Giáo án kể chuyện: “Món quà của cô giáo”
Giáo án kể chuyện: “Món quà của cô giáo” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI - Củng cố và rèn luyện kỹ năng ghi nhớ nội dung câu chuyện. Phát huy tín...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-ke-chuyen-mon-qua-cua-co-giao.html?m=0
Giáo án kể chuyện: “Món quà của cô giáo”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
- Củng cố và rèn luyện kỹ năng ghi nhớ nội dung câu chuyện. Phát huy tính
sáng tạo và kể chuyện sáng tạo ở trẻ.
- Tạo sự tự tin và luôn biết sáng tạo ra các tình huống.
- Rèn kỹ năng làm việc theo nhóm. Biết kết hợp cùng bạn, lắng nghe ý kiến
của bạn và đưa ra ý kiến của mình.
- Phát triển thẩm mỹ thông qua các hoạt động tạo hình.
II. Chuẩn bị:
- Truyện tranh hoặc rối: Món quà của cô giáo
- Mũ các nhân vật
- Rổ đựng keo dán, giấy màu và các nguyên vật liệu trang trí
- Trang vẽ bằng chì câu chuyện: Món quà của cô giáo. Tùy theo nhóm cô
chia mà chia câu chuyện thành bao nhiêu bức tranh
- Bảng nỉ có đánh số thứ tự ô tương ứng với số bức tranh.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
1.
Hoạt động 1: Truyện kể: “Món quà của cô giáo”
* Ổn
định, gây hứng thú
- Cô cùng trẻ hát bài Vui đến trường.
- Trò chuyện về nội dung bài hát
* Giới thiệu câu
chuyện.
- Kể cho trẻ nghe lần 1
- Kể cho trẻ nghe lần 2 kết hợp tranh minh họa, Hỏi trẻ:
- Cô vưa kể cho các con nghe câu chuyện
gì?
* Đàm thoại:
- Cô giáo hươu sao đã hứa gì với các bạn?
- Khi xếp hàng vào lớp, điều gì đã xảy ra?- Tại sao mèo khoang bị ngã?
- Tại sao bạn gấu xù không dám nhận quà?
- Cuối cùng thì những ai đã nhận lỗi?
- Theo con? Gấu xù và các bạn có ngoan không? Tại sao?
2. Hoạt
động 2: Thi xem nhóm nào kể chuyện giỏi.
- Cô chia lớp làm 3 nhóm, theo ba nhân vật: cún đốm, gấu xù, mèo khoang.
- Cô đóng vai cô giáo Hươu sao.
- Cô gợi ý cho các bạn suy nghĩ ra những tình huống khác nhau trong lớp
để kể câu chuyện một cách sáng tạo.
VD: trong giờ chơi, các bạn giành đồ chơi, cãi nhau hoặc không biết cất
đồ chơi.v.v..
- Sau khi lựa chọn tình huống khác cho câu chuyện, cô và các bạn cùng
diễn lại câu truyện trên theo tình huống mới.
- Các nhóm sẽ thảo luận về tình huống mới, cách giải quyết tình huống mới
để câu chuyện được sinh động.
- Có thể kể lại vài lần và thay đổi vai của mỗi nhóm.
3. Hoạt
động 3: Cùng làm sách kể chuyện
Cô yêu cầu mỗi nhóm lấy 1 bức tranh cô vẽ nét đen trước rồi chọn: bút màu
sáp, giấy màu, keo dán, kéo, giấy báo.v.v… để trang trí tranh truyện cho đẹp.
Sau khi mỗi nhóm trang trí xong, cô yêu cầu mỗi nhóm một đại diện lên để
bức tranh vào đúng thứ tự câu truyện.
Cả lớp quan sát và nhận xét, có thể trẻ khác lên sửa và nói lên ý kiến
của mình.
Cuối cùng, cô giúp các bạn đóng tập truyện lại, làm bìa truyện để vào góc
thư viện.
4. Kết
thúc: nhận xét giờ học.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “
Dạo chơi ”
TCVĐ: “ Trời mưa”
CTD: “ Bóng, Chong chóng”
- Dặn dò trẻ
trước khi ra sân
a. HĐCCĐ: “Dạo chơi”
- Cô dẫn trẻ ra
sân dạo chơi, hít thở không khí trong lành
- Khi dạo chơi
cô nhắc nhỡ trẻ không bẻ cành bứt lá, không dẫm vào bồn hoa, cây cảnh, không
vứt rác bừa bãi, bảo vệ vườn trường xanh, sạch, đẹp...
b. TCVĐ: “ Trời mưa”
- Cô nhắc lại
cách chơi
- Tổ chức cho
trẻ chơi 2 -3 lần
c. Chơi tự do: Cô bao quát, đảm bảo an
toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Chơi kết hợp ở các góc: Cô quan sát
trẻ chơi ở các góc, gợi ý động viên trẻ chơi
- Chơi xong,
hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào nơi quy định
- Cho trẻ vệ
sinh sạch sẽ
* Vui văn nghệ cuối tuần:
- Cho trẻ biểu
diễn bài hát: “ Em đi Mẫu giáo”
- Đọc diễn cảm
bài thơ “ Cô và mẹ”, “Đến lớp”.
- Trò chuyện về
lớp học của bé
- Hát cho trẻ
nghe bài “ Đêm trung thu”
- Cô cùng trẻ
treo tranh ảnh, đồ dùng, đồ chơi chuẩn bị cho ngày tết trung thu.
Đánh giá cuối ngày
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................