ĐỀ TÀI Thơ Thăm nhà bà
Lĩnh vực: phát triển NN Hoạt động: LQCC ĐỀ TÀI: Thơ “Thăm nhà bà” I/ Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết tên...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-tho-tham-nha-ba.html?m=0
Lĩnh vực: phát triển NN
Hoạt động: LQCC
ĐỀ TÀI: Thơ “Thăm nhà bà”
I/ Mục
đích yêu cầu :
- Trẻ biết tên các thành viên trong gia đình, vị trí của trẻ
trong gia đình.
-
Trẻ biết đọc được theo cô bài thơ.Hiểu
nội dung bài thơ
- Giáo dục
cháu yêu thương người thân trong gai đình
II. Chuẩn
bị
- Tranh về
các thành viên trong gia đình .
- Bài thơ bài hát “ Cả nhà thương nhau”, “Thăm nhà Bà ”.
-
Tranh bài thơ .
III. Tiến
Hành
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
*Mở đầu hoạt động : Lớp hát “Cả nhà thương nhau
v Hoạt động 1:
Trò chuyện
- Con vừa hát
bài gì ?
- Trong bài hát
nói về ai ?
- Cả nhà như thế
nào với nhau ?
- Khi có người
đi xa thì như thế nào ?
* Ai
trong chúng ta cũng có một gia đình gồm có những người thân cùng chung sống.
Bạn thì sống chung với ba, mẹ. Có bạn thì sống chung với cha, mẹ và ông bà
nữa. Nếu không sống chung với ông bà thì vào cuối tuần ba, mẹ có hay đưa các
con đi thăm ông bà của mình không ? Nhà ông bà có xa không ?
v Hoạt động 2
:
Dạy Thơ “ Thăm nhà Bà”
- Cô giới thiệu bài
thơ “ Thăm nhà Bà” .
- Cô đọc diễn cảm cháu nghe , Tóm tắt nội dung.
- Cô đọc lại kết hợp
xem tranh.giảng từ khó
+ Bà đi vắng: bà không
có ở nhà .
+ Cháu đứng ngắm:
cháu đứng nhìn
đàn gà con….
Cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ.
(Cô chú ý sửa sai từ và cách phát âm cho trẻ) .
* Đàm thoại :
- Các con vừa đọc bài
thơ gì ?
- Bà của bạn có ở nhà
không ?
- Ai đang chơi ở
ngoài nắng ? Bạn làm gì với đàn gà ?
- Bạn cho gà ăn, gà
kêu như thế nào ?
- Bạn lùa đàn gà vào
đâu ?
* Gà
là con vật nuôi trong gia đình gần gủi với chúng ta. Các con phải biết yêu
quý chúng, cho chúng ăn, cho chúng uống nước để chúng mau lớn .
*Kết
hợp: Cô có bài thơ “Thăm nhà bà”
-
Lớp chi làm 3 đội tìm chữ e, ê trong bài thơ.
-
Đội nào tìm được nhiều chữ cái đội đó thắng cuộc.
-
Kết thúc nhận xét tiết học.
|
- Lớp hát
- Cháu trả lời
- Cháu lắng nghe
- Cháu lắng nghe lặp lại
- Cháu lắng nghe
- Cháu nghe và lặp lại từ khó
- Cháu đọc theo nhiều hình thức
- Cháu trả lời
- Cháu trả lời
- Cháu lắng nghe trả lời
- Lắng nghe
-
Trẻ thực hiện tìm chữ cái.
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động
góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:.........................................................................................................
Post a Comment