Giáo án LQVT: Đếm số lượng thực phẩm có trong nhóm và lập số
Giáo án LQVT: Đếm số lượng thực phẩm có trong nhóm và lập số I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI - Trẻ nhận biết và đếm đúng số lượng thực phẩm có t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-lqvt-dem-so-luong-thuc-pham-co-trong-nhom-va-lap-so.html?m=0
Giáo án LQVT: Đếm số lượng thực phẩm có trong nhóm
và lập số
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
- Trẻ nhận biết và đếm đúng số lượng thực phẩm
có trong nhóm .
- Nhận biết chữ số từ 1-3
chính xác và thành thạo.
- Luyện kỷ năng so sánh,
thêm bớt và lập số.
II. CHUẨN BỊ
Mỗi trẻ có 2 nhóm TP có
số lượng là 3 và chữ số 3
- Đồ dùng của cô tương tự
của trẻ.
- Các nhóm thực phẩm đặt
xung quanh lớp
III. TIẾN HÀNH
- Cô cùng trẻ hát bài
“Mời bạn ăn”
- Trò chuyện về bài hát,
về một số thực phẩm
* HĐ 1: Ôn luyện kỹ năng đếm đến 2
- Cho trẻ tìm xq lớp có
những nhóm TP gì?Cho trẻ đêm số lượng
* HĐ 2: Đếm số lượng thực phẩm có trong nhóm và lập số
- Cô lần lượt gắn từng
nhóm TP lên cho trẻ đếm
- Cô giới thiệu chữ số 3
và gắn vào nhóm có số lượng là 3.
- Mời lần lượt từng trẻ
lên chọn nhóm TP gắn theo nhóm có SL là 3. Đếm và tìm chữ số 3 gắn vào.
+ Cô cùng trẻ đọc thơ
“Quả” đồng thời cô phát cho mỗi trẻ 1 rỗ đựng đồ dùng.
- Cho trẻ lần lượt chon
thực phẩm heo nhóm và đạt ra vừa đếm từ 1-3 rồi chọn số gắn vào.
- Chọn nhóm cá ra đặt
tương ứng1:1 với nhóm quả rồi đếm và tìm số tương ứng gắn vào.
- Cho trẻ so sánh nhóm có
2 quả và nhóm có 3 cá nhóm nào nhiều hơn? Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy?
- Muốn 2 nhóm bằng nhau
phải làm gì?
- Cho trẻ đếm lại SL của
2 nhóm và tìm số gắn vào.
- Lần lượt cho trẻ đếm số
lượng của mỗi nhóm và cất vào rỗ
* HĐ 3: Luyện tập,
cũng cố
- Trò chơi “Thi tổ nào
nhanh”.
- Cô hướng dẫn cách chơi.
Luật chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Kết thúc: Nhắc lại tên đề tài
- Nhận xét, tuyên dương
trẻ.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đọc đồng giao cho trẻ nghe bài “Họ rau”
- Dặn dò trẻ trước khi ra
sân
a. HĐCCĐ:
- Cho trẻ ngồi thành vòng
tròn
- Đọc cho trẻ nghe bài
đồng giao “ Họ rau” (2 -3 lần)
- Hỏi trẻ cô vừa đọc bài
đồng giao gì?
- Rau chưa nhiều chất gì?
b. TCVĐ: “ Gieo hạt”
- Cô hướng dẫn cách chơi
và luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
2,3 lần.
c. CTD:
- Cô bao quát, đảm bảo an
toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Làm quen với bài thơ “Bé ơi” (Thu
Phong)
- Cô giới thiệu tên bài thơ, tác giả
- Đọc cho trẻ nghe
- Cô đọc và cho trẻ đọc
theo cô ( Nhiều lần), Hỏi trẻ:
- Bài thơ có tên là gì?
Do ai sáng tác?
* Chơi kết hợp ở các góc
- Cô quan sát trẻ chơi ở
các góc
- Luyện kỷ năng biểu diễn
một số bài hát
- Chơi xong cho trẻ cất
dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................