Giáo án thể dục: Đi, chạy theo hiệu lệnh
Giáo án thể dục: Đi, chạy theo hiệu lệnh TCVĐ: Đuổi bóng. 1. Mục đích yêu cầu. - Kiến thức: Trẻ biết đi, chạy theo hiệu lệnh của cô...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-the-duc-di-chay-theo-hieu-lenh.html?m=0
Giáo án thể dục: Đi, chạy
theo hiệu lệnh
TCVĐ: Đuổi bóng.
1.
Mục đích yêu cầu.
- Kiến
thức: Trẻ biết đi, chạy theo hiệu lệnh của cô, chạy về phía trước, chạy sang
phải, sang trái.
- Kỹ
năng: Trẻ thực hiện bài tập một cách nhanh nhạy theo yêu cầu của cô đề ra.
- Phát
triễn tính dẻo dai cho cơ thể
- Thái
độ: Giáo dục trẻ thường xuyên tập luyện thể dục để cho cơ thể khoẻ mạnh.
- Trẻ
chú ý trong giờ học
2.
Chuẩn bị môi trường hoạt động:
- Địa
điểm: Sân tập sạch sẽ, thoáng mát, an toàn.
- Đồ
dùng, phương tiện: Phấn vẽ, xắc xô, bóng nhựa 3 - 5 quả.
3.Tiến
trình tổ chức hoạt động:
*
Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú.
-
Trò chuyện với trẻ về gia đình và hỏi trẻ: Trong gia đình con có ai?
+
Thế sáng đến trường ai đưa các con đi học?
-
Bây giờ chúng mình sẽ luyện tập cho đôi chân thật là chắc khoẻ và dẻo dai được
không nào?
* Hoạt động 2: Khởi động:
-
Cô cho trẻ đi vòng tròn vừa đi vừa hát bài “Một đoàn tàu” kết hợp làm đoàn tàu lên dốc, xuống dốc, làm đoàn tàu
chạy nhanh, chạy chậm theo hiệu lệnh xắc xô của cô khác nhau. Sau đó, cô cho
trẻ cho trẻ chuyển về đội hình 3 hàng
ngang.
* Hoạt động 3 : Trọng động:
*
BTPTC: Tập mỗi
ĐT 3l x 8n, riêng ĐT chân 4l x 8n.
-
Động tác tay: Đứng thẳng - đưa tay phải về phía trước, tay trái phía sau và
ngược lại - đưa hai tay lên cao ngang vai - hạ xuống xuôi theo người.
-
Động tác chân: đứng hai chân ngang vai, một chân làm trụ, chân kia co cao đầu
gối - đổi chân.
-
Động tác lưng - bụng: Đứng thẳng hai bàn tay để sau lưng - cúi người về phía
trước - Đứng thẳng hai tay để sau lưng - ngẩng đầu ngã người về phía sau - đứng
thẳng hai tay để phía sau lưng.
-
Động tác bật: Bật tiến về phía trước.
*
VĐCB: “Đi, chạy theo hiệu lệnh”.
-
Cô giới làm mẫu lần 1: không giải thích
-
Cô làm mẫu lần 2: Giải thích: cô đứng trước vạch xuất phát khi cô lắc xắc xô
chậm thì cô đi chậm, và khi cô lắc xắc xô nhanh thì cô chạy nhanh và khi cô
không lắc thì cô dừng lại và khi đi, chạy thì mắt các con phải nhìn thẳng về
phía trước.
-
Cho 2 trẻ khá lên làm mẫu.
-
Cô cho lần lượt 2 trẻ của 2 tổ lên thực hiện 2 lần.
-
Khi trẻ đã thành thạo co cho trẻ thi đua giữa các tổ với nhau.
-
Cô chú ý động viên, sữa sai.
-
Cô khuyến khích động viên trẻ thực hiện đúng theo hiệu lệnh của cô.
* TCVĐ:
“Đuổi bóng”.
-
Cô làm mẫu và cho trẻ xem. Sau
đó, cô lăn bóng và
cho trẻ đuổi theo bóng.
-
Cô cùng tham gia chơi và bao quát trẻ chơi an toàn.
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh:
-
Cho trẻ nhẹ
nhàng đi 1 - 2 vòng xung quanh sân.
* Hoạt động góc: Góc xây dựng
(góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội
dung: - Dạo chơi vườn cổ tích
TCDG: Chi chi chành chành - Chơi
tự do: Chơi với phấn, bóng, đ/c xếp hình.
1. Yêu cầu: - Trẻ Dạo chơi thoải mái, biết
thêm các con vật có trong vườn
- Trẻ không làm bẩn quần áo. Biết
rửa tay sạch sẽ sau khi lao động.
2. Chuẩn bị: - Trang phục gọn gàng, sân bằng
phẳng.
- Giỏ rác. Đ/c ngoài trời: cầu
trượt, đu quay sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Dạo chơi vườn cổ tích:
- Cô kiểm tra sức khỏe của
trẻ, thảo luận với trẻ trước khi ra sân phải tắt hết điện, khi ra sân không
chạy lung tung, không xô đẩy bạn.
-
Cho trẻ ra sân đứng xung quanh cô và hỏi trẻ: Các con có muốn đi dạo chơi trong
vườn cổ tích của trường không? Muốn vậy thì chúng ta phải đi như thế nào? Có
được chạy nhảy hay xô đẩy nhau không?
-
Cô cho trẻ xếp hàng nối đuôi nhau cùng đi ra vườn cổ tích. Cho trẻ đi dạo chơi
và hỏi trẻ trong vườn các con thấy có nhưngc con vật gì? Ngoài ra còn có những
thứ gì nữa?
-
Muốn vườn luôn sạch đẹp thì chúng ta phải biết giữ vệ sinh sạch sẽ khi đi dạo
chơi nếu các con thấy có rác hay những lá vàng rụng thì chúng ta hãy nhặt bỏ
vào thùng rác.
*TCDG: “Chi chi chành chành” Cô nhắc lại cách chơi
và tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm
* Chơi tự do: Chơi với phấn, bóng, đ/c xếp hình. Cô bao quát trẻ
chơi an toàn.
- Chơi xong co cho trẻ đi rửa tay
sạch sẽ bằng xà phòng.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Đọc bài đồng dao “Bà
còng đi chợ trời mưa”.
- Tæ
chøc v¨n nghÖ chµo mõng ngµy 20/11 ë líp.
1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ đọc cùng cô cả bài, biết tên
bài đồng dao, hiểu nội dung bài đồng dao. Qua bài đồng dao trẻ biết ơn và yêu
quý cha mẹ.
- Trẻ hứng thú tham
gia văn nghệ chào mừng ngày 20/11. Biết ý nghĩa của ngày 20/11.
2. Chuẩn bị: Bài đồng dao “Bà còng đi chợ
trời mưa”. Đàn ghi sẵn nhạc các bài hát.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Đọc bài đồng dao “Bà còng đi chợ trời mưa”:
- Cô
giới thiệu bài đồng dao và đọc cho trẻ nghe.
- Cô
động viên, khuyến khích trẻ đọc to, rõ lời đúng nhịp.
- Hỏi
trẻ: + Các con vừa đọc bài đồng dao gì?
+ Trong
bài đồng dao “Bà còng đi chợ trời mưa” nói về ai?
- Cô cho
tổ, nhóm đọc lại bài đồng dao. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
* Tổ chức văn nghệ chào mừng ngày
20/11 ở lớp.
- Cô sắp xếp trẻ ngồi ở phía dưới
sân khấu nhỏ của lớp để xem chương trình buổi lễ.
- Giới thiệu các phần sẽ được tổ
chức trong buổi lễ. Cô là MC, người dẫn chương trình:
- Mở đầu: Cô mời cả lớp lắng nghe
bài hát “Cô giáo miền xuôi”, hỏi trẻ:
- Vừa nghe bài hát gì? Bài hát
nói về ai? Cô giáo đã làm những gì cho chúng ta?
- Yêu cô các cháu phải như thế
nào? Vậy hôm nay là ngày gì dành cho cô giáo?
- Cất cho cả lớp cùng hát bài “Cô
giáo em”. Cô giới thiệu các tiết mục văn nghệ lên tham gia biểu diễn: “Gà gáy
le te”; “Cò lả”, “Trống cơm”…
* Đánh giá các hoạt động trong
ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ -HĐNT -Vui chơi).
……………………………………………………………………………………………
Post a Comment