Tung bóng
Nội dung
|
Kết quả mong đợi
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
|
*Trò chuyện mở
chủ đề
Hoạt động chung
Đi theo đường hẹp
TCVĐ : Tung bóng
|
- Trẻ biết tên và nội dung chủ đề sẽ được khám phá trong tuần
-Trẻ đi theo cô đúng kỷ thuật, khi đi mắt nhìn thẳng,đầu không cuối.
Phối hợp chân tay nhịp nhàng
- Rèn luyện
sự chú ý cho trẻ , phát triển cơ thể trẻ toàn diện
|
- Trang trí mảng chính trong lớp
- Thay đổi đồ dùng, đồ chơi một
số góc và mảng tường mở theo chủ đề bản thân
- Sân tập sạch sẽ, rộng, thoáng mát
- Các vạch chuẩn.
- Bóng
- Loa, nhạc chủ điểm.
- Trang phục cô và cháu gọn gàng.
|
* cô ân cần đón trẻ vào lớp, cùng trẻ trò chuyện về sự
thay đổi trong lớp:
- Hôm nay đến lớp các con thấy lớp chúng mình như thế
nào?
- Có gì khác so với những tuần trước?
- Trên mảng chính của lớp cô cõ những hình ảnh gì đây?
Những hình ảnh này cho các con thấy chủ đề chúng ta sẽ
khám phá trong tuần này.
- Từ tuần này chúng ta sẽ khám phá về cơ thể mình đấy.
*Cô và trẻ lắc lư theo nhạc bài hát “Đi học về”
*Gây hứng thú:
Nào các con cùng đi dạo chơi với cô nhé!
-Cho cháu đi
theo vòng tròn kết hợp các kiểu đi.
*Nội dung:
a. Bài tập phát triển chung
+ Để cho cơ thể khoẻ mạnh các con làm gì?
+Nào các con cùng tập thể dục với cô nhé!
Cô cùng trẻ tập các động tác thể dục theo nhịp nhạc bài
hát “Mời bạn ăn”. Các động tác Tay, chân, bụng, bật.
Sau đó trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc.
b.Vận động cơ bản:
Côi giới thiệu tên vận động cơ bản “Đi trong đường hẹp”.
Cô giới thiệu đường hẹp và các vạch đích, vạch chuẩn.
Cô mời trẻ lên đi thử, cô nhận xét và khen trẻ.
Cô làm mẫu cho trẻ xem kết hợp với phân tích từng động
tác.
+ Kỷ thuật:
TTCB: Hai chân
đứng bình thường ,mắt nhìn thẳng,đầu không cuối Khi đi nâng cao đùi không được
chạm ra ngoài vạch chuẩn, hai tay vung vẫy tự nhiên.
- Trẻ thực hiện:
Theo hiệu lệnh
cô cho cháu thực hiện (cô chú ý và động viên cho cháu đi đúng kỷ thuật )
Trong quá trình trẻ thực hiện cô nhắc nhở trẻ về các động
tác kĩ thuật cần tuân thủ để trẻ thực hiện vận động đúng hơn.
Củng cố: Cô chọn cháu thực hiện đúng lên làm lại cho
cô và các bạn xem
Giáo dục:
Cháu chú ý trật tự khi học thể dục, nhanh nhẹn.
Trò chơi vận
động: Tung bóng
- Cô phổ biến
cách chơi và cho cả lớp chơi 4-5 lần.
Hồi tỉnh
: Hít thở nhẹ nhàng, đi lại tự do quanh cô.
|
Hoạt động ngoài
trời
QS tranh trò chuyện về cơ thể bé
- TCVĐ: Chi chi chành chành
- Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản của cô
- Trẻ chú ý lắng nghe và trò chuyện cùng cô
- Trẻ hứng thú với trò chơi.
|
- Tranh ảnh về cơ thể bé
- Loa, nhạc chủ đểm.
- Tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể bé.
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Tay thơm tay ngoan” và đi ra sân.
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói đến bộ phận nào của cơ thể chúng ta?
*Nội dung:
Hôm nay chúng mình cùng đi xem tranh và khám phá về cơ
thể chúng ta nhé:
- Cơ thể của bé có những bộ phận nào?
- Mắt giúp chúng ta điều gì?
- Mũi giúp gì cho chúng ta?
- Miệng thì làm gì?
- Lỗ tai thì giúp gì cho các con?
- Tay sẽ giúp gì các con?
- Còn chân thì sao? Nếu chúng
ta không có chân thì điều gì xảy ra nhỉ ?
TCVĐ: Chi chi chành chành
Cô trò chuyện với trẻ về ccahs
chơi, luật chơi.
Cô cùng trẻ đọc lại bài đồng
dao “Chi chi chành chành”.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt.
*Chơi theo ý thích:
Cô quan sát và hướng dẫn trẻ
chơi an toàn ở các đồ chơi lớn.
|
Hoạt động góc
GC: - Xây Ngôi nhà của bé
GKH:
- Nấu các món bé thích
- Tô màu tranh chủ đề
- Xem tranh ảnh về chủ đề
- Chăm sóc cây xanh
|
(Xem kế hoạch góc
chơi buổi sáng)
|
||
Hoạt động chiều
Làm quen bài thơ “Đôi mắt”
- Chơi tự do
|
- Trẻ nhớ tên bài thơ
- Trẻ hứng thú với nội dung làm
quen.
|
- Slide Tranh thơ “Đôi mắt”
- Nhạc chủ điểm
- Máy chiếu, máy tính, loa
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ nhún nhảy tự do
theo giai điệu bài hát tập đánh răng”. Trẻ lên ngồi gần bên cô, cô cùng trẻ
trò chuyện về nội dung bài hát.
*Nội dung:
Cô giới thiệu tên bài thơ “Đôi
mắt”.
Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1,
đọc rõ lời.
- Cô mở nhạc trẻ đi về đội hình
chữ U.
Cô đọc thơ kết hợp với Slide
tranh minh họa cho trẻ nghe.
Cô đàm thoại với trẻ về nội
dung bài thơ:
- Bài thơ nói đến bộ phận nào
trên cơ thể chúng ta?
- Đôi mắt giúp gì cho chúng ta?
- Chúng ta phải làm gì để bảo vệ
đôi mắt?
Cô đọc thơ cho trẻ đọc theo 3-4
lượt.
- Mời các tổ thi đua đọc thơ.
- Mời nhóm bạn lên đọc thơ
*Kết thúc: Cô cùng trẻ hát và
nhún nhảy theo nhạc bài “Đi học về”
* Chơi tự do: Cô bao quát trẻ
chơi và chơi cùng trẻ.
|
Post a Comment