Giáo án dạy hát Chiếc khăn tay
Giáo án dạy hát Chiếc khăn tay - NH: Bàn tay mẹ. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-day-hat-chiec-khan-tay.html?m=0
Giáo án dạy hát Chiếc khăn tay
- NH: Bàn tay mẹ.
- TCÂN: Đội nào nhanh hơn.
1.
Mục đích yêu cầu:
-
Kiến thức: Trẻ
biết tên bài hát, tên tác giả sáng tác, hiểu nội dung bài hát.
-
Kỹ năng: Trẻ hát
đúng lời, đúng nhạc bài hát. Trẻ hứng thú nghe cô hát và chơi trò chơi.
-
Thái độ: Trẻ
biết ngoan ngoãn, vâng lời người lớn và cô giáo.
2.
Chuẩn bị môi trường hoạt động:
- Lớp học, chiếu
trải.
- Băng đài, đàn,
trống lắc, xắc xô, phách tre.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Đọc bài thơ và trò chuyện về chủ đề.
-
Cô cho trẻ đọc bài thơ “Bà và cháu” và trò chuyện với trẻ về gia đình:
+
Trong gia đình con có ai? (Cho 2 trẻ kể)
+
ở nhà ai là người chăm sóc cho các con ăn mỗi ngày?
* Hoạt động 2: Dạy hát bài ‘‘Chiếc
khăn tay’’.
- Cô bế em búp bê trên tay và giả vờ làm tiếnng khóc “Hu….hu” và hỏi trẻ:
+
Ai đang khóc vậy các con? (Em búp bê). Nếu em bé đang khóc thì chúng ta dùng
cái gì để lau nước mắt cho em bé
(Cái khăn).
- Cô đưa cái khăn
ra và hỏi trẻ: Cô có cái gì đây? Khăn dùng để làm gì?
-
Có một nhạc sỹ đã sáng tác bài hát nói về chiếc khăn mặt rất là hay. Hôm nay,
cô sẽ dạy cho các con bài hát hát “Chiếc khăn tay” do nhạc sỹ đã sáng tác. Cô
mời lớp mình lắng nghe nhé!
- Cô hát cho trẻ
nghe lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát? Do ai sáng tác?
- Cô hát lần 2 và
kết hợp một số động tác minh hoạ.
-
Cô giới thiệu nội dung và tính chất bài hát “Chiếc khăn tay” cho trẻ nghe: Có
một em bé được mẹ may cho một chiếc khăn tay nên em bé rất đẹp nên hằng ngày em
bé đã dùng chiếc khăn tay đó, để giữ gìn đôi bàn tay thật là sạch đấy!
- Cô hát bài hát
to, rõ lời. Sau đó, cho trẻ hát theo cô từ đầu đến cuối bài hát.
-
Trong quá trình trẻ học hát, để gây hứng thú cho trẻ cô có thể kết hợp làm động
tác minh hoạ theo lời bài hát.
-
Cô cho cả lớp hát 2 - 3 lần. Cô chú ý sửa sai, động viên trẻ hát.
- Mời tổ, nhóm, cá
nhân thi đua nhau hát.
- Hát theo tay cô
và hát giọng hát to, nhỏ.
* Hoạt động 3: Nghe hát: “Bàn tay mẹ”.
-
Cô giáo nói: Các con ạ! ở trường thì các con được các cô chăm sóc còn ở nhà thì
có mẹ, bàn tay mẹ đã chăm cho các con ăn, cho các con uống, đôi bàn tay của mẹ
còn ủ ấm cho chúng ta những khi lạnh giá. Và đó cũng là nội dung của bài hát
“Bàn tay mẹ”. Các con cùng lắng nghe cô hát tặng các con nhé!
- Cô hát cho trẻ
nghe 1 lần: Hỏi trẻ tên bài hát?
- Cô hát lần 2 kết
hợp với một số đọng tác minh hoạ theo lời của bài hát
-
Giáo dục trẻ phỉa biết vâng lời mẹ không được làm cho mẹ buồn mà phải ngoan học
giỏi.
* Hoạt động
4: TCAN: “Đội nào nhanh hơn”.
- Cô nêu cách chơi và luật chơi (Chơi 2 - 3).
* Kết thúc: Cô cho trẻ về góc trang trí
chiếc khăn và tô màu.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Quan sát cây vú sữa.
- TCVĐ: Kéo co. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Mục đích yêu cầu:
- Phải đảm bảo an toàn cho trẻ khi ra sân.
- Trẻ biêt tên cây và các bộ phận của cây Vú sữa, trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các cây trong trường và gia đình. Trẻ tham gia trò chơi hứng thú.
2. Chuẩn bị: - Chổ đứng quan sát an toàn, sạch sẽ.
- Cây Vú sữa, đ/c ngoài trời: Đu quay, xích đu, cầu trượt sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Quan sát cây Vú sữa.
- Cô dặn dò trẻ một số nội dung trước khi ra sân không xô đẩy nhau. Cô cho trẻ hát bài “ra vườn hoa” và dẫn trẻ đến cây Vú sữa và hỏi:
+ Đây là cây gì? Thân của nó ra sao? Lá của nó có màu gì?
+ Muốn cho cây lớn lên và phát triển thì chúng ta phải làm gì?
+ Nếu thấy lá vàng rơi thì các con phải làm gì?
- Giáo dục trẻ: phải biết bảo vệ cây, không được ngắt hoa, bẻ cành mà phải thường xuyên chăm sóc bằng cách tưới nước bắt sâu cho cây hoa, nhổ cỏ cho cây.
* TCVĐ: “Kéo co”: Cô cho trẻ nêu lại cách chơi và luật chơi và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
* Hoạt động góc: Góc sách ( Chính)
Nội dung hoạt động: - Ôn một số bài thơ, bài hát.
Nêu gương cuối tuần.
1. Mục đích:
- Trẻ tích cực tham gia lao động, sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng…
- Trẻ mạnh dạn, tự tin khi đọc thơ cùng cô, cùng bạn…
2. Chuẩn bị: Đàn, phiếu bé ngoan.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Ôn một số bài thơ, bài hát đã học. Đóng chủ đề “nhu cầu của gia đình”-
Cô mời trẻ kể tên những bài thơ, bài hát trẻ đã được học.
-
Lần lượt cô mời trẻ đọc thơ, hát dưới hình thức tổ, nhóm, cá nhân thi đua.
- Cô mở lần lượt từng giai điệu
nhạc 1 số bài hát trong chủ đề cho trẻ nghe và hỏi trẻ:
+ Vừa nghe giai điệu bài hát gì?
Bài hát đó do ai sáng tác?
- Cô mời trẻ cùng cô, cùng bạn
hoặc cá nhân trẻ thể hiện bài hát đó.
*
Mở chủ đề : “ Ngày vui của thầy cô giáo”
-
Các con có biết
trong tháng này chúng mình có ngày lễ lớn đó là ngày gì?
- Ngày đó dành cho ai? Những bạn
nào có bố, mẹ là cô giáo chúng mình hãy suy nghĩ xem vào ngày đó mình sẽ làm
món quà gì để tặng họ. Thứ 2 tới cô cháu mình sẽ làm
* Nêu gương cuối tuần: - Cô cho trẻ tự nhận xét về mình,
về bạn.
- Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên
dương những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn.
* Đánh giá các hoạt động trong
ngày. (ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT – Vui)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment