Giáo án thể dục: “Thi ném xa-Chạy nhanh 10m”
Giáo án thể dục: “Thi ném xa-Chạy nhanh 10m” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI - Trẻ biết đưa tay cao để ném xa, chạy nhanh đến đích. - Phát triể...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-the-duc-thi-nem-xa-chay-nhanh-10m.html?m=0
Giáo án thể dục: “Thi ném xa-Chạy nhanh
10m”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
- Trẻ biết đưa tay cao để ném xa,
chạy nhanh đến đích.
- Phát triển cơ tay, cơ chân. Rèn sự
tự tin, nhanh nhẹn.
- Giáo dục trẻ chú ý nghe hiệu lệnh
của cô, có kỹ luật trật tự.
II. CHUẨN BỊ
- Túi cát
- Rổ đựng túi cát.
- 4 lá cờ.
- Sân học rộng rãi, sạch sẽ, an toàn.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
A. Khởi động:
- Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi kiễng chân -> đi thường -> gót chân -> đi thường -> khom lưng -> chạy.
- Sau dàn 3 hàng ngang tập BTPTC. Tay cầm nơ.
- Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi kiễng chân -> đi thường -> gót chân -> đi thường -> khom lưng -> chạy.
- Sau dàn 3 hàng ngang tập BTPTC. Tay cầm nơ.
B. Trọng động:
1. Bài tập phát triển chung:
1. Bài tập phát triển chung:
- Tay: Hai tay thay nhau quay dọc
thân.
- Chân: Ngồi xổm, đứng lên, ngồi
xuống liên tục.
- Bụng: Đứng quay thân sang bên 90 độ.
- Bật: Bật tại chỗ.
- Bụng: Đứng quay thân sang bên 90 độ.
- Bật: Bật tại chỗ.
2. Vận động cơ bản: “Thi ném xa-Chạy nhanh 10m”.
- Hôm nay các con sẽ là những
vận động viên thi tài xem ai ném xa 1 tay giỏi và chạy nhanh đến đich nhé
Cô làm mẫu cho trẻ xem:
Lần 1: Không giải thích
Lần 2: Giải thích.
- Tư thế chuẩn bị cô sẽ đứng 1chân trước 1chân sau. Tay cầm vật ném cùng bên với chân sau, tay phải đưa thẳng ra trước mặt, khi ném thì lăng tay từ trước xuống dưới, ra sau lên cao rồi ném ở điểm tay đưa cao nhất.
- Tư thế chuẩn bị cô sẽ đứng 1chân trước 1chân sau. Tay cầm vật ném cùng bên với chân sau, tay phải đưa thẳng ra trước mặt, khi ném thì lăng tay từ trước xuống dưới, ra sau lên cao rồi ném ở điểm tay đưa cao nhất.
- Mời 1 trẻ lên làm thử.
- Sau đó cho cả lớp thực hiện 2 lần
(Cô chú ý bao quát sửa sai cho trẻ).
Cô cho lần lượt 4 trẻ lên chạy nhanh 10 m đến chỗ cô cắm cờ, chạy xong về cuối hàng đứng. Khi chạy phối hợp tay chân, đầu không cúi.
Mời 2 trẻ lên thực hiện..
Cô cho lần lượt 4 trẻ lên chạy nhanh 10 m đến chỗ cô cắm cờ, chạy xong về cuối hàng đứng. Khi chạy phối hợp tay chân, đầu không cúi.
Mời 2 trẻ lên thực hiện..
3. Trò chơi "Kéo co"
- Cô nêu luật chơi cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần
C. Hồi tỉnh:
- Cô cùng trẻ đi bộ nhẹ nhàng 1 – 2 vòng
C. Hồi tỉnh:
- Cô cùng trẻ đi bộ nhẹ nhàng 1 – 2 vòng
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ: “Trò chuyện về các bộ
phận trên cơ thể”
-
Cô dẫn trẻ ra sâncho trẻ ngồi thành vòng tròn
-
Cùng trò chuyện với trẻ về một số bộ phận trên cơ thể, gợi hỏi trẻ: Trên cơ thể
của chúng ta có những bộ phận nào? Cho trẻ kể tên các bộ phận.
+
Giáo dục trẻ: Luôn giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ.
b. TCVĐ: “ Tạo dáng”
- Cô
nhắc lại cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi 2-3 lần
c. Chơi tự do: “Xích
đu, cầu trượt”
- Cô
quan sát, bảo đảm an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
Hướng
dẫn trò chơi mới “Tìm bạn”
1. Mục đích:
Cho trẻ nhận biết và phân biệt được bạn cùng giới và
khác giới.
2. Cách chơi:
- Số bạn nam và bạn nữ chênh nhau 1 trẻ
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát, Khi cô giáo đưa ra
hiệu lệnh “ Tìm bạn khác giới” -> Trẻ phải tìm cho mình 1 bạn khác giới( Bạn
gái tìm bạn trai, bạn trai tìm bạn gái). Khi cô giáo đưa ra hiệu lệnh “ Tìm bạn
cùng giới”-> Trẻ phải tìm cho mình 1 bạn cùng giới( Bạn gái tìm bạn gái, bạn
trai tìm bạn trai)
–
Ai chưa tìm được bạn phải tự giới thiệu về mình( Họ tên, giới tính...)
- Tổ
chức cho trẻ chơi 3-4 lần
* Chơi kết hợp ở các góc
- Cô
quan sát trẻ chơi ở các góc
- Luyện
cho trẻ 1 số kỷ năng múa hát
- Chơi
xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ.
Đánh giá
cuối ngày
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................