CHỦ ĐỀ Hoa đẹp bốn mùa Giáo án 3 tuổi Đếm đến 3, nhận biết số 3
CHỦ ĐỀ: Hoa đẹp bốn mùa Giáo án 3 tuổi Đếm đến 3, nhận biết số 3
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/chu-de-hoa-dep-bon-mua-giao-3-tuoi-dem-den-3-nhan-biet-so-3.html?m=0
CHỦ
ĐỀ: Hoa đẹp bốn mùa
Giáo án 3 tuổi
Đếm đến 3, nhận biết số 3
NỘI
DUNG
|
KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH
|
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Đếm
đến 3, nhận biết số 3
|
- Trẻ biết đếm trên các đối
tượng đến 3.
- Trẻ biết chơi trò chơi theo
yêu cầu của cô.
- Trẻ nhận biết được số 3.
- Trẻ đếm không bỏ sót, đếm
không lặp lại các đối tượng.
- Rèn kỹ năng đếm cho trẻ
trong phạm vi 3.
|
- Bài giảng điện tử.
- Siêu thị có bán một số hàng
có số lượng là 1, 2.
- 3 ngôi nhà có gắn thẻ chấm
tròn.
|
1. Ổn định
tổ chức, giới thiệu bài:
- Hôm nay
cô cháu mình cùng đi siêu thị chơi các con có thích không?
Trên đường
đi cô cháu mình cùng hát bài hát: “Cá vàng bơi” nhé.
2. Nội
dung chính:
* Phần 1:
Ôn trong phạm vi số lượng 1 và 2:
- Các con
ơi, đã đến siêu thị rồi đấy, các con thấy trong siêu thị có bán những gì đấy?
+ Các con
thấy trong quầy hàng có mấy cái váy? (2 – 3 trẻ)
Con mua
váy để vào làn cho cô nào. (Kiểm tra đếm – cả lớp cùng đếm)
+ Trong
quầy hàng có mấy cái áo? (2 – 3 trẻ)
Con mua
váy để vào làn cho cô nào. (Kiểm tra đếm – cả lớp cùng đếm)
+ Còn mũ
có mấy cái? (2 – 3 trẻ)
Cô sẽ mua
mũ để vào làn. (Kiểm tra đếm – cả lớp cùng đếm).
- Các con ạ, vào những ngày hè các bạn gái rất
thích đội những chiếc mũ xinh xắn đấy, cô cháu mình cùng giúp các bạn nào.
- Các con
lấy một rổ đồ dùng về chỗ ngồi nào.
* Phần 2:
Dạy trẻ đếm đến 3 trên các đối tượng:
- Để giúp
được các bạn các con cùng chú ý lên cô làm trước nhé.
(Cô thực
hiện trên màn hình cho trẻ quan sát)
Cô đã
giúp được các bạn gái rồi đấy, các con cùng nhìn cô đếm.
+ Cô đếm
lần 1: 1, 2, 3, tất cả có 3 bạn gái.
+ Cô phân
tích cách đếm:
Cô chỉ
vào bạn gái thứ nhất cô đọc là 1
Cô chỉ
vào bạn gái thứ hai cô đọc là 2
Cô chỉ
vào bạn gái thứ ba cô đọc là 3
Sau đó cô
khoanh tròn và nói tất cả có 3 bạn gái.
Mỗi 1 bạn
gái cô đọc 1 số, các con cùng nhìn cô đếm lại: 1, 2, 3, tất cả có 3 bạn gái.
- Các con
lấy đồ dùng trong rổ của mình.
- Các con
cùng xếp các bạn gái thành 1 hàng ngang.
- Các con
cùng đếm số bạn gái của các con nhé. Khi đếm các con dùng ngón trỏ của tay phải
để chỉ và khi đếm các con đếm từ trái sang phải. Các con cùng đếm 1, 2, 3, tất
cả có 3 bạn gái.
- Tất cả
các con cùng đếm số bạn gái nào. (cho trẻ đếm 2 – 3 lần).
- Cô mời
1 tổ đếm.
- Cả lớp
đếm lại 1 lần.
- Vậy tất
cả các con có bao nhiêu bạn gái?
- Các con
ơi, trời nắng thì các phải đội gì cho các bạn nhỉ?
- Các con
cùng xếp số mũ ra giống cô nào.
+ Có mấy
cái mũ?
- Các con
chú ý xem cô đếm nhé. Cô đếm 1 lần: 1, 2, 3, tất cả có 3 cái mũ.
- Các con
cùng đếm số mũ nào. Khi đếm các con đếm từ trái sang phải, các con cùng đếm
nào: 1, 2, 3, tất cả có 3 cái mũ.
+ Cô mời
2 tổ đếm – nhóm bạn trai đếm – nhóm bạn gái đếm – cá nhân đếm.
- Vậy các
con có mấy cái mũ?
- Các con
cùng cất hết số mũ vào rổ vừa cất các con vừa đếm.
- Các con cất hết các bạn gái vào rổ vừa cất các con vừa đếm nào.
3. Ôn luyện,
củng cố:
Các con
ơi, các bạn gái nhờ cô cảm ơn các con đã giúp các bạn đội những chiếc mũ thật
xinh xắn đấy. Cô và các con cùng chơi
trò chơi “Trời nắng, trời mưa” nhé.
* Trò
chơi 1: Ai đoán giỏi.
Cô khen tất
cả các con, cô thấy các con chơi rất là giỏi cô sẽ thưởng cho các con chơi 1
trò chơi nữa, các con có thích không? Trò chơi có tên là: Ai đoán giỏi.
- Cách
chơi như sau: Trên màn hình của cô xuất hiện rất nhiều nhóm đồ vật có số lượng
là 1, 2, 3. Nhiệm vụ của các con là phải tìm và nói nhanh đồ vật có số lượng
là 3.
- Cho trẻ
chơi 3 lần.
* Trò
chơi 2: Tìm về đúng nhà.
- Xung
quanh lớp cô có rất nhiều ngôi nhà, các con nhìn xem các ngôi nhà có gì đặc
biệt?
- Đếm số
chấm tròn trên các ngôi nhà.
- Cho trẻ
đi lấy thẻ chấm tròn.
- Cách
chơi: Các con vừa đi vừa hát bài: “Cho tôi đi làm mưa với”, khi có hiệu lệnh
“Tìm nhà, tìm nhà” bạn nào có thẻ 2 chấm tròn về nhà có 2 chấm tròn, bạn nào
có thẻ 3 chấm tròn thì về nhà có 3 chấm tròn.
- Cô hỏi
trẻ thẻ của con có mấy chấm tròn? Con về nhà có mấy chấm tròn?
- Cô cho
trẻ chơi 2 lần.
4. Kết
thúc:
- Cô nhận xét, động viên cả lớp.
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hướng
dẫn trẻ làm đồ chơi từ lá cây
TCVĐ:
Kéo
co
-
Chơi theo ý thích
|
- Trẻ biết làm một số đồ dùng, đồ chơi đơn giản từ nguyên vật liệu
thiên nhiên
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi.
|
- Thân cây lục bình, que tre, lá cây, dây buộc, bẹ chuối, lá chuối...
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát và vận động bài “Em yêu cây xanh”, trẻ đứng tự do
quanh cô, cùng cô trò chuyện về cây xanh và ích lợi của cây xanh.
*Nội dung:
Cô giới thiêu cho trẻ biết tên gọi và đặc điểm một số loại lá cây và
cách làm đồ chơi từ lá cây và các bộ phận khác của cây.
- Lá mít chúng ta sẽ làm con trâu, dùng bẹ của cây chuối để làm dây
buộc trâu.
- Dùng bẹ lá chuối làm súng, cô cắt các lát cắt hình xiết, cho trẻ tự
bẻ các lát cắt để chơi súng.
- Dùng lá chuối xếp vòng tay, làm con sâu,...
Cô gợi ý, hướng dẫn cho trẻ làm đồ chơi và sáng tạo để có sản phẩm đẹp.
*TCVĐ: Kéo co
Cô cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lượt. Cô động viên, cổ vũ trẻ chơi.
*Chơi theo ý thích:
Cô cho trẻ chơi các đồ chơi từ nguyên vật liệu thên nhiên mà trẻ vừa
làm được.
|
HOẠT ĐỘNG GÓC
GC: - Cắm hoa, trang trí bàn tiệc.
GKH:
- Xây vườn hoa nhà trường
- Xếp hoa bằng giấy màu.
- Tô màu tranh hoa hồng, hoa cúc.
- Chơi với cát, nước, pha màu nước.
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi
sáng)
|
||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Rèn
kỹ năng các góc:
+Ghép
đôi hoa và lá
+Cắm
hoa
+Xây
vườn hoa, xây ao cá.
|
- Rèn kỹ năng xếp thẳng hàng, kỹ năng xếp chồng hai vật với nhau
- Rèn kỹ năng nối, kỹ năng tư duy
- Rèn kỹ năng cắm hoa.
|
- Hoa tươi, bình hoa, tranh ảnh về các loài hoa, đồ chơi các góc đầy
đủ....
- Loa, nhạc chủ điểm,..
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Màu hoa” Trẻ lên ngồi gần bên cô, cùng cô xem slide
tranh sản phẩm các góc.
*Nội dung:
Cô hỏi một vài trẻ thích chơi ở góc chơi nào, hỏi ý tưởng của trẻ sẽ
chơi gì ở góc mà trẻ thích.
- Cô mở nhạc cho trẻ về góc chơi trẻ thích.
Cô đến từng góc chơi, gợi ý cho trẻ chơi các nội dung hướng vào các kỹ
năng cần rèn luyện.
- Cô đóng vai chơi cùng trẻ, gây thêm hứng thú cho trẻ chơi, đặt các
câu hỏi kích thích trẻ mở rộng giao tiếp:
+ Con đang chơi gì vậy?
+Con sẽ cắm hoa gì trước?
+Muốn bình hoa đẹp hơn con phải cắm thêm hoa gì nữa?
+Con sẽ xây hồ cá như thế nào?
+Con sẽ nuôi cá gì trong hồ của mình?
*Kết thúc:
Cô cùng trẻ cất đồ dùng đồ chơi lên giá, cô khen và tuyên dương trẻ.
|
Post a Comment