Đề tài: Múa Chiếc khăn tay
Lĩnh vực: phát triển thẩm mỹ Hoạt động: GDAN Đề tài: Múa Chiếc khăn tay Kết hợp: Nặn đồ dùng I / Mục đích yêu cầu : - Tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-mua-chiec-khan-tay.html?m=0
Lĩnh vực: phát triển thẩm mỹ
Hoạt động: GDAN
Đề tài: Múa Chiếc khăn tay
Kết hợp: Nặn đồ dùng
I / Mục
đích yêu cầu :
- Trẻ hát
thuộc bài hát và biết múa minh hoạ theo cô bài << Chiếc
khăn tay >>
- Rèn kỹ năng múa
minh hoạ theo cô .
- Giáo dục trẻ
luôn giữ gìn khăn mặt của mình luôn sạch sẽ .
II/ Chuẩn
bị :
- Cô vận động tốt
bài chiếc khăn tay
.
- 4 - 5 vòng
cho trẻ chơi trò chơi .
III
/ Caùch toå chöùc :
Hoạt động cô
|
Hoạt
động cháu
|
- Trò chuyện về đồ dùng gia đình .
- Gợi hỏi trẻ về một số đồ dùng hàng ngày của
trẻ .
- Hàng ngày các con dùng khăn để làm gì ? ( Trẻ
tự kể)
- Các con phải luôn giữ gìn khăn mặt của mình
sạch sẽ .
- Thế lớp mình có thuộc bài hát nào nói về
chiếc khăn tay không?
- Cô bắt nhịp cho lớp hát theo cô 2-3 lần .
* Hoạt động 1 : Dạy vận động : Chiếc khăn tay .
- Động tác 1 : << Chiếc khăn tay . . . .
. . . . . . . . . . em >>
Tay phải từ từ đưa ra trước rồi úp lên
ngực vào chữ em .
- Động tác 2 :
<< Trên cành . . . . . . . . . . . . . . . .chim >>
Tay trái đưa chếch lên cao , tay phải
giả làm động tác thêu khăn .
- Động tác 3
: << Em sướng vui . .. . .
. . .. . . . . . đẹp >>
Vỗ tay đầu nghiêng trái , nghiên phải theo
nhịp bài hát .
- Động tác 4
: << Lau bàn tay . . . . . . . . . . . . . .ngày >>
Tay phải đưa ra phía trước , ngửa lòng
bàn tay . Tay trái vuốt nhẹ giả làm
- Động tác lau tay ( ba cái ) rồi từ từ đưa
2tay lên cao , uốn cong cánh tay lên đầu.
+
Cô hát và múa minh hoạ cho trẻ xem 2-3 lần .
+
Cho cả lớp hát và múa minh hoạ theo cô 2-3 lần.( Cô chú ý sửa sai trẻ)
+
Mời tổ nhóm hát và múa minh hoạ .
Kết
thúc nhận xt:
|
- Cháu trò chuyện cùng cô
- Cháu hát
- Cháu quan sát và lắng nghe cô múa
- Lớp chú ý
- Cháu quan sát
- Cháu múa theo cô theo nhiều hình thức lớp tổ nhóm cá
nhân
|
4.
Hoạt động chiều:
- Ôn lại bài học buổi sáng
5. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ:
-
Vệ sinh: Cháu tự rửa mặt, rửa tay.
-
Nêu gương: Cháu thực hiện tiêu chuẩn nêu gương.
-
Trả trẻ: Trả trẻ tận tay phụ huynh.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón
cháu:……………………………………………………………………………….....
Thể
dục sáng:………………………………………………………………………...........
Trò
chuyện:……………………………………………………………………………......
Hoạt
động học:……………………………………………………………........................
Hoạt
động ngoài trời:…………………………………………………………………........
Hoạt động
góc:…………………………………………………………………….............
Hoạt động nêu
gương:.....................................................................................
Post a Comment