Giáo án LQVH" Thơ “Bé tới trường”
Giáo án LQVH" Thơ “Bé tới trường” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kỷ năng: - Trẻ biết tên bài thơ “ Bé tới trường” của tác giả Nguyễn Th...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-lqvh-tho-be-toi-truong.html?m=0
Giáo án LQVH" Thơ “Bé tới trường”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kỷ năng:
- Trẻ biết tên bài thơ “ Bé
tới trường” của tác giả Nguyễn Thanh Sáu.
- Đọc thuộc và hiểu nội dung
bài thơ
2. Kỷ năng:
- Luyện cho trẻ kỷ năng đọc
diễn cảm, đọc đúng nhịp điệu bài thơ.
- Thể hiện được cảm xúc của
mình khi thể hiện bài thơ
3. Giáo dục:
- Hứng thú khi đến trường,
đến lớp
- Biết yêu quý cô giáo, bạn
bè
II. CHUẨN BỊ
- Tranh vẽ nội dung bài thơ “
Bé tới trường”
- Đàn ghi bài hát “ Trường
chúng cháu là trường mâmg non”
III. TIẾN HÀNH
* HĐ1: Ổn định
- Cho trẻ hát cùng cô bài “ Đi học”
- Trò chuyện về việc tới
trường của bé.
- Cô giới thiệu tên bài thơ “ Bé tới trường” , sáng tác Nguyễn Thanh
Sáu
* HĐ2: Đọc thơ cho trẻ nghe
- Cô đọc thơ lần 1 ( diễn
cảm)
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh
“ cô và trẻ đang hoạt động và học”
* HĐ3: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn
- Cô vừa đọc xong bài thơ
gì?Do ai sáng tác?
- Trong bài thơ nói đến ai?
- Em bé đang làm gì?
- Niềm vui của bé khi tới
trường như thế nào?
- Bé và chim như thế nào?
- Niềm vui khi bé đến trường
thể hiện ở câu thơ nào
* HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ
- Cho trẻ đọc thơ theo cả
lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
- Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ
cách đọc thơ diễn cảm.
* Giáo dục: trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp,
yêu cô giáo và
ban bè.
- Trẻ vui hát “ trường mẫu giáo yêu thương” và ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “ Dạo chơi sân trường”
TCVĐ: “Trời nắng trời mưa”
CTD: “Xích đu, cầu trượt”
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
- Cô dẫn trẻ ra sân, cho trẻ đi tham quan phong cảnh
trong trường, hít thở không khí trong lành
- Khi dạo chơi cô luôn nhắc nhỡ trẻ không được dẫm lên
bồn hoa, cây cảnh, không bẻ cành, bứt lá, phải có ý thức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp...
b. TCVĐ: “Trời
nắng trời mưa”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần
c. Chơi tự do:
Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Lao động tập
thể, vệ sinh lớp học, nêu gương, trả trẻ.
* Sinh hoạt văn nghệ
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ mạnh dạn tự tin lên biểu diễn các tiết mục văn
nghệ
- Giáo dục trẻ biết cố gắng phấn đấu trong tuần tới.
2. Chuẩn bị
- các tiết mục văn nghệ
3. Tổ chức thực hiện
- Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu
các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
-Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Nêu gương cuối tuần.
2.1 Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết bạn nào ngoan chưa ngoan.
- Biết cố gắng
phấn đấu trong học tập.
2.2. Chuẩn bị
- Phiếu ngoan
2.3 Tổ chức thực hiện
- Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Cô nhận xét.
- Phát phiếu ngoan cho trẻ.
* TCDG: “Mèo đuổi chuột”
Đánh giá cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................