CHỦ ĐỀ Hoa đẹp bốn mùa Giáo án 3 tuổi Vẽ những bông hoa bằng vân tay
CHỦ ĐỀ: Hoa đẹp bốn mùa Giáo án 3 tuổi Vẽ những bông hoa bằng vân tay
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/chu-de-hoa-dep-bon-mua-giao-an-3-tuoi-ve-nhung-bong-hoa-bang-van-tay.html?m=0
CHỦ
ĐỀ: Hoa đẹp bốn mùa
Giáo án 3 tuổi
Vẽ những bông hoa bằng vân tay
NỘI
DUNG
|
KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH
|
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Vẽ những bông hoa bằng vân tay
|
-Trẻ biết vẽ hoa bằng vân tay các loài
hoa đặc trưng của mùa xuân: hoa đào, hoa cúc, hoa hồng…với hình dáng và màu sắc
khác nhau.
- Trẻ biết lợi ích của
các loài hoa
- Trẻ biết sử dụng các ngón tay để tạo cánh
hoa to nhỏ phù hợp.
- Trẻ biết sử dụng các màu vẽ khác nhau, sử dụng
ngón tay ỉn màu để vẽ hoa mùa xuân.
- Bố cục bức tranh hợp lí và biết chọn màu sắc
đẹp, phù hơp.
|
- Giáo án, máy vi tính, hình ảnh
pp.
- Màu, giấy vẽ, màu nước, giấy
màu, hồ dán, bút màu, bút chì,… đủ cho trẻ.
- Chỗ ngồi, lớp học thoáng
mát.
|
* Ổn định tổ chức
- Cô xuất
hiện với cành hoa đào, mai. Hỏi trẻ: cô có hoa gì đây? Thấy hoa hoa đào, hoa
mai nở là sắp tới ngày gì nhỉ?
- Lớp cùng cô hát bài: “Sắp đến
tết rồi”.
- Hỏi trẻ: + Tết là mùa nào
trong năm? + Mùa xuân có
những loại hoa gì?
Cho tre xem
slide hình ảnh một số loại hoa: hoa hồng, hoa mai, hoa đào, hoa cúc,....
* Nội dung:
Quan sát tranh tạo hoa bằng dấu
vân tay
- Cô đã dùng cách gì để tạo nên bức tranh như thế này.
- Để tạo ra những bông hoa ( lá) bằng dấu vân tay chúng ta phải làm
như thế nào?
Trẻ thực hiện
- Để ngồi tạo hoa bằng dấu vân tay, cô nhắc nhở trẻ tư thế ngồi vẽ.
- Hỏi ý định của trẻ
+ Con định sử dụng nguyên vật liệu gì để tạo nên bức tranh hoa mùa
xuân của mình?
+ Làm như thế nào?
+ Sẽ sử dụng màu gì?...
- Nhắc trẻ chú ý đến bố cục của tranh
- Tre về chỗ ngồi đã chuẩn bị theo từng nhóm thực hiện sản phẩm, cô
chú ý quan sát động viên khuyến khích trẻ hoàn thành sản phẩm.
* Trưng bày sản phẩm, nhận xét.
- Trẻ nhận xét tranh của bạn
+ Con thích bức tranh nào? Vì sao?
- Cô nhận xét chung.
* Kết thúc: Chơi trò chơi nhỏ:
“Gieo hạt” giúp chống mỏi tay và kết thúc giờ học.
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS
hoa hướng dương, hoa lan, hoa dâm bụt
TCVĐ: Lộn cầu vồng
-
Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của các loài hoa quan sát
- Trẻ biết yêu quý, chăm sóc các loài hoa
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi
|
- Hoa hướng dương, hoa phong lan, hoa dâm bụt
- Loa, nhạc chủ điểm
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ đọc thơ “Cây dây leo”, trẻ đứng tự do quanh cô, cô trò
chuyện cùng trẻ về một số loài hoa có trog vườn trường.
*Nội dung:
Cô cùng trẻ chơi “Xúm xít, xúm xít”. Trẻ đứng quanh cô, cô cùng trẻ
quan sát và khám phá các loài hoa:
Hoa hướng dương:
- Đây là hoa gì các con?
- Hoa hướng dương có màu gì?
- Hoa gồm những bộ phận nào?
- Nhị hoa màu gì?
- Vì sao gọi là hoa hướng dương?
Hoa phong lan:
- Vậy đâylà hoa gì?
- Hoa phong lan này có màu gì?
- Ngoài màu tím thì hoa lan còn có những màu gì nữa?
- Hoa phong lan có đặc điểm như thế nào?
- Hoa mọc như thế nào?
Hoa dâm bụt:
- Còn đây là hoa gì?
- Hoa dâm bụt có màu gì?
- Hoa dâm bụt có mấy cánh hoa?
Giáo dục trẻ: Hoa dùng để trang trí, để tặng nhau trong các dịp lễ,
các bữa tiệc... Nên các con phải biết bảo vệ và yêu quý các loài hoa nhé.
*TCV Đ: Lộn cầu vồng
Cô ioiws thiệu tên trò chơi, cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật
chơi. Cô tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lượt. chú ý bảo đảm an toàn và hướng dẫn trẻ
chơi đúng cách khi lộn.
*Chơi theo ý thích:
cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi an toàn.
|
HOẠT ĐỘNG GÓC
GC:
- Đúc củ tỏi, trồng củ hành tây trong cốc nước.
GKH:
- Gắn hột hạt hình bông hoa cúc
- Làm tranh cát về các loài hoa.
- Chơi bán hàng, bác sĩ, mẹ - con
- Xây lắp công viên nước
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi
sáng)
|
||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chơi
“con ong thông minh” đóng chủ đề con.
-
Nêu gương cuối tuần
|
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- Trẻ nắm được nội dung của chủ đề trường Mầm non
|
- Đồ chơi con ong, loa, nhạc, máy chiếu, máy tính.
- Lô tô về chủ đề
|
*Gây hứng thú:
Cô làm MC: Chào mừng tất cả các bạn lớp 3 tuổi A đến với trò chơi “Con ong thông minh” ngày
hôm nay.
Cách chơi và luật chơi nhau sau:
Mỗi lượt chơi một bạn lên chơi, tay thuận cầm quả bóng, thả cho bóng
chạy tự do vào trong các ô zích zắc. Khi bóng rơi vào ô số mấy thì phải trả lời
câu hỏi trong các lô tô thứ tự bên cánh con ong.
Cô hỏi lại trẻ cách chơi một lần nữa.
Cô chia lớp thành 3 đội chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi. Sau mỗi lượt chơi thì kiểm tra kết quả và
khen đội thắng cuộc.
Cô tổ chức cho trẻ chơi nhiều lượt, tùy vào hứng thú của trẻ.
*Nêu gương cuối tuần:
Cô nêu tên những bạn ngoan, chăm chỉ trong tuần qua và phát phiếu bé
ngoan cho trẻ.
|
Post a Comment