Đề tài: vận động CHÁU YÊU BÀ
Lĩnh vực: phát triển thẩm mỹ Hoạt động: GDAN Đề tài: vận động CHÁU YÊU BÀ Kết hợp: nặn người thân trong gia đình I. Mục đích yêu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-van-dong-chau-yeu-ba.html?m=0
Lĩnh vực: phát triển thẩm mỹ
Hoạt động: GDAN
Đề tài: vận động CHÁU YÊU BÀ
Kết hợp: nặn người thân trong gia
đình
I. Mục
đích yêu cầu :
-Trẻ
hát thuộc bài hát “ Cháu yêu Bà” biết kết hợp múa theo bài hát, thể hiện được tình cảm âu yếm, thiết tha khi nghe cô hát.
-
Trẻ nặn được người thân trong gia đình.
-
Biết cách lăng dọc, xoay tròn, ấn dep để tạo được hình người.
-Trẻ hát đúng câu, đúng
lời, đúng giai điệu, nhịp điệu của bài hát
- Giáo dục trẻ tình cảm yêu quí gia đình của
mình
II
. Chuẩn bị:
-
Băng nhạc có bài hát “Chỉ có một trên đời"
- Tranh ảnh
III.Tiến trình hoạt động :
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Mở đầu hoạt động : Cả lớp hát “Cả nhà
thương nhau ”
* Hoạt
động 1: Trò chuyện với trẻ về gia đình
Cô đố trẻ:
-Người
sinh ra bố gọi là gì ?
-Người sinh ra mẹ gọi là gì ?
-Cô nói : Các con ạ, có Ông Bà mới có
cha mẹ và Ba Mẹ đã sinh ra chúng mình đó, các con có yêu thương Ông Bà của
mình không, vì sao?
- Để Ông Bà vui lòng các con phải làm
như thế nào?
-Cô mở nhạc lời bài hát “Cháu yêu Bà” sau đó hỏi .Con
vừa nghe bài hát gì ? do ai sáng tác? ( Xuân Giao )
-Nào các con hát cho cô nghe bài hát một
lần thật hay nhé!
-Cô tiếp tục cho các cháu hát dưới nhiều
hình thức khác nhau kết hợp minh hoạ theo bài hát ( cô theo dõi và sửa sai
cho trẻ)
- Lớp nhóm cá nhân múa hát theo cô
- Cô gợi ý trẻ tự nghĩ và sáng tạo ra
các động tác khác nhau hay hơn và biểu diễn lại cả lớp xem.
* Hoạt động 2: Nghe
hát, nghe nhạc
- Cô nói: Các con hát rất hay và múa rất dẻo, để thưởng cho các con cô sẽ hát tặng
các con một bài hát sau đó các con hãy đoán xem cô hát bài gì nhé!
- Cô hát cho trẻ nghe
- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả. Nếu
trẻ không nhớ cô giới thiệu: cô vừa hát bài hát có tên” Chỉ có một trên đời’
do nhạc sĩ Trương Quang Lục sáng tác
- Cô hát lại một lần nữa, hỏi trẻ nội
dung bài hát nói lên điều gì? Chúng ta
chỉ có một Mẹ ,vì vậy chúng ta phải làm gì để đáp lại công ơn của mẹ?
- Cô mở máy cho trẻ nghe và kết hợp múa
theo bài hát một lần nữa.
- Kết hợp : Cho trẻ nặn
người thân trong gia đình.
- Trẻ nặn xong nhận xét sản phẩm.
- Giáo dục cháu yêu gia đình, kính
trên nhường dưới
-
Kết thúc
|
-
Lớp hát
Cháu
tham gia trò chuyện
Chú
ý lắng nghe
Tham
gia trả lời
Chú
ý lắng nghe bài hát
Các
cháu cùng luyện tập
Cháu
sáng tạo động tác mới
Chú
ý lắng nghe
Xem
cô hát và minh họa
- Trẻ chú ý
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:.....................................................................................
Post a Comment