Đề tài: truyện BA CÔ GÁI
Lĩnh vực: phát triển TCXH Hoạt động: LQVH Đề tài: truyện “ BA CÔ GÁI” I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-truyen-ba-co-gai.html?m=0
Lĩnh vực: phát
triển TCXH
Hoạt động: LQVH
Đề tài: truyện “ BA CÔ GÁI”
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
- Trẻ nắm được nội dung, ý nghĩa của câu chuyện: Cô Út hiếu thảo, biết yêu thương và chăm sóc cho mẹ. Cô Cả và cô Hai không quan tâm chăm sóc mẹ mà chỉ nghĩ đến bản thân mình.
- Hiểu được hành động và tính cách của nhân vật, Phát triển tư duy, khả năng tưởng tượng, sáng tạo. Biết trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhận một cách chân thật và hồn nhiên.
- Giáo dục trẻ hiếu thảo với ông bà cha mẹ, nhường nhịn em nhỏ
II. CHUẨN BỊ:
- Nhân vật rời do trẻ làm trước đó, tranh phông ( hình nền khung cảnh câu chuyện)
- Trẻ nắm được nội dung, ý nghĩa của câu chuyện: Cô Út hiếu thảo, biết yêu thương và chăm sóc cho mẹ. Cô Cả và cô Hai không quan tâm chăm sóc mẹ mà chỉ nghĩ đến bản thân mình.
- Hiểu được hành động và tính cách của nhân vật, Phát triển tư duy, khả năng tưởng tượng, sáng tạo. Biết trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhận một cách chân thật và hồn nhiên.
- Giáo dục trẻ hiếu thảo với ông bà cha mẹ, nhường nhịn em nhỏ
II. CHUẨN BỊ:
- Nhân vật rời do trẻ làm trước đó, tranh phông ( hình nền khung cảnh câu chuyện)
- Môi trường
chữ cái trẻ đã học.
- Nhạc không lời, bài hát.
- Nhạc không lời, bài hát.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ổn định:Hát + vận động : Cả nhà thương nhau”
Giới thiệu: Trong bài hát vừa rồi có những ai? Gia đình con có bao nhiêu người? Con thương ai nhất? Cô có một câu chuyện kể về một gia đình nọ có ba người con. Nhưng ai là người hiếu thảo nhất? các con hãy lắng nghe và đoán xem câu chuyện xảy ra như thế nào?
Hoạt động 1: Kể chuyện câu hỏi đinh hướng.
Cho trẻ ngồi hình chữ U Cô kể diễn cảm kết hợp mô tả bằng các nhân vật trên mô hình. Cô tóm tắt trình tự câu chuyện.
Đồng
thời đưa ra tình huống tư duy cho trẻ.
Bà nói gì với Sóc? Con đoán thử xem khi nghe Sóc nói chị Cả nghĩ thế nào? Theo con nghĩ thì chị Hai như thế nào khi biết mẹ bị bệnh? Và chuyện gì xảy ra? Con thử đoán xem tâm trạng cô Út như thế nào khi nhận được thư mẹ? Cô Út thật lòng thương mẹ?
- Giáo dục cháu yêu thương ông bà cha mẹ, nhường nhịn em
nhỏ
Hoạt động 2: Tìm chữ cái trong đoạn truyện. - Cho từng nhóm lên tìm chữ cái trong đoạn truyện.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Trẻ thực hiện
- Cô nhận xét
- Lớp đọc thơ “ mẹ của
em”
- Kết thúc
|
- trẻ hát và vận động
Trẻ trả lời
Trẻ chú ý cô
Trẻ chú ý cô kể chuyện.
Trẻ suy đoán và trả lời
- Lắng nghe
- Trẻ hoạt động theo nhóm
Trẻ thực hiện
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động
góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:......................................................................................
Post a Comment